No photo description available.

Thường những lúc cần 1 lời khuyên, tôi hay đi coi bói. Lúc người ta thấy bất an và tìm kiếm điều gì để trấn tĩnh tâm can, coi bói xem ra là 1 cách hữu hiệu. Một người lạ mặt phán xét bạn, báo cho bạn những điềm trong tương lai. Cảm giác vừa lo lắng lại hồi hộp. Tôi nghĩ, càng tìm kiếm những lời khuyên, người ta càng có xu hướng muốn tìm lời tiên đoán từ những người lạ.
Có một lần bà thầy bói nói sai hoàn toàn về những gì xung quanh tôi, tôi chợt hoài nghi rằng liệu trước giờ những lời nói của những người được xem là biết tướng số có nói đúng? Hoài nghi, bất an, trong lòng luôn tự vấn... sau khi suy xét, tôi nghĩ không nên để lời nói của bất kỳ ai làm mình nao núng, vì chính ta làm chủ số phận.
Có đợt tôi hỏi bạn tôi "Này, nhìn xem bàn tay này đi, thầy nói em sẽ khó giàu lắm, số sẽ khổ và vất vả, dạo này em thấy có vẻ đúng, sự nghiệp gì mà lận đận ghê..." Bạn tôi nhẹ nhàng cầm lấy tay tôi "Xem này, những đường chỉ tay ngoằn nghèo của em, dù gấp lại, nó vẫn nằm trên tay em, là của em, do em nắm lấy"...
Tôi hiểu, chẳng ai cho mình một lời khuyên đúng đắn, trừ chính bản thân mình.