Cũng như rất nhiều gen Z khác, mình cũng có một sự hứng thú nhất định với các chủ đề huyền học, đặc biệt là cung hoàng đạo.
Phương Đông có tử vi lá số, phương Tây có bản đồ sao. Về mặt khoa học, mọi vật đều được cấu thành từ những hạt rất nhỏ, và mỗi hạt đều mang năng lượng riêng, luôn không ngừng chuyển động. Cùng thời điểm với lúc chúng ta sinh ra, trên bầu trời đã xuất hiện những vì sao với những trường năng lượng của riêng chúng, và những ngôi sao ấy cũng có thật nhiều hạt không ngừng chuyển động. Hiệu ứng cánh bướm từ những năng lượng này ảnh hưởng đến những còn người bé nhỏ đang cách rất xa.
Sau hơn một năm mình biết thêm chút ít về bản đồ sao, mình thấy cuộc sống cũng thú vị hơn rất nhiều.

1. Mình hiểu bản thân hơn:

Có vẻ là thành tựu lớn nhất khi mình bắt đầu tìm hiểu về astro. Mình đã từng có khoảng thời gian bế tắc trong việc hiểu mình là ai, mình muốn gì, và đưa cuộc đời của mình tới một nùi rồi beng. Giờ vẫn rối nhưng có hàng có lối hơn =))
Trang mình hay xem là astro.com
Trang mình hay xem là astro.com
- Qua bản đồ sao, mình biết rằng mình là người có nhiều yếu tố nước, do đó cũng nhạy cảm dễ cảm xúc hơn nhiều người, và mình bắt đầu tôn trọng đặc điểm này hơn. Có những vấn đề người trội cung đất, khí hay lửa sẽ chẳng cảm thấy gì, còn mình sẽ thấy rất đau, rất buồn, điều này giúp mình tôn trọng hơn sự khác biệt trong phản ứng của những người khác nhau khi cùng đối diện với một vấn đề.
- Qua bản đồ sao, mình biết rằng gia đình là yếu tố ảnh hưởng tới mình nhất, do đó mình kết nối với gia đình nhiều hơn. Mình đã sống thật với bản thân mình hơn rất nhiều, sau khi mình dám bộc bạch con người thật với gia đình mình.
- Qua bản đồ sao, mình biết rằng mình dễ bị thu hút bởi những người như thế nào hay những người thế nào sẽ dễ bị thu hút bởi mình, từ đó mình phân biệt được cảm giác "rơi vào lưới tình" thật sự, hay chỉ là sự hâm mộ nhất thời.
- Qua bản đồ sao, mình biết mình sẽ hợp với những kiểu ăn mặc như thế nào để nổi bật hơn.
- Qua bản đồ sao, mình biết được điều gì ám ảnh trong thâm tâm mình nhất, để không đi ngược lại hoàn toàn với nó (sẽ xảy ra sự đấu tranh trong vô thức)
- Qua bản đồ, mình biết việc ảnh hưởng đến người khác (tích cực nha) có thể khiến mình rất vui, do đó mình cũng có thể chọn tự bơm dopamine cho mình bằng cách chia sẻ những thông tin mà mình thấy tích cực bổ ích cho người khác, tổ chức những buổi sharing cho đồng nghiệp nếu có thời gian.

2. Mình tiết kiệm được nhiều thời gian ra quyết định hơn:

So với ngày trước, dù mình có đi theo những công thức trích từ sách self-help hay một ông bà nào đó nói trên youtube, mình vẫn cảm thấy cấn cấn khi ra quyết định, và phải rất lâu mình mới chọn được, đặc biệt là những sự kiện lớn trong cuộc đời. Việc hiểu được mình, biết mình là ai và mình muốn gì giúp mình ra quyết định nhanh hơn nhiều so với trước. Ví dụ lúc mình có 2 cơ hội công việc: một là thiên về Marketing nhiều hơn, một là thiên về Developer nhiều hơn, mình chọn ngay đi về phía Marketing - vì mình biết mình có thể hiểu, đồng cảm được cộng đồng và người dùng tốt hơn người khác.
Hoặc nội việc dùng app dating, mình cũng biết mình có thể hợp với những người nào, từ đó quẹt phải nhanh hơn, không cần phải phân vân chọn nói chuyện với ai hay nói chuyện một thời gian mới thấy mất thời gian vãi.
Và dựa vào bản đồ sao mình xem cho người khác, mình cũng có thể hiểu được họ cần/muốn gì, và mình có thể quyết định thay đối phương trong một số trường hợp.

3. Mình thoải mái hơn trong các mối quan hệ:

- Với mối quan hệ mới: Trước đây khi bước vào những mối quan hệ mới, thỉnh thoảng mình sẽ có những nỗi sợ vô hình khi nói chuyện với họ. Điều này dễ hiểu theo lịch sử tiến hoá, con người chúng ta thường sợ những điều chúng ta chưa biết, chưa chắc chắn. Sau khi mình biết được sơ bộ đối phương là người như thế nào qua cung hoàng đạo của họ, mình cũng cất bớt hàng rào phòng ngự đi và nói chuyện thoải mái hơn.
- Với mối quan hệ không còn mới: mình có thể hiểu sâu sắc họ hơn khi họ tâm sự, đưa ra những lời khuyên hợp lý hơn với họ, phân tích được các tác nhân khi họ gặp một vấn đề cần được tháo gỡ.

4. Mọi người nhìn mình bằng một con mắt khác

Nhìn mình bằng con mắt của người xem được số mệnh, bói toán =))))) Có mấy lần xem cho các cô dì anh chị ở quê, mọi người hoảng hốt kêu đúng quá, từ đó về quê cứ bị gọi là thầy... Và cũng tương tự với cảm giác của những người đi xin quẻ, họ luôn có một sự tôn trọng nhất định với thầy bói =))) Mình thấy đây là một niềm vui nhỏ thú vị. Đa số ai cũng có khát khao được biết trước tương lai, hiểu và nghe người khác nói về bản thân mình.
Còn cách mình đã xem như thế nào, mình thấy mình cũng chưa đủ chuyên nghiệp để chỉ, nhưng nếu mọi người mới với bản đồ sao, có thể bắt đầu với việc tìm hiểu đặc điểm nổi bật của 12 cung hoàng đạo >> Sau đó tìm hiểu về các sao cơ bản: - Mặt trời (Sun - bản ngã sâu thẳm trong mỗi cá nhân, hy vọng, niềm vui và động lực sống) - Mọc (AC - con người bên ngoài, cách nhìn thế giới, ấn tượng cho người khác) - Mặt trăng (Moon - nội tâm của bạn, con người bạn khi ở một mình) - Sao Thuỷ (Mercury: lý trí, hiểu biết, sự sáng suốt, khả năng lĩnh hội, lí luận, trí nhớ, khả năng nói & viết của bạn. Nó phản ánh cách bạn thấu hiểu & xử lí thông tin.) - Sao Kim (Venus: phản ánh tình yêu & sự hài lòng)