Nếu bạn thích Hometown Cha Cha Cha (Điệu cha-cha-cha làng biển) hay My Beloved Summer (Mùa hè yêu dấu của chúng ta) thì “Chào mừng đến với Samdal-ri” - bộ phim có đủ sự chữa lành và thể loại tình cảm đang chiếu trên Netflix Việt Nam mỗi thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.
Welcome To Samdal-ri
Welcome To Samdal-ri
“Cháu muốn trở thành một con rồng trỗi dậy từ dòng suối”. Đó chính là lời nói ở đầu phim của nữ chính khi được hỏi về ước mơ của mình, đủ để người xem biết được bối cảnh của phim ban đầu tại đảo Jeju. Nhưng ngay sau đó là lời của một cậu bé khi được hỏi về ước mơ của mình rằng cậu chỉ muốn sống ở đây và “thích con suối” vậy thôi. Hẳn bạn cũng đoán được phần nào cô cậu bé đó là nhân vật chính của bộ phim mà mình muốn nói đến.
Vẫn là làng ven biển quen thuộc trong những bộ phim Hàn, sự yên bình ở đây đối lập hẳn với văn hóa “nhanh nhanh” tại Seoul - nơi mà nữ chính mong muốn trở thành một con rồng tại đây. Và cô ấy đã làm được sau sự nỗ lực, có lúc ngủ gật, có lúc tủi thân ngồi trước thềm ngân hàng mang tên hòn đảo của mình. Để các bạn tự cảm nhận khi xem, mình sẽ đi tiếp sang những phần khác của phim để lại nhiều cảm xúc cho mình dù chỉ là một thoáng trong vài phút cảnh quay.
Ở hòn đảo nơi mà con suối yên bình trong mắt nam nhân vật chính, làng Samdal-ri vẫn như vậy, ở đó còn có đội nữ thợ lặn, nhóm bạn và cả những câu chuyện cần gỡ rối trong suốt 16 tập phim. Vẫn là những cảnh quay đẹp nhất của làng ven biển hiện lên khi đội thợ lặn thực hiện công việc của mình, tại những con đường quanh khu dân cư sinh sống và nhiều hơn nữa. Từ màu phim đến việc chọn địa điểm chắc hẳn đều được tính toán để làm luôn công việc quảng bá du lịch, điều này thì hẳn xem phim bạn cũng rõ.
Và rồi, điểm biến chuyển đầu tiên của phim cũng bắt đầu vốn dĩ luôn là mô típ chung của phim Hàn khi để người xem phải suy nghĩ rằng cái kết là gì trong suốt khi chiếu. Chính điều này đã khiến nữ chính “buộc phải” quay về dòng suối nơi có ngôi làng của mình, bất đắc dĩ gặp lại nam chính sau nhiều điều trong quá khứ. Nhưng hẳn còn nhiều khúc mắc mà dần dần khi xem, chính mình cũng mới nghiệm ra lý do. Mà hẳn vậy thì mới là điều thú vị khi xem.
Những dòng trên khi đọc có vẻ lưng chừng bởi mình đang cố đi đường vòng để không tiết lộ quá nhiều nội dung. Bởi đọc xong biết rồi thì khi xem chả phải rất mất hứng sao. Nên tiếp theo, mình sẽ nói về chi tiết mà mình cảm thấy “đôi giày” khiến mình vui lên khi tìm ra bộ phim hợp gu cho mình.
Biến cố mà mình nói ở trên xảy ra khiến cho nữ chính phải tìm về với con suối, đó chắc chắn là điều thực sự có nghĩ cũng không tưởng sẽ là mình trong đó. Lo sợ, bất an và mất niềm tin sau sự việc, hẳn bạn nghĩ rằng Samdalri (biệt danh của nữ chính cùng tên với ngôi làng, một sự tương phản nữa khi đây là người muốn đi xa nhất có thể) trong hoàn cảnh đó chỉ nên nghĩ vì bản thân mình. Sự bứt dứt trong suốt các tập phim khiến người xem không khỏi nghĩ tin rằng nữ chính buồn bã như vậy vì chuyện cô ấy đang gặp phải?
Nhưng KHÔNG!
Điều khiến Samdalri mất niềm tin vào mình, chính là câu hỏi quanh quẩn trong tâm trí cô rằng sự việc biến cố kia có phải thực sự do mình mà ra không. Lý do cô tìm về làng biển không phải vì sự làm phiền hay như mình nghĩ là “chạy trốn” đợi cho qua đi nữa. Chính khoảnh khắc ngỡ ra điều đó đã khiến mình phải vỗ tay cho đội biên kịch khi đủ sâu sắc để viết ra tầng nghĩa mà khi xem mới thấy điều to lớn hơn trong điểm biến chuyển đó. 
Các nút thắt từ đầu bộ phim đến nay cũng đã được gỡ bỏ dần. Không chỉ là câu chuyện đầu phim, chuyện tình cảm, gia đình cũng được hòa giải trong từng tập phim. Dở khóc, dở cười và nhiều cảm xúc khi xem, hy vọng thời lượng trên dưới 1 tiếng mỗi tập hàng tuần sẽ là niềm vui nhỏ khi đợi đến cuối tuần của mọi người. 
Hiện phim đã có 10 tập trên Netflix và ở đâu thì bạn biết rồi đó. Cuối phim ngoài phần giới thiệu tập mới còn có phần hồi tưởng để bạn hiểu rõ hơn về bối cảnh và nhân vật, đừng vội hết phim mà kết thúc nhé! 
Kết lại, viết mơ viết màng không biết sao nhưng chỉ biết rằng rất vui và cảm ơn vì bạn đọc đến đây. Chúc bạn xem phim yên lành.