Tóm tắt các phần trước

Các anh hùng của chúng ta đã sai. Họ đã sai khi đưa Hulk ra khỏi Trái Đất. Đáng ra câu chuyện đã có một cái kết khác. Đáng ra mọi thứ đã khác. Nhưng không. họ đã sai, và giờ họ phải trả giá.
Hulk sau khi trở lại đã nhanh chóng hạ gục BlackBolt, sinh vật mạnh mẽ nhất nhì Trái Đất và đã tiến đến các mục tiêu tiếp theo. Anh theo đuổi danh sách các thành viên trong nhóm Illuminati mà đã muốn đưa anh ra ngoài vũ trụ và sau Black Bolt là Tony Stark, Iron Man. 
Dù chiến đấu anh dũng nhưng Tony không phải đối thủ của Hulk, anh chưa bao giờ xứng tầm với Hulk. Không, trái lại là khác. Khi Hulk là con thú nở ra từ giận giữ, Tony chỉ là một chàng trai trốn sau bộ giáp sắt. Và cuối cùng, kẻ hùng mạnh hơn đã thắng cuộc. Đến đây, không ai còn có thể lôi lý lẽ ra với Hulk được nữa, She Hulk đã thử nhưng cô đã bị Hulk găm vào mặt đất. 
Hulk đang tiến đến tòa nhà Baxter, nơi ở của Fantastic Four và anh đang muốn tìm Reed Richards, Mr.Fantastic. Và trong lúc này, bộ tứ siêu đẳng đang cố hết mình để chuẩn bị cho cuộc chiến mà họ không thể thắng.


Fantastic Four

- "Anh không liên quan cuộc chiến này, anh đã không đòng tình khi chúng tôi muốn đưa Hulk ra khỏi Trái Đất. Hãy về đi khi anh còn có thể chạy được."
- 'Không Reed à, các anh đã biến cuộc chiến này thành cuộc chiến của nhân loại rồi. Hulk đã hạ gục cả Avengers* và giờ nếu chúng ta không cản anh ấy lại ở đây, chúng ta sẽ không bao giờ có thể cản được anh ấy nữa."
Black Panther và vợ của anh, Storm (X-men) đang ở tòa nhà Baxter giúp Reed Richards chuẩn bị cho cuộc chiến với Hulk. Khi Illuminati đưa ra ý kiến đưa Hulk ra khỏi Trái Đất, Black Panther đã không bỏ phiếu và quay đi khỏi bàn họp. Nhưng điều đó không có nghĩa là anh sẽ bỏ mặc bạn bè khi cần thiết, anh không phải họ, anh không phải kẻ phản bội. 
Susan Storm, Invisible Woman - vợ của Reed, bay xuống an ủi chồng mình rồi họ chia sẻ nụ hôn cuối trước khi trận chiến bắt đầu. Jonny Storm, Human Torch - em trai của Susan, lúc này đang trên bầu trời liền ra hiệu cho mọi người biết là cái đốm xanh đang ngày càng to dần và nó đang đến rất nhanh.
Hulk đã tới và anh đã mang theo các WarBound của mình. Binh đoàn Sakaar-son lao tới và hét lên rằng họ chỉ cần Reed, nếu giao cho họ Reed thì họ sẽ rời đi. Nhưng đó không bao giờ là 1 lựa chọn mà gia đình siêu anh hùng chọn. 
Hulk có thể đã đánh bại BlackBolt, vua của Inhumans, Tony Stark, người đàn ông sắt. Nhưng giờ Hulk sẽ phải đối mặt với gia đình hùng mạnh nhất Trái Đất, The Fantastic Four và họ không phải đối thủ dễ chơi. Mr.Fantastic là người đàn ông thông minh nhất hành tinh và có thể là nhất thiên hà này. Invisible Woman là người phụ nữ có khả năng ngoại cảm và tạo ra các trường lực có khả năng cản lại những hỏa lực mạnh nhất. Jonny Storm, Human Torch, người có hỏa lực của một siêu tinh vân và cuối cùng là Ben Grim -The Thing, người đàn ông có sức mạnh của cả ngọn núi. Đây sẽ là cuộc chiến khó nhất mà Hulk sẽ phải đối mặt.

Storm dùng sức mạnh điều khiển thời tiết của mình tạo ra một cơn lốc lớn quật bay các WarBound và Hulk xuống nóc một tòa nhà. Jonny Storm bay thẳng lên trên đầu của Hulk và nhả ra 1 cột lửa khổng lồ thiêu trụi cả tòa nhà đó. 

FLAME ON!!!



Ngọn lửa sáng khắp cả khu vực 3 bang và mọi anh hùng của chúng ta đều phải cảm nhận độ nóng của chàng trai nóng bỏng nhất Trái Đất. Các Warbound bị bật tung ra khỏi tòa nhà và cả căn nhà đổ xuống, nhưng khi ngọn lửa xuôi xuống, Ben Grim - The Thing đang đứng đó và thấy người đàn ông im lặng nhất anh từng gặp đang đứng giữa tro tàn, The Hulk. Và anh ta đang cầm trên tay thân thể của Jonny.

Ben ngay lập tức nhảy vào cuộc chiến với một cú móc hàm từ bên phải. 

"ITS CLOBBERIN' TIME!"


Cả 2 đều trao cho nhau nhưng cú đấm "chào hỏi" thắm thiết nhất. The Thing tung ra được một cú đấm vào bụng và 1 cú vào thẳng mặt Hulk nhưng Hulk chỉ cần hai cánh tay của mình nằm bên đầu của Ben Grim mà thôi. 

Ben Grim ngã xuống sau cú đánh chí mạng đó. Người đàn ông có sức mạnh của ngọn núi và người đàn ông nóng nhất hành tinh đã ngã xuống, giờ chỉ còn 2 người.
Nhưng ngay sau khi hạ được The Thing, một ánh sáng vàng hiện lên đằng sau Hulk, một giọng nói quen thuộc vang lên:
- "Xin chào Hulk."
Hulk quay lại và sững sờ
- "Sentry? Người vàng?"

Một Warbound nhảy xuống và hỏi chuyện gì đang xảy ra và Ben Grim, lúc này đang là một đống đổ nát giải thích rằng đó là Sentry, người có hào quang đặc biệt có thể làm Hulk hạ hỏa nhanh chóng. Phải chăng chúng ta đã thành công?
Sentry đưa cánh tay ra và Hulk từ từ giơ tay lên đáp lại....rồi Hulk lao lên đập vỡ cỗ máy đằng sau ánh hào quang đó. Đó không phải là Sentry, đó chỉ là ảo ảnh Mr.Fantastic tạo nên để đánh lừa Hulk!

Susan Storm nhanh chóng tạo ra một trường lực cản Hulk lại và cố nói chuyện với anh ta.
- "Hulk, xin anh hãy dừng lại!"
- "Nếu ai đó giết chồng ngươi, gia đình của ngươi và cả thế giới của ngươi, ngươi có chịu dừng lại không?!"

Dứt lời, Hulk đập một cú thật mạnh vào trường lực của Susan khiến cô quá tải và bất tỉnh ngay lập tức. Mr.Fantastic cố gắng cuốn quanh người Hulk để cản anh lại nhưng Hulk quá mạnh, anh đậptay xuống người Reed và như vậy, Fantastic Four đã bị hạ gục. Gia đình vĩ đại nhất Trái Đất đã bị hạ gục. 

Trong lúc đó, trong căn hộ nhỏ của mình, Sentry đang xem trực tiếp sự kiện này và thấy Hulk cùng các Warbound đang kéo lê 4 thành viên của gia đình ấy về phía sân vận động chính. Và rồi ngay sau đó anh nhận được một cuộc gọi từ Suesan: "Hãy cứu chúng tôi, chỉ có anh mới giúp được! Chúng tôi thua rồi!"



Hulk và các Warbound sau khi hạ gục được các Fantastic Four liền tiến về sân vận động trung tâm thì họ gặp một anh chàng nhỏ bé. Anh ta chạy đến và hét: "Hulk! Hãy dừng lại!"
Các Warbound định chặn anh ta lại nhưng Hulk ra hiệu cho họ dừng lại. Đây là Rick Jones, người bạn thân của Bruce, người đã ở bên anh khi quả bom Gamma kết thúc cuộc đời anh và biến anh thành Hulk, người duy nhất anh có thể coi là bạn. 
- "Bruce, Đội trưởng đã chết rồi..."

Hulk không hề nhúc nhích. Hulk không biết chuyện gì đã xảy ra trên Trái Đất sau khi anh bị đưa đến Sakaar. Anh không biết sau khi anh đi, Thor đã chết do sự kiện Ragnarok và các siêu anh hùng của chúng ta đã có một cuộc nội chiến khổng lồ. Civil War đã xảy ra và cuộc chiến kết thúc khi Captain America nhận một viên đạn vào sau gáy. 
- "Nhiều điều đã xảy ra sau khi anh đi Bruce à, Tony và Reed sai rồi, họ xứng đáng bị trừng phạt nhưng không phải thế này bạn hiền à."
Hulk dừng lại một lúc rồi từ từ đưa một tay lên vai của Rick. Hulk hiểu Rick. Và Rick hiểu Hulk. Nhưng trong giây phút của sự thanh tịnh ấy, cơn giận giữ của Hulk đã bị thay thế bởi lòng cảm thông và đó cũng là lúc vị bác sĩ xuất hiện. Doctor Strange đã đến!


Doctor Strange.

- "Cút ra khỏi đầu ta!"
Pháp sư bậc thầy của chúng ta hiện hồn vào trong tâm trí của Hulk và tìm lại những mảnh kí ức hạnh phúc còn sót lại trong anh. Hulk dù hùng mạnh nhưng Hulk không thể chống lại thứ không hiện hữu quanh anh. Ma thuật là thứ anh không thể kháng lại. Và Doctor Strange đã hết kiên nhẫn.

Hulk có gắng thoát khỏi sự khống chế của vị Pháp sư và trong phút chốc anh nhìn thấy những xe tăng và máy bay chiến đấu đang xếp hàng để chuẩn bị khai hỏa vào người anh. Đứng giữa hàng ngũ ấy là đại tướng Thaddeus Thunderbolt Ross, ông già khó tính của Betty Ross, người tình cũ của anh.

Trước khi Hulk bị bắn ra ngoài không gian, Betty đã qua đời và Đại tướng Ross là người chịu nhiều nỗi đau nhất. Ông chưa bao giờ ủng hộ mối tình giữa Bruce và Betty, với ông, Bruce là một quả bom nổ chậm và có thể kích hoạt bất cứ lúc nào. Betty đã có thể yêu bất cứ ai nhưng không phải Hulk, không phải con quái thú đó. Và giờ đây đứa con gái duy nhất của ông đã mất. Ông chỉ còn một mình và nỗi hận thù với Bruce, con quái thú đã khiến con gái ông phải bỏ mạng.
Thunderbolt Ross nhảy lên trực thăng và bắt đầu cất cánh. Trong lúc đó Hulk vẫn chưa thoát khỏi sự kiểm soát của Dr.Strange và Thunderbolt Ross dùng thời cơ đó để khai hỏa. Toàn bộ hạm đội của ông phun vào người Hulk với 10 tấn mũi tên Adamantium. Da của Hulk có thể cứng nhưng Adamantium mới là kim loại cứng nhất và nó có thể đâm thủng người của Hulk. 

Hulk gào lên trong cơn đau và anh nhảy lên một chiếc trực thăng cố hạ nó xuống đất nhưng giọng nói của Stephen Strange vang lên trong đầu anh.
- "Bruce à, đi theo tôi nhé bạn hiền?"
Hulk dừng lại và rơi xuống đất với chiếc trực thăng vẫn nằm trong tay. Anh mở mắt ra và thấy mình đang ở giữa một hành tinh khô cằn và chỉ có bóng hình của Doctor Strange ở đó. 

- "Ngươi đưa ta đến đâu thế này?!"
- "Đó không phải câu hỏi đúng, Bruce à. Câu hỏi phải là ANH đã đưa tôi đến đâu thế này? Đây là kí ức của anh, Bruce à, anh có muốn chia sẻ gì với tôi không?"
-"Đừng gọi ta với cái tên đấy!"
Hulk lao lên và nắm lấy ảo ảnh của Doctor Strange nhưng Stephen phóng to lên ngay lập tức và nói:
- "Ngươi không thể chạm vào TA! TA là Pháp Sư Bậc Thầy và ta có thể kết thúc cái cuộc đời tầm thường của ngươi mà chỉ cần 1 cái búng tay!...."



Rồi Strange thu nhỏ lại như ban đầu và nói: "Nhưng tôi cũng là bạn của anh, Bruce à. Hãy để tôi giúp anh, hãy cho tôi thấy bộ mặt thật của anh đi."
Và ngay lập tức những hình ảnh trên hành tinh Sakaar hiện về. Những người bạn của anh, những chiến thắng của anh, những người dân của anh, người vợ của anh...tất cả đều hiện lên. Hulk thu nhỏ lại và dần dần trở lại thành Bruce Banner. 
- "Cô ấy cũng nói với tôi như thế, cô ấy muốn giúp tôi, muốn biết bộ mặt thật của tôi. Cô ấy tên là Caiera...cô ấy là tình yêu của tôi...."
Những hình ảnh ấy tiếp tục hiện ra và Bruce nhìn thấy Caiera ở bên mình, nói rằng anh đang hạnh phúc, nói rằng anh đang ở bên những người thân của mình, anh đang ở bên nữ hoàng của anh và đứa con của anh. Và rồi anh nhớ lại ngọn lửa ấy, ngọn lửa đã tước đi tất cả...

Stephen Strange hiện rõ thân mình và đặt một tay lên vai Hulk. 
- "Bruce, tôi đã sai. Tôi cùng với Stark, Bolgaton và Reed đã nghĩ anh quá nguy hiểm với hành tinh này. Nhưng chúng tôi không hề liên quan đến ngọn lửa ấy. Chúng tôi không biết vì nguyên nhân gì mà mọi thứ lại như vậy. Bruce, hãy tin tôi đi, chúng ta đã cùng nhau trải qua quá nhiều chuyện, anh hãy nhìn tôi đi. Xem liệu tôi có nói dối anh không?"
Bruce lấy tay xoa sống mũi của mình, anh thở dài một hơi.
- "Stephen...."
- "Mọi chuyện ổn rồi, anh có tôi rồi." Vị bác sĩ vừa nói vừa nắm tay Bruce kéo anh lên.
- "Và tôi....tôi cũng có anh rồi!" 

Bruce trở lại thành Hulk và bóp nát 2 bàn tay của vị bác sĩ. Doctor Strange rơi khỏi tâm trí Hulk và đáp xuống sàn điện thờ của mình với 2 bàn tay vỡ vụn. Hulk thoát khỏi sự kiểm soát của Stephen và chạy thẳng về những chiếc xe tăng, máy bay của Ross và phá tung chúng. 



Doctor Strange được Wong đỡ dậy và anh chỉ kịp vội nói: "Hãy lấy cho tôi chiếc hộp, chúng ta phải giải phóng cho Zom, đó là cơ hội duy nhất!".

Hulk lúc này đã ủi phẳng cả đoàn quân của tướng Ross và đã trở về với sân vận động trung tâm. Và ngay khi anh kịp ngồi xuống ngai vàng của mình, Doctor Strange tái xuất với 2 bàn tay sắt bốc lửa. 
Strange đã để con quỷ địa ngục Zom nhập vào mình và giờ anh đã có sức mạnh vô song. 

STRANGE SMASH!!!


Trong lúc đó, bên ngoài vành đai bảo vệ của thành phố, người dân đang cố gắng chen vào vùng chiến để được chứng kiến trận chiến giữa các anh hùng thì họ nhìn thấy một đốm xanh bay lên trời. Hulk đã bị Strange đánh bay khỏi sân vận động. 




Hulk rơi ngay xuống bên cạnh đám người này và Strange bay đến với một cú đấm thẳng vào lưng Hulk. Cú đấm với quyền lực của ma thuật rung chuyển cả thành phố và những người dân nơi đây bị chôn vùi trong đống đất đá tung ra. Strange nhận ra mình đã quá tay và khiến người dân vô tội chịu thiệt hại. Và khi anh kéo đống đổ nát ra thì thấy Hulk đang đỡ cả tòa nhà lên người, bảo vệ những người dân ấy. 
- "Tôi...xin lỗi, tôi đã quá giận dữ..."

Hulk giỡ tòa nhà ra, giải phóng cho người dân và lao vào người Strange.
- "Để ta dạy cho ngươi một bài học về kiểm soát cơn giận!"


Những cú đấm của Hulk đánh văng pháp thuật của vị bác sĩ đi khắp rơi và cuối cùng thì Pháp sư tối thượng cũng đã bị hạ. Cuộc chiến đã kết thúc.
Hulk đưa toàn bộ các anh hùng đã bị đánh bại đến sân vận động trung tâm và chuẩn bị cho màn trả thù của mình. Nhưng trong lúc đó, một người đang ông đã không còn có thể chịu được nữa, anh đã đứng dậy và chuẩn bị tham gia trận chiến, Sentry.

Còn tiếp:

Phần 5: Sentry V World Breaker Hulk.


Các phần trước