Hôm trước mình nghe thầy giáo mình nói rằng :"Sao thầy thấy con trai hiện nay càng ngày thiếu nam tính, và giải pháp của thầy sẽ là xây một cái trường?" :))))). Bỏ qua vụ cái trường, thì theo một vài góc nhìn mình thấy chuyện con trai, thanh niên hiện tại càng mất sự nam tính vốn có của một người đàn ông cũng đúng.
BẢN NĂNG ĐÀN ÔNG LÀ CHINH PHỤC
Bây giờ nói về sinh học trước nhé. Theo sinh học, một cách hoàn toàn bản năng thì động vật giống đực luôn là giống loài phải tranh giành con cái mỗi khi đến mùa "kết bạn". Con cái chỉ việc ngồi trên mỏm đá vắt vẻo, ra vẻ yểu điệu yêu kiều rồi nhìn hai con đực giành nhau. Rồi sau đó con đực nào mạnh hơn, chiến lược hơn để chiến thắng con kia thì hiển nhiên sẽ được tận hưởng "cuộc tình" với con cái.
Hai con sư tử đánh nhau chí tử để giành con cái
Hai con sư tử đánh nhau chí tử để giành con cái
Con người thực ra cũng chỉ là động vật cấp cao được tiến hóa từ động vật từ ngàn xưa, nên chuyện đàn ông vẫn giữ được một số bản tính của giống đực trong giới động vật là hoàn toàn dễ hiểu và có thể được cho là hiển nhiên. Ngoài chuyện tình cảm thì đàn ông luôn có bản tính chinh phục nhiều thứ, chinh phục địa vị cao trong công việc, kiếm nhiều tiền, đạt tự do tài chính, và hành động của họ là lên kế hoạch, chủ động theo đuổi mục tiêu của họ cho đến khi đạt được thì thôi . Trong chuyện tình cảm thì đàn ông thường là người chủ động chọn nơi hẹn hò, chủ động tỏ tình, chủ động theo đuổi người con gái mình thích. Vì những hành động này mà khi nhắc đến đàn ông người ta thường hay nhớ ngay đến những đặc điểm nổi bật về tính cách như quyết đoán, lí trí, tham vọng,...Phụ nữ thì sao? Người xưa hay nói "yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu". Phụ nữ luôn được cho là phái đẹp, là phái yếu. Nghĩ tới phụ nữ là nghĩ tới hình ảnh nhẹ nhàng, dịu dàng và xinh đẹp, và những tính cách tiêu biểu là thích chăm sóc người khác và xu hướng sống cảm tính. Theo mình thì thế giới phải có âm có dương, hai thứ này hòa hợp với nhau, bổ trợ nhau thì thế giới mới cân bằng hòa hợp.
ĐÀN ÔNG HIỆN TẠI DẦN MẤT ĐI SỰ NAM TÍNH
Nói ra chuyện tình trường của mình thì hơi xấu hổ nhưng thôi không sao, mình sẽ hi sinh đem mấy chuyện tình cảm xàm xí của mình để demonstrate cho mọi người hiểu rõ.
Để ủng hộ cái giả thuyết mình đặt ra ở trên là "đàn ông hiện tại mất dần sự nam tính" thì mình phải làm nghiên cứu hẳn hoi, nhưng bị cái mình chỉ có chuyện tình cảm quen hơn 10 bạn nam, mỗi bạn một kiểu tính cách khác nhau và mình rút ra được một điểm chung là con trai hiện nay thiếu sự chủ động, không dám chịu trách nhiệm cho quyết định của mình, hai trong số những điều quan trọng nhất tạo nên một người đàn ông.
1. Con trai hiện tại dù có thích một cô gái nào đó, nhưng chỉ cần biết được gia đình cô ấy giàu, cô ấy học giỏi nhất nhì lớp lại còn thêm một số tài lẻ, là tự nhiên người con trai đó cảm thấy tự ti và không dám tiến tới nữa. Điều cần làm ở đây không phải là tự ti xong bỏ cuộc mà là hãy cố gắng trau dồi bản thân, body èo uột thì đi tập gym đi, ăn uống vào, học dở thì cố gắng lên kế hoạch học tập. Chúng ta không chọn được vạch xuất phát là ba mẹ giàu có, nhưng chúng ta có thể chọn được con đường mình đi và đích mình sẽ đi đến đâu.
2. Con trai hiện tại dù gây ra những chuyện tổn thương người khác nhưng không muốn chịu trách nhiệm cho những hành động của mình, thay vào đó muốn người đổ lỗi cho hoàn cảnh, tìm cách trốn tránh để người khác tự quên đi. Mình đã từng bị một bạn nam dùng những lời lẽ hết sức đau lòng để chà đạp mình, để mình tránh xa người ta nhưng sau đó người đó cảm thấy họ hành động không đúng, nhưng khi người đó muốn làm huề với mình thì họ làm như chẳng có chuyện gì xảy ra và không hề xin lỗi hay đề cập gì tới chuyện đã làm tổn thương mình. Đối với một người đầy tự trọng như mình thì mình hoàn toàn không hề chấp nhận chuyện này và mình đã hoàn toàn cắt đứt liên lạc.
Hơn ai hết, mình luôn được dạy là phải chịu trách nhiệm cho quyết định của mình. Khi mình đẩy một người té đau, mình phải hỏi người đó có sao không, mua bông băng thuốc đỏ cho người đó, hỏi người đó có tha lỗi cho mình không. Người đó chấp nhận lời xin lỗi rồi thì mình mới có thể làm huề với người đó. Đây là quy tắc lịch sự tối thiểu của một con người, nhưng một số bạn nam bây giờ thì nghĩ rằng muốn chà đạp làm tổn thương con gái sao cũng được, chỉ cần quay về mua vài cái bánh, nói vài câu ngọt ngào là người con gái đồng ý quay lại, tuyệt nhiên không có lấy một lời xin lỗi và yêu cầu được chịu trách nhiệm cho những hành động mình gây ra.
3. Và điều buồn cười nhất mà mình có thể đưa ra kết luận nhiều bạn nam hiện tại thiếu nam tính đó là câu quote trên mạng được rất nhiều bạn nam ủng hộ và chia sẻ :"Mình rất thích mình những bạn nữ chủ động, vì mình nhát gái".
Hôm nay đi học mình lại còn nghe thầy kể một câu chuyện về một cậu sinh viên đẹp trai, học hành giỏi giang nửa đêm gọi cho thầy đòi tự tử vì....bồ bỏ. Ôi là trời chuyện gì đang xảy ra với thế giới này đây?
CON GÁI THỜI NAY LẠI MẠNH MẼ VÀ QUYẾT ĐOÁN
Dạo một vòng các cuộc thi cho sinh viên hoặc các cuộc thi lớn trong ngành, số lượng nữ thắng giải chiếm tỉ lệ áp đảo nam giới. Điều nay chứng tỏ nữ giới ngày nay càng muốn chinh phục nhiều đỉnh cao, quyết liệt hơn trong cuộc sống.
Số lượng nữ giới thắng giải trong các cuộc thi áp đảo nam giới (Nguồn: Thời báo tài chính Việt Nam)
Số lượng nữ giới thắng giải trong các cuộc thi áp đảo nam giới (Nguồn: Thời báo tài chính Việt Nam)
Mình nhỏ hơn anh mình 12 tuổi, anh mình cũng không phải còn tuổi thanh niên trẻ trâu gì nữa. Nhưng mình lại mang tính cách của nam giới khá rõ ràng, ví dụ điển hình là mình rất gan lì, gần như không sợ hãi bất cứ chuyện gì. Lúc mình còn nhỏ mình phải nội soi dạ dày, và mình cứ đi ra đi vào hỏi cô y tá chừng nào có thể mổ được, mổ cho xong chứ đợi lâu quá. Còn anh mình thì sợ kim tiêm, tới giờ vẫn sợ ạ. Anh hai mình thiếu quyết đoán và hay nghe theo bạn bè trong nhiều chuyện, chuyện công việc thì không cố gắng phát triển còn chuyện tình cảm thì không dứt khoác. Trong khi mình đã chia tay là chia tay luôn, lí trí và trái tim mình là hai thứ hoàn toàn tách biệt, dù mình có yêu người đó cỡ nào đi chăng nữa nhưng chỉ cần mình thấy mình có thể đau khổ, người đó có những tính cách mình không chấp nhận được hay không tôn trọng mình, mình sẵn sàng từ bỏ, mình sẽ cố chịu đau chứ mình nhất quyết không quay lại. Mình thích chinh phục những điều khó khăn, game càng khó mình càng quyết liệt làm cho hết mình. Còn anh mình thì thấy khó chút là bỏ, thấy khó chút là nản. Mình cảm thấy mình với anh hai mình nên đổi linh hồn cho nhau thì mới đúng, vì bề ngoài mình rất bánh bèo nữ tính, anh mình thích mặc đồ da lái xe mô tô, nhưng tính cách hai người thì khác nhau hoàn toàn. :)))))
Đây chỉ ví dụ về việc đàn ông và phụ nữ hiện đại đổi tính cách cho nhau. Tìm được một người đàn ông có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán, làm việc rõ ràng đâu ra đấy, tiền bạc phân minh ái tình dứt khoác khó như lựa giữa hạt mè với hạt chia vậy. Nhở mọi người nhở?
Stay fabulous!