Như tiêu đề, bài viết này được viết ra hoàn toàn từ trải nghiệm thực tế trong cuộc sống của mình. Nếu như các bạn có ý kiến nào khác xoay quanh câu hỏi của mình các bạn cứ thoải mái bình luận bên dưới nhé. Cảm ơn mọi người. 

1. Xăm nhiều hình trên người có nghiễm nhiên biến bạn thành "Giang hồ" ?
Thật ra mình nghĩ là, trải nghiệm này nhiều bạn có hình xăm trên người sẽ phải trải qua rồi. Bạn sẽ lập tức nhận ra được ánh nhìn của người khác về mình trở nên kì lạ khi họ thấy hình xăm của bạn, nhưng thật ra mình nghĩ còn tùy vào vị trí bạn thực hiện hình xăm của mình nữa. Mình có 4 hình xăm trên người: 2 ở tay trái, 1 ở phía sau tai bên trái và 1 ở phần cổ bên trái. 
Mình chọn lựa xăm ở vị trí trên vì mình thường xuyên mặc áo tay dài và áo khoác, thật sự kể cả khi ngồi trong văn phòng mình cũng mặt áo khoác nên mình nghĩ vấn đề mình xăm sẽ không ảnh hưởng gì đâu. 
Nhưng mà mình bắt đầu nhận ra một vài ánh nhìn kì lạ của những người đi đường, mà lại kì lạ hơn nữa khi hầu hết đó lại là của những người trẻ, ồ mấy bạn không nghe nhầm đâu, của những người còn trẻ. Thậm chí mình còn nghe họ thì thầm bảo rằng "Ô kìa thằng giang hồ kìa". Thật ra thì mình đã chuẩn bị trước tinh thần cho những trường hợp như vậy, nhưng mình đôi khi vẫn bất ngờ trước suy nghĩ của những bạn trẻ, người trẻ đó. 
Mình có tham khảo ý kiến của rất nhiều người bạn của mình có hình xăm, thậm chí xăm kín tay, kín chân, có cả người xăm kín phần cổ. Họ đều cho rằng vấn đề đó là do nhận thức - mình cũng đồng tình với ý kiến này. Một ý kiến thứ 2 mà mình nhận được từ nhiều người đó chính là do kiểu tóc, khuôn mặt và ánh mắt của bạn - và mình nhận thấy ý kiến này trong một vài trường hợp thật sự rất đúng. Có lẽ mình nên hỏi tham ý kiến của những người lớn tuổi hơn nữa để có thêm nhiều ý kiến hơn xoay quanh việc này.
Các bạn có ý kiến gì xoay quanh việc này không ? Hãy cho mình biết nhé. :D 
2. Bạn có hối hận với hình xăm bạn đã thực hiện không ?
Câu trả lời của mình là không. Bởi vì khi quyết định xăm, mình đã ở độ tuổi có thể tự chịu trách nhiệm với những quyết định của bản thân rồi. Vã lại, đối với mình mỗi hình xăm là sự đánh dấu cho một sự kiện trong cuộc đời của mình, dù là thành công, hạnh phúc hay cả là những thất bại, thất vọng và những sự buồn bã lớn nhất. 
Nhưng, luôn luôn có một chữ nhưng to đùng ... 
Nhưng, đôi khi những hình xăm của mình ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống của mình. Thật ra khi làm việc trong môi trường trẻ, đa số mọi người sẽ không quan tâm đến những gì bạn làm và bạn có đâu, nhưng ở một số trường hợp mình vẫn phải che hình xăm của mình lại để tôn trọng người khác, đó là những ý kiến mà mình đã học được từ những người đàn anh đi trước. Suy cho cùng thì chúng ta là người Châu Á, và mình nghĩ, đa số người Châu Á vẫn có ấn tượng không tốt với những hình xăm trên người. 
Thật sự thì mình thường xuyên mặc các loại áo khoác cổ cao, hoặc có nón trùm đầu, áo tay dài nên không ảnh hưởng gì nhiều. Khi đi phỏng vấn cho công việc hoặc đi gặp khách hàng mình vẫn mặc áo sơ mi lịch sự như bình thường, nhưng tùy vào khách và mối quan hệ mình có thể sử dụng loại kem đánh để che những hình xăm nào quá lộ, dù sao thì cũng nên tôn trọng người đối diện và cũng có ít nhiều lợi ích dành cho bản thân.
Các bạn có ý kiến gì xoay quanh việc này không ? Hãy cho mình biết nhé. :D

Như thường lệ, rất cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của mình. Nếu như các bạn có bất kì ý kiến nào thì hãy cứ bình luận bên dưới nhé. Mình sẽ trả lời tất cả, mình rất trân trọng những bình luận của các bạn đóng góp hoặc thảo luận xoay quanh chủ đề mình viết.
Trân trọng, hiraicomefly.