Hôm nay có là ngày đầu năm. tôi đi cắt tóc và nhận thêm một bài học mới về cuộc sống.
Cắt tóc mà nhận được bài học quý à. Khó tin thật.
Chuyện là đi cắt tóc chỗ khác thử, anh cắt tóc hỏi em muốn cắt thể nào. Mình bảo là cắt sao cho đẹp là được. Anh cắt cho quả đầu sát hai bên nên cái mặt nhìn có gì đó mập ra.
Thôi lỡ rồi nhìn không đến nỗi tệ lần trước cũng bị mẹ nói về mái tóc. Mày cắt như lần trước rồi không nhớ sao. Cắt thế này coi được à. Cái mặt nhìn thấy gớm. Mai đi học, tới vài ngày nữa thứ 7 chắc chủ nhiệm cũng chắc sẽ nói về việc cắt tóc trắng sát hai bên đầu. Tuy không biết cái luật hẳn hoi nào được viết ra giấy vụ cắt sát, có thì in như một tờ cảnh báo đọc. Thật sự không nằm trong điều luật. Nếu trường cho luật riêng muôn ghi vào qui định điều thứ mấy ấy thì phải gửi cấp trên xác nhận.
Chắc lần rút kinh nghiệm cắt khác vậy. Thú thật nhiều cắt tóc nhìn cũng bình thường nhìn cũng đẹp mà bị hiệu phó kêu lại bảo cắt sát quá. Đôi khi giáo viên cũng kiếm cớ nói đầu đinh ít tóc quá không được cắt thế này lại giống bờm ngựa. Đồng ý là cắt bờm ngựa không đẹp nhưng thực tế có cắt bờm ngựa đâu.
Một phần mình nghĩ do sự cách biệt văn hoá khá là lắm chi và này nọ.

Phát triển

Tuy bản thân mình thấy không đẹp. Nhưng thử cái mới sẽ khiến bạn quen dần. Có cái nhìn dễ chịu hơn về những Xăm hình để tóc kì quái chẳng hạn. ĐÓ là sở thích hay họ cũng đang thử cái gì đó mới giống tôi thôi. Họ vẫn là chính họ phẩm chất tính cách vẫn thế thôi. Chỉ là qua cách sống khác nhau.
Đừng vội phán xét người khác. Khi dùng chuẩn mực của mình đánh giá họ. Chấp nhận họ là chính họ đi áp đặt cái của mình lên người khác làm gì.
Thế kỉ này không phải là chiến tranh quân sự hay kinh tế mà là Văn hoá. Thứ đang kéo theo toàn bộ thứ khác phát triển.

Quan niệm

Như vậy. Bản chất tôi thử cái mới về dễ dàng chấp nhận là tuy không đẹp rồi nhưng bản thân mình rất cởi mở và rút kinh nghiệm hơn.
Tuy duy cởi mở nó là vấn đề sống đấy.
Bản chất rất nhiều đang thể hiện quan điểm của mình mà họ không biết hoặc họ luôn thích dùng quan điểm của mình một cách mạnh mẽ lên bất cứ thứ gì.
Bạn đang dập khuôn mỗi đấy. Không thể phá lấy giới hạn bạn thân. Chấp nhận thay đổi một thứ gì đó trên bản thân thường nhìn lên người khác thử xem, từ từ bạn sẽ thấy rất dễ chịu.
Chấp nhận thay đổi cũng như tư duy giới hạn. Đập bức tường không tên đó, rồi tiếp đến là nhìn được ra thế giới bên ngoài đều chưa biết chưa trải nghiệm chưa học được. Cởi mở như một phép màu khiến bạn giỏi hơn.
Trong một công việc tương lai chẳng hạn. Dự án tiếp thu ý kiến đồng nghiệp rất quan trọng. Vì trong project để cùng nhau lên một ý tưởng là rất khó. Điều đó khiến bạn bị áp lực thời gian đề tiếp thu các ý kiến trái chiều.
Chặng đường phía trước của chúng ta còn dài nên cần tư duy cởi mở để giải quyết vấn đề trước mắt. Nó như cỗ máy sinh lãi cho bản thân bạn.

Văn hoá

Cái rắng cái tóc là góc con người. Ok nó chỉ là cái góc mà thôi. Chứ nó còn mắt mũi miệng tay chân. "Góc" khác "Gốc". Gốc là cuội nguồn văn hoá bắt đầu hồi xưa hình thức quan trọng chứ. Chứ giờ hình thức trong công việc coi là lịch sự với hợp nghề nghiệp và qui định thôi. Thứ công ty cần vẫn là bạn mang lại giá trị gì cho công ty. Chất lượng chúng tôi cần cái đó. Nhiều công ty không khắc khe đồ phục nhưng phải lịch sự không hở han, nhìn mà mấy đứa đựa rựa công ty mất tập trung giảm chất lượng.
Bạn muốn giỏi trong công ty nước ngoài thì bạn cũng nên hiểu cái bên trong công ty trang trí thế nào. Song phong cách họ làm việc. Tôi biết thừa dạo nào nhiều người chọn nghề IT lắm với lương khoảng 1,000 đô la ở Việt Nam. Bên nước ngoài họ trả tầm 10,000 đô la. Quá lời khi chi tiền vào đây. Ngành IT thì nên biết trước một số vẫn đề văn hoá khi ngồi công ty có tầm cỡ.
Mà đọc đến đây thằng nào cmt là cởi mở văn hoá nước này nọ làm mất truyền thống con người việt nam là không đọc à. Chính bạn thích đều mới hiện nay như nghe nhạc Rap, mà phán xét nhạc cải Lương.

Buồn

Hiện Nay thì nước ta vẫn nghèo tuy tự hào vào những đều như: Việt Nam vô địch, Việt Nam top 5 dẫn đầu 5G, Ô tô thương hiệu Việt ... Lôi ra làm gì buồn vì cầu thủ chỉ là anh ấy đá vì đam mê tiền tự đến thôi bị trục lợi thương mại, Cái 5G vẫn phụ thuộc công nghệ nước ngoài thôi nghiên cứu chậm lắm chắc thu hút kha khá được nhà đầu tư tăng giá trị công ty, Xe Vingfast mắc vãi đạn chả hy vọng gì. Thuế giảm được gì đi rồi tính mua chiếc đó. Tinh thần dân tộc đôi khi đặt sai chỗ và thể hiện mạnh mẽ quá.
Hiệu ứng lan truyền đôi khi khiến bạn không phải chính bạn ở hiện tại. Mất 2 tuần để nhận ra món đồ rất hot trên mạng không . Mất 1 tháng khiến bạn của bạn thấy mình thay đổi. Mất 1 năm để cho thế giới thấy bạn thay đổi. Và nhiều năm nữa để bạn vẫn là chính bạn.
Sống cởi mở không khiến bạn thay đổi chính bạn. Mà thời gian coi bạn chính bạn hay không.
Tôi cắt tóc tuy xấu nhưng phẩm chất và tính cách vẫn còn đó.

Cố lên các bạn tôi ơi. Đừng giới hạn nữa. Tư duy Cởi mở lên. Chúng ta là người xa. Đặt vị tôi vào bạn thì nên ủng hộ nhau chứ.