Vẽ hàm

Đợt vừa rồi đoạn nhà tôi vừa được làm được, tiện thể đó ba tôi xây mái luôn. Với ước muốn làm ra những thứ độc lạ, ba tôi có mong muốn làm 1 chiếc mái uốn lượn như thế này
Bản draft nguyên khai
Bản draft nguyên khai
Nhưng vẽ vậy thì người thi công kiêm bác hàng xóm không thể thi công được, và nhiệm vụ của tôi lúc này là tạo 1 cái hàm để có thể zoom lên chính xác các tọa độ, hàm phải đạt tiêu chuẩn là đi qua 2 điểm ( 3 ; 0,7 ) và ( -1,6; -0,3 )
Nhìn đường cong kia, tôi đã nghĩ ngay đến sigmoid, thầm nghĩ trong đầu kèo này thơm, làm 5' thôi, cứ app các hàm sigmoid vô là xong
Nguồn: Wiki
Nguồn: Wiki
Nhưng đời không như là mơ, tôi nhận ra rằng sài hàm có sẵn không thể thõa mản các điều kiện mình đặt ra được
Giờ đây, bài toán có 2 vấn đề :
1, Chọn hàm
2, Chọn tham số để đặt hàm
Về chọn hàm, tôi chọn x/sqrt(x^2+1), sau đó tôi cho tham các tham số trước chúng để có thể modify
Tôi tạo các cột x=3; x=-1,6; y= 0,7; y =-0,3 nhưng 1 khung thành để chặn các điểm mút rồi ba tôi có thể tự điều chỉnh đường cong mềm mại của mình

Thi công

Vật liệu: 2 tấm thép với độ dày 2,5 mm, kích thước 3*1,5m
Bao phủ lên nó là tấm nhựa Polycacbonate siêu to khổng lồ ( cách để có thể ghép các tấm nhựa với nhau lại là 1 câu chuyện đầy rắc rối khác mà sau này tôi sẽ kể bạn nghe :v )
Này tôi lấy trên mạng cho mọi người dễ hình dung chứ lúc thi công tôi không nghĩ mình sẽ viết bài này nên không chụp :v
Này tôi lấy trên mạng cho mọi người dễ hình dung chứ lúc thi công tôi không nghĩ mình sẽ viết bài này nên không chụp :v
Và tất nhiên là 1 người thi công có bàn tay tài hoa để có thể cắt, hàn, tạo kiểu theo yêu cầu and bumpp đây là thành quả :>>>
KẾT LUẬN
Ưu điểm: Mái đẹp, đúng ý gia chủ khi có thể tự điều chỉnh, làm quá trình thi công dễ dàng hơn khi có những con số cụ thể và tất nhiên là sự độc lạ mà ba tôi muốn hehe
Nhược điểm: Khó làm, khó lắp đặt