Chào mọi người đã lâu lắm rồi, tui mới trở lại nền tảng Spiderum để có thể đọc các bài viết chất lượng trên đây. Và nhân tiện hôm nay, sau khi đã trở lại con đường mà tui theo đuổi đó là tạo các video trên Youtube về Tiếng anh của riêng mình. Nên là, tui sẽ chia sẻ với các bạn về một phương pháp học tiếng anh, tui cho là khá hiệu quả cho những bạn mới bắt đầu. Cũng như sẵn tiện pr 1 xíu kênh của mình luôn hihi. Bài viết này sẽ được viết ở dạng song ngữ, vì đây là một bài chia sẻ về tiếng anh mà hehe.
Cách Tốt Nhất Để Người Mới Bắt Đầu Học Tiếng Anh Là Gì?
Absolutely, it is hard to find the best way to study English that suits everyone. Learning English requires a great amount of effort, energy, and time. Additionally, many learners spend a significant amount of money on it. But, If you are ready to immerse yourself in learning English, you might still feel confused about where to start, especially if you are a beginner.
Chắc chắn rằng, rất khó để tìm ra một phương pháp học tiếng Anh tốt nhất và thực sự phù hợp với mọi người. Học tiếng Anh đòi hỏi nhiều nỗ lực, năng lượng và thời gian. Ngoài ra, nhiều người học còn phải bỏ ra một khoản tiền đáng kể để học. Nhưng, cho dù bạn đã sẵn sàng đắm mình trong việc học tiếng Anh đi chăng nữa, bạn vẫn có thể cảm thấy bối rối về việc bắt đầu từ đâu, đặc biệt là nếu bạn là người mới bắt đầu.
Nguồn: Internet
Nguồn: Internet
Finding resources for speaking, listening, reading, and writing skills can be the biggest challenge. Even though a wealth of materials is available on the vast expanse of the internet, such as videos, documents, and letters, many learners struggle to choose the right lessons for themselves. They often don’t know where to start or which videos are suitable for them. I experienced the same confusion when I began learning English.
Việc tìm kiếm tài liệu để phát triển kỹ năng nói, nghe, đọc và viết có thể là một thách thức rất lớn. Mặc dù có rất nhiều tài liệu có sẵn trên mạng, như video, tài liệu và thư từ, nhiều người học vẫn gặp khó khăn trong việc chọn lựa bài học phù hợp với bản thân. Họ thường không biết bắt đầu từ đâu hoặc video nào phù hợp với họ. Và, tôi cũng là thành viên trong số họ, phải loay hoay, gặp rắc rối trong quá trình bắt đầu học tiếng anh của mình.
Nguồn: Internet
Nguồn: Internet
While browsing YouTube, I stumbled upon a funny animated video created by AI. I clicked on it and found the content and animation very engaging. This video is a short story about daily life and funny incidents, designed to practice English skills like speaking and listening, and to learn new words and phrases. I started to watch and learn by listening and shadowing the characters in this video. This approach helped me adapt to new knowledge and gradually learn English effectively. 
Trong khi lướt YouTube, tôi tình cờ xem một video hoạt hình vui nhộn được tạo bởi AI. Tôi đã nhấp vào nó và thấy nội dung và hoạt hình rất hấp dẫn. Video là một câu chuyện ngắn về cuộc sống hằng ngày và những câu chuyện vui nhộn, được thiết kế để luyện kỹ năng nói và nghe tiếng Anh, cũng như học các từ và cụm từ mới. Tôi đã bắt đầu xem và học bằng cách lắng nghe và bắt chước luyện nói theo các nhân vật trong video này. Với phương pháp này nó đã giúp tôi cảm thấy dễ dàng thích nghi với các kiến thức mới cũng như dần dần tiếp cận được với phương thức học tiếng Anh hiệu quả hơn.
Một số video bạn có thể tìm thấy trên Youtube
Một số video bạn có thể tìm thấy trên Youtube
Moreover, English animation videos are easier to listen to and understand compared to others. This is because AI voices are clear and articulate, making it easier for learners to hear and understand. Plus, the captivating and exciting animation clips make watching and learning enjoyable. Last but not least, I do not guarantee that this method will completely improve your English faster or that it is the best way to learn English, but I believe it can spark your interest in learning English.
Hơn nữa, theo tui cảm thấy thì các video dạng này khá là dễ nghe và hiểu hơn so với các video khác, kiểu như người bản địa nói hay dạy tiếng anh í. Điều này có thể là do giọng nói của AI sẽ rõ ràng và dễ nghe. Do đó, nó cũng giúp người học dễ dàng nghe và hiểu được nội dung của nó hơn. Ngoài ra, các đoạn clip này khá là hấp dẫn và thú vị ( AI tạo mà nên nó có chút gì đó, độc lạ hơn bình thường =)) ) sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn khi xem và học. Và, chắc rồi tui  không thể  đảm bảo với bạn rằng phương pháp này sẽ giúp bạn cải thiện tiếng Anh một cách nhanh chóng hay đó là cách tốt nhất để học tiếng Anh, nhưng tui tin rằng nó có thể sẽ giúp  bạn có thêm  hứng thú với việc học tiếng Anh thì sao. 
If you want to find similar resources, you can search for phrases like “Listen and Speak videos” on YouTube. Nếu bạn muốn tìm tài liệu tương tự, bạn có thể tìm kiếm các cụm từ như "Listen and Speak videos" trên YouTube.
Này là video của tớ làm theo dạng này nè 😉
Này là video của tớ làm theo dạng này nè 😉
Coincidentally, I am currently a second-year university student with a passion for learning English and making videos. Therefore, I have created English animation videos on my YouTube channel, "Bu English Stories." These videos feature a variety of small daily stories that are both fascinating and easy to understand, helping learners improve their listening and speaking skills effectively. I hope everyone will watch and learn English through my channel.
Pr một xíu, vì tui thấy phương pháp học này hay quá. Nhưng có một nỗi các dạng này toàn bộ nội dung đều là tiếng anh, do đó có thể sẽ gây ít khó khăn cho người mới học. Nên tui đã tạo ra một kênh youtube của riêng mình “Bu English Stories” và tạo ra các video tương tự nhưng có thay đổi một số thứ. Như sẽ bổ sung bài tập điền từ, có dịch phụ đề cho các bạn dễ tiếp cận, hay câu hỏi cuối clip để kiểm tra độ hiểu bài của bạn.
Nếu bạn có hứng thú thì có thể ủng hộ ở đường link phía dưới nhá. Love all ❤❤
I have published a new video on YouTube, which you can access with this link: https://youtu.be/v2iZMdZF40E?si=1QQJ0_ZgUKcS6wan.
Kênh youtube của tớ
Kênh youtube của tớ
Thank you very much! ❤❤