"Blue, Painful, Fragile" - Thanh xuân, đau đớn, mong manh. 

Moai - Thế giới của những lý tưởng hóa phù phiếm
Một bộ phim giúp mình khám phá ra một thế giới bí mật "Moai". Theo như lời của hai nhân vật chính muốn nói: 
Moai là nơi giúp bạn thay đổi thế giới, trở thành con người mà bạn muốn. 
Xuyên suốt bộ phim, mình đã tự hỏi bản thân rằng mình muốn trở thành một con người như thế nào. Thực ra mình không hề có một hình mẫu lý tưởng để phấn đấu, vì mình không muốn trở thành bản sao của người khác. Ừm thì, con người mà, ai cũng muốn có 1 cuộc đời riêng độc nhất vô nhị vậy đó. 
Mình khá buồn cười với lý tưởng hóa của những nhân vật trong phim. Mong muốn thay đổi thế giới, một thế giới không có chiến tranh, trở thành con người mà bản thân muốn v..v... Liên tục những giả thuyết không thể xảy ra được nhắc rất nhiều lần trong phim. 
Hừm, thay đổi thế giới? Hành động mình cảm thấy đao to búa lớn thật sự. Nghe nó vô lý hơn cả việc trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới vậy đấy .... 
Nhưng mà bộ phim này đã thay đổi mindset của mình cực kì. Mình nhận ra rằng, "thế giới" ở đây có rất nhiều nghĩa. Là thế giới của nơi chúng ta đang sống mà nó cũng là thế giới của tâm hồn mỗi người nữa.
Có lẽ bước chân vào xã hội bí mật Moai hẳn không sai. Bản thân có thể thay đổi thế giới. Thế giới chỉ riêng mình cậu. 
Thế giới rộng lớn ngoài kia không cần cậu phải làm điều gì đó quá đao to búa lớn. Thế giới mà chúng ta đang tồn tại chỉ cần mỗi người đều sống thật có ích với đời. Một người sống tốt thành hàng trăm hàng triệu người. Nếu ai cũng sống tốt thì hẳn trên đời này sẽ chẳng còn tệ nạn nào nữa.
Mình thật sự khao khát rằng Moai sẽ xuất hiện trong tâm hồn của mỗi người. Khiến chúng ta bước vào xã hội bí mật của chính mình, làm điều mình muốn và hướng bản thân đến điều tốt đẹp hơn. 
Mình không có review bộ phim này đâu, nhưng thật sự sau khi xem xong. Mình đã tìm được thế giới Moai của riêng mình rồi này. Mình muốn Moai của mình là một chuỗi những điều tích cực vô hạn vậy đó. 
Nếu có thể, mình mong mỏi rằng ai đọc được bài viết này, sẽ tìm kiếm được Moai của riêng bản thân cậu nhé ^^!