Tuổi trẻ có mấy ai không lầm lỗi. Nếu không có sai sót thì đó không là thanh xuân.
Tôi và bạn đã, đang và sắp trở thành những người trưởng thành, một người lớn thực thụ, có ý thức và trách nhiệm trước mọi hành động mà mình làm. Nhưng thực sự có mấy ai trong chúng ta ở tuổi 'thanh xuân' lại chưa từng bị lung lay, sa ngã vào cám dỗ, ham vui mà quên đi bản thân mình của năm tháng trước đó.
Nguồn ảnh: https://www.goodfreephotos.com/people/boy-hiking-through-the-tall-grass.jpg.php
Đúng thật, chẳng có gì xa lạ bởi con người sẽ thay đổi theo thời gian tùy vào mỗi người, hoàn cảnh sống tác động, người mà chúng ta gặp,... Có người sẽ vượt qua giới hạn bản thân thành công hơn hết nhưng cũng có người lại dậm chân tại chỗ , mắc kẹt không lối thoát. Tại sao ư? Đã bao giờ bạn tự hỏi mình chưa? Còn tôi khi viết lên những tâm sự này chính là tôi đã nhìn nhận lại mình từ những sai lầm, vấp ngã mà tôi đã trải qua. Thế giới thì bao la, xã hội lại rộng lớn như thế, ba mẹ không thể lúc nào cũng 24/24 quản lý, chỉ bảo ta từng đường đi nước bước, sát cánh mãi mãi được đâu.
Chính vì vậy, nếu như bạn và tôi đều không nhận ra sớm rằng sẽ chẳng có ai có thể giúp đỡ mình mãi, chẳng ai có thể gánh thay bạn mọi phiền muộn, đau khổ trong cuộc đời này thì bạn biết kết cục như thế nào rồi đó. Theo tôi, cám dỗ ngoài kia vô cùng nhiều, bản thân ta thực sự không vững vàng, niềm tin vào bản mình chưa đủ rất dễ bị ai đó mua chuộc, lôi kéo, hãm hại mình.
Bạn ạ, có lẽ sự từng trải ở tuổi trẻ này tất cả chúng ta chưa nhiều, vấp ngã chưa đủ đau, phiền muộn chưa đến đỉnh điểm,.... nên bản thân luôn thích sự khám phá, thử thách bản thân ở cái hay, cái lạ ngoài xã hội mà đâu biết nó có thể dấn chìm ta lúc nào chẳng hay. Ở tuổi trẻ, sự ngạo mạn trong con người chúng ta quá lớn , cái thể diện của chúng ta với mỗi người quan trọng hơn hết, họ luôn cho cái tôi của mình đúng và rồi mặc kệ thay lời ba mẹ khuyên răn , những lời góp ý chân thành của người thân, bạn bè. Bạn chạy theo đam mê xa xỉ gì đó, xăm mình, chơi bóng cười giải trí ,nhậu nhẹt bar khuya....Bởi tôi căng thẳng nên tôi muốn giải stress thôi mà"...
Sự khoái cảm trong bạn trỗi dậy hơn hết, bạn đã sai lầm lúc nào cũng đâu biết. Đó chỉ là những lời nói sáo rỗng trong lúc rảnh rỗi sinh nông nổi, ham cái mới lạ thôi. Hay ở bản thân tôi cũng không ngoại lệ. Thực sự đáng buồn và cảnh tỉnh trong thế hệ trẻ - những con người đầy sức sống và trái tim yêu nhiệt huyết tràn trề.
Bạn , tôi hãy cùng thay đổi lại mình nào để năm tháng sau này chúng ta nhìn lại, mảnh thanh xuân ấy vốn dĩ đẹp chứ không phải ám ảnh và sợ hãi không muốn nhắc tới
Nên thanh xuân cần kiên cường trước cám dỗ để sống hết mình với tuổi trẻ.
Tình nguyện đi, chờ chi: http://bit.ly/2os6NIO
Y Bình (Edit by Wishare) - Tổng hợp từ PPH, Ybox