Thực ra thì, đây chỉ là một bài viết ngắn mang tính giải trí, ít nhất là đối với tôi, nó chỉ đơn giản thể hiện một vài suy nghĩ ngẫu hứng của tôi trong đời sống thường nhật, nên nội dung của nó có thể khá là ngớ ngẩn và gây khó chịu với nhiều người, bởi vậy nếu bạn cảm thấy chán ghét ngay từ khi đọc tiêu đề, thì đừng đọc nó, hoặc đã có đọc rồi, mong hãy giữ cho mình một suy nghĩ thoáng đạt chứa những ngôn từ có chọn lọc và hợp văn hóa.
Vào một ngày đẹp trời, bỗng nhiên trong đầu tôi nảy ra một suy nghĩ khá kì lạ. Tôi cũng không rõ liệu có ai có cùng suy nghĩ với mình không, nhưng mà sẽ thật vui nếu như thật sự có người như vậy.
Tôi đã nghĩ là: Nếu mình mua quần áo trái mùa thì sao nhỉ?
Có nghĩa là, thay vì bạn mua áo phông quần ngố vào mùa hè và mua áo khoác lông cừu vào mùa đông thì hãy làm ngược lại.
Nghe thật kì quặc thay!
Vì sao tôi lại nghĩ ra ấy à? Đơn giản lắm...
Thế này nhé, quần áo là vật dụng thiết yếu không thể thiếu, chúng ta thường hay mua quần áo theo mùa, vì mỗi mùa một kiểu thời tiết, đương nhiên để thích nghi với nó thì chúng ta phải có cho mình loại quần áo phù hợp. Chúng ta không thể nào mặc áo bông vào mùa hè dưới cái thời tiết 40 độ C nấu chảy mọi thứ, hay không thể nào mặc áo cộc giữa trời mùa đông mà nhiệt độ xuống tới dưới 0 độ C được phải không nào? Nghe có vẻ tương phản hoàn toàn với ý nghĩ tôi nêu ra trước đó rồi nhỉ?

Nhưng mà hãy nghe tôi nói tiếp, vì bây giờ mới là phần đào sâu vào vấn đề. Chính vì nhu cầu thay đổi ăn mặc như trên nên ngành công nghiệp thời trang, nói sao cho thân thuộc gần gũi hơn, là các shop thời trang, thường sẽ tung ra sản phẩm theo mùa như thế. Và họ có một quy luật bất biến, đó là sản phẩm của mùa nào khi được tung ra vào thời điểm đầu hoặc giữa mùa, sẽ có giá từ khá đến rất cao, sau đó đến cuối mùa hoặc sang đầu mùa mới, sản phẩm đó sẽ được sale, thậm chí là sale cực mạnh. Bởi vì, tâm lí người tiêu dùng chủ yếu sẽ là, mùa nào thức nấy, nhu cầu sản phẩm sẽ tăng vào đầu mùa và giảm dần vào cuối và giữa mùa. Vì vậy nên, tôi nghĩ rằng đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để tiết kiệm chi phí. Thế này nhé, vào cuối mùa đông, áo khoác đồ len sale kịch sàn, mà là đồ mới với mức giá hời như vậy, nên nhân lúc đó, bạn mua đồ đó và có thể sử dụng hoặc để dành đến màu đông năm sau. Vậy là mùa đông năm sau bạn có đồ mới để mặc, mà lại chỉ với mức giá thấp hơn nhiều so với mặt bằng các sản phẩm mới được tung ra. Tương tự với các mùa khác cũng như vậy.
Với cá nhân tôi, quan trọng là bản thân biết cách phối đồ sao cho phù hợp với cá tính và sở thích, vì vậy nên việc mua đồ trước hay sau cũng không thành vấn đề, và cũng có rất nhiều đồ mẫu mã rất mới mà đến cuối mùa vẫn còn với số lượng khá lớn. Vậy nên hãy thử suy nghĩ về điều này một chút, nếu như bạn muốn mặc đẹp mà vẫn muốn tiết kiệm. Điều này có phần giống với một quy luật đầu tư của các nhà đầu tư thông minh mà tôi đẫ từng đọc ở đâu đó: quy luật đi ngược dòng. Họ sẽ mua khi mọi người đều muốn bán và sẽ bán khi mọi người đều muốn mua. Ở đây, bạn sẽ mua khi mọi người không có nhu cầu mua để có thể tiết kiệm chi phí cho bản thân.