Cái này k phải mình làm, từ chục năm trước mình mò được trên 1 blog nào đó, cop lại chơi theo rồi sửa thứ tự lấy Skull + 1 số item theo mình là ok hơn thôi =]]z
    Vì kỹ năng PTS k có nên mình sửa ảnh bằng Paint, ảnh sẽ hơi Low-effort + mù mắt tý nên ae thông cảm, cut từ giả lập NES vì mình k biết chụp ảnh + lấy ảnh bằng 3ds như thế nào

Chú Thích:
- Để hoàn thành bình máu bạn cần thu thập đủ 36 mảnh trái tim (PIECE OF HEART) và 8 trái tim lớn ( HEART CONTAINER). Cứ 4 PIECE OF HEART thì được hợp thành 1 HEART CONTAINER.
- Để có thể lấy được túi đựng 500 rupee và một số đồ xịn bạn cần phải thu thập đủ 100 GOLD SKULLTULA. Những Gold Skulltula này bạn thu thập được khi giết các con nhện. Tớ sẽ kí hiệu số thứ tự của các Gold Skulltula (1) để các bạn biết mình đang thu thập cái thứ bao nhiêu.
- Trong hướng dẫn tớ có cả hình ảnh bản đồ, các bạn lưu ý các hướng mà tớ gọi. Ở trên là hướng Bắc, dưới là hướng Nam , phải là hướng Đông và trái là hướng Tây.
- Bạn nên làm theo hướng dẫn một cách đầy đủ, đừng bỏ qua nhiệm vụ nào cả nhé, vì mỗi nhiệm vụ phụ đều có các phần thưởng xứng đáng đó.

Game Start:
Đại loại Map sẽ là như này
KOKIRI FOREST
    Link là một cậu yêu tinh sống trong khu rừng Koriki, cậu là cậu bé duy nhất không có Fairy (tiên) trong khu rừng này. Cây Great Deku đã cử 1 Fairy tên là Na`Vi ( không vàng và không sống trong hang) đến để trở thành người bạn đồng hành của Link trong cuộc hành trình giải cứu công chúa Zelda
    Nơi bắt đầu cuộc hành trình dài của bạn chính là ngôi nhà trên cây của Link. Bạn leo xuống và nói chuyện với cô nàng Saria. Sau đó bạn đi lên hướng Bắc, khi thấy 1 con dốc (có con bé tóc màu cam đứng đó) bạn chạy lên dốc và chạy qua các hàng rào bạn sẽ thấy 1 lỗ nhỏ ở vách núi, bạn chui qua lỗ đó để đi sang bên kia, Vào trong bạn đi sang bên trái (nơi có tảng đá đang lăn đó) đi dọc vào trong bạn sẽ thấy 1 cái hòm, bạn mở nó và lấy được thanh kiếm Kokiri. Mở bảng điều khiển để trang bị thanh kiếm cho mình nhé (nút Start đó), bạn có thể giữ nút chém (B) 1 lúc bạn sẽ sử dụng được tuyệnt chiêu đó. Ra ngoài bạn chém các cái cây nhỏ, chui bụi để thu thập các đồng Rupee (đơn vị tiền ingame ). Khi nào có đủ 40 đồng, bạn vào cửa hàng (Shop) để mua cái khiên bằng gỗ (Deku Shield). Để sử dụng khiên bạn ấn nút (R). Giờ bạn sang hướng Đông để vào Great Deku Tree, nói chuyện với thằng nhóc Mido giữ cổng, nếu bạn đã có đủ khiên và kiếm thì nó sẽ cho bạn vào trong.
    Vào trong bạn diệt mấy cái cây để lấy Deku Stick nhé (bạn vào bảng điều khiển để trang bị Deku Stick vào các nút < hoặc v hoặc >). Bạn sẽ sử dụng nút L button để khóa mục tiêu khi thấy trên đầu kẻ địch có 1 mũi tên màu vàng, khi bạn ấn nút L-button nó sẽ chuyển thành mũi tên 4 chiều, lúc này bạn có thể di chuyển mà lúc nào mặt cũng hướng về đối thủ. Bạn nói chuyện với cái cây Great Deku, ổng sẽ há miệng và bạn chạy vào trong miệng nó ( cuối cùng là Na`vi vẫn dẫn tôi vào "hang" :/ )

Inside Deku Tree
Thứ tự tầng: B2-B1-Start-Tầng 2-Tầng 3

Vào trong bạn diệt mấy cái cây, bạn lấy được Deku Nut (Deku Nut khi bạn ném vào quái vật cây nó sẽ bị stun và bạn chỉ việc chém nó là xong). Bạn sẽ thấy có 1 tấm lưới nhện (C) lớn dưới sàn, bỏ qua nó nhé vì cái này ta sẽ phá bỏ nó sau. Tiếp theo bạn leo lên cái thang ở bên trái lối vào (A), bạn đi dọc theo con đường nhảy qua cái bệ gỗ để sang bên kia (bạn cứ chạy nó sẽ tự nhảy qua đó). Tiếp tục đi thẳng bạn sẽ thấy một cái hòm gỗ (2), mở nó bạn lấy được DUNGEON MAP (bản đồ), Tiếp tục chạy lên bạn sẽ thấy một cái cửa , mở cửa bạn vào trong. Vào trong sẽ có 1 con quái vật (3) nổi lên trên đám lá giữ phòng, nó sẽ bắn bạn bằng hạt dẻ, nếu bạn chạy và gần nó nó sẽ trốn xuống đám là đó cho nên bạn lùi 1 khoảng hợp lí và dùng khiên đỡ để hạt dẻ bật lại chỗ nó, nó sẽ nhảy lên khỏi đám là và bạn đuổi bắt nó, nó sẽ cho bạn 1 máu hồi . Mở cửa để vào phòng tiếp theo. Bạn nhảy lên tảng đá và nhảy tiếp lên bệ (nếu nhảy không đúng tảng đá, hay bạn bị rơi xuống thì đừng lo lắng, bạn có thể leo đám dây nho ở 2 bên để lên trên), mở hòm bạn lấy được Fairy Slingshot (ná) , đây là vũ khí lợi hại nó giúp bạn tiêu diệt mục tiêu từ xa đó, bạn có 30 viên đạn đó (bạn trang bị nó nhé). Quay lại đằng sau bạn sẽ thấy 1 cái thang trên cửa, Fairy của bạn sẽ bay đến đó, mũi tên màu xanh xuất hiện bạn ấn nút L button để khóa mụ tiêu và dùng Slingshot để bắn rơi cái thang xuống. Nhảy xuống leo lên cái thang, bạn ra hẳn bên ngoài đại sảnh.
    Đi sang bên trái bạn sẽ thấy chỗ đám dây nho có 3 con nhện (B). tiêu diệt chúng bằng Slingshot rồi leo lên trên . Leo lên bạn chạy sang cái cửa bên trái và vào trong. Bạn dẫm lên cái nút vàng bên trái và nhảy nhanh lên các cái bệ đá để sang bên kia, mở hòm bạn lấy được COMPASS (la bàn), bạn tiêu diệt con nhện ở trên trần để lấy lối cho bạn vào cái hõm đó nhé. Cách diệt nó như sau: Bạn đến gần chỗ lối vào cái hõm đó nó sẽ thả mình xuống, bạn đợi nó quay bụng ra thì bạn vào chém nó 1 phát rồi lại nhảy ra, nó lại thả xuống lần nữa bạn chém vào bụng nó phát nữa là nó die. Bay giờ bạn leo lên lại dẫm lên cái nút vàng rồi nhảy qua các cái bệ để vào cái hõm bên trái nhé. Mở hòm bạn lấy được trái tim máu. Bạn có thấy có con nhện đang bò trên tường phía sau cái hòm không (SKULLTULA đấy)? Trong suốt trò chơi này bạn sẽ tiêu diệt 100 con nhện như vậy để lấy 100 GOLD SKULLTULA để phá giải lời nguyền và thu thập được những món đồ có giá trị đó. Diệt nó bạn lấy được GOLD SKULLTULA (1). Trở lại cái cửa, nhưng bạn không thẻ mở nó, bạn lấy Deku Stick (cây gậy đó) bạn đốt nó ở ngọn đuốc đang cháy (chỉ cần đứng gần thôi) và mang nó đến ngọn đuốc bị tắt để thắp sang nó, khi bạn thắp sáng được nó thì cửa sẽ mở (đốt xong bạn chém 1 nhát cho tiết kiệm Stick).
    Ra ngoài, bạn đứng ra gần mép gờ 1 con nhện sẽ rơi xuống, bạn diệt nó. Bây giờ bạn phải nhảy làm sao từ trên mép gờ vào đúng giữa đám tơ nhện ở giữa sàn nhà bên dưới, tơ nhện sẽ đứt và bạn rơi xuống dưới nước (tầng B1). Bạn bơi sang phải, leo lên diet 1 con nhện đang bò trên đám dây leo chỗ bạn rơi xuống bạn lấy được GOLD SKULLTULA (2). Sang hướng Bắc (chỗ lỗ cống đó) bạn diệt con nhện lấy thêm 1 GOLD SKULLTULA (3) đề lấy được gold Skulltula này bạn leo lên bệ bên phải và nhảy vào nó là bạn lấy được nó. Đi làm nhiệm vụ chính thôi, Leo lại lên cái bệ bạn dẫm vào nút vàng để thắp sáng ngọn đuốc, bạn dùng gậy để mang lửa sang bên kía đốt cháy đám tơ nhện chặn trước cửa ( bạn đi theo con đường ở dưới nước nhé). Vào trong phòng bạn sẽ bắt con quái Scrub nó sẽ cho bạn 1 dãy số random (bạn nhớ nó nhé của mình là 2-3-1). Dùng Slingshot bắn con mắt trên cửa, khi con mắt nhắm lại là cửa sẽ mở đó.
        Bạn nhảy xuống nước, bơi sang trái đến bên dưới cái chông xoay bạn lặn xuống ấn vào cái nút màu vàng, nước sẽ hạ thấp xuống, bạn leo lại lên bờ và nhảy vào khối đá đang đi chuyển để nó đưa bạn nhảy sang bên kia. Diệt con nhện rồi đẩy tảng đá ra chỗ con nhện đó rồi leo lên. Vào phòng kế tiếp, dùng gậy để thắp sáng 2 ngọn đuốc tắt là cửa sẽ mở đó. Vào phòng kế, giết con nhện ngay lối vào, tiếp tục diệt 3 con quái rơi từ trần nhà xuống, bạn dùng gậy lấy lửa đốt tơ nhện giăng ở cái cửa bên trái (phía Đông), bạn chui qua cái lỗ để vào phòng kế tiếp. Bạn sang bên trái đẩy tảng đá xuống nước rồi cầm gậy nhảy sang bên kia lấy lửa và nhảy lại, đứng lên chỗ đám lưới nhện quơ đi quơ lại cái gậy nó sẽ đốt chây lưới và bạn rơi xuống nước, bơi lên bạn sẽ thấy có 3 đám lá nơi có 3 con quái (13), theo thứ tự mà con Scrub nói từ trái qua phải 2, 3, 1 nhé. Sau đó bạn đuổi bắt con thứ 1 nó sẽ mở cửa cho bạn đó.
Vào đấu BOSS, nữ hoàng Ghoma:
Sup, modafuka
    Đây là con trùm dễ đánh nhất trong trò chơi này, bạn chỉ việc dùng Slingshot khóa mực tiêu bắn vào mắt nó, nó rơi xuống, bạn chém và mắt nó. Diệt nó bạn thu được HEART CONTAINER (01) (tăng Max HP). Bước lên vòng tròn ánh sáng xanh bạn sẽ trở lại Great Deku Tree đó. Bạn sẽ nghe 1 đoạn nói chuyện với cái cây đó sau đó ông ta cho bạn KOKIRI'S EMERALD.

Kokiri Forest
    Bạn ra ngoài trở về Kokiri Forest , bạn đi thẳng sang hướng Tây, đây là lối ra khỏi khu rừng Kokiri để đến Hyrule Field . Trên đường ra bạn sẽ gặp Saria, cô ấy sẽ cho bạn FAIRY OCARINA (nó là cây sáo cô ấy thổi (づ。◕‿‿◕。)づ. Ra khỏi khu rừng đến Hyrule Field.
Hyrule Field
Map Full HD-Uncen
    Khi ra ngoài bạn sẽ gặp 1 con cú lắm chuyện, nghe nó nói xong, bạn đứng đó đợi đến đêm, khi những bóng ma xuất hiện bạn chạy lại vào trong rừng Kokori chạy thẳng đến chỗ bờ rào (nơi bạn vào lấy thanh kiếm đó) bạn nhìn sang bên phải sẽ thấy có 1 ngôi nhà làm bằng gốc cây, bạn ra sau căn nhà đó giết con nhện để lấy SKULLTULA (4), tuy nhiên là nó hơi cao, vậy để lấy nó bạn phải nhấn nút khóa mục tiêu sau đó nhấn nút chém để Link nhảy lên với lấy nó. Giờ bạn ra ngoài Hyrule Field và chạy lên hướng Bắc để đến Hyrule Catsle (chú ý lâu đài chỉ mở cửa vào buổi sáng thôi nhé. Bạn chỉ việc chạy đến đó và đợi đến sáng là xong mà. Bạn mà chạy k kịp thì chạy ra bên phải thành nhảy xuống sông đỡ bị ma bắt =]]z )
Maket
    Ngay lối vào bên trái bạn có 1 cái cửa, bạn vào đó phá các cái bình để lấy Rupee, bạn có thể lộn tròn để phá cái thùng, bạn phá 2 thùng đối diện lối vào bạn sẽ có 1 SKULLTULA (11). Bạn có thể ra vào nhiều lần để farm Rupee trong đó. Ra ngoài chạy thẳng vào trong bạn sẽ vào chợ (Maket). Vào chợ bạn chỉ cần quan tâm đến cửa hàng Archery thôi, bạn chạy thẳng và rẽ sang trái bạn sẽ thấy 1 cứa hàng bên trên có cái hồng tâm và mũi tên cắm vào đó, bạn vào trong. Bạn mất 20 Rupee để chơi trò này, bạn có 15 viên đạn để dùng Slínghot bắn rụng 10 viên Rupee đó.
    Thứ tự xuất hiện của chúng như sau:
+ đồng rupee đầu tiên nằm ngay ở giữa màn hình.
+ đồng rupee thứ 2 xuất hiện ở bên trái, đồng thứ 3 phía bên phải.
+ đồng rupee thứ 4 sẽ bay lên và rơi xuống, bạn chỉ cần dịch súng sang trái 1 ít, và khi đồng Rupee ở vị trí cao nhất rơi xuống bạn bắn.
+ đồng rupee thứ 5 và 6 xuất hiện cùng một lúc ở cả hai bên màn hình.
+ đồng rupee thứ 7 và 8 sẽ chạy từ phải qua trái (bắn liên tiếp 2 phát).
+ đồng rupee thứ 9 và 10 sẽ chạy từ phải qua trái (bắn liên tiếp 2 phát)..
    Sau khi thắng trò này, bạn được thưởng BUTTLET BAG đựng được 40 viên đạn cho Slingshot ̿'̿'\̵͇̿̿\з=( ͠° ͟ʖ ͡°)=ε/̵͇̿̿/'̿̿ ̿ ̿ ̿ ̿ ̿
    Ra ngoài bạn chạy sang phải sẽ thấy 1 bà béo mặc áo dài xanh, bạn nói chuyện với bà ta, sau đó chạy lên trên để vào lâu đài Hyrule Castle . Trên đường vào bạn lại gặp con cú lắm chuyện, nghe nó nói xong, bạn đợi đến đêm rồi quay lại chợ nhé. Vào trong bạn tìm con chó màu trắng , con chó đó đang chơi ở bên trái lối vào chỗ có tay điên đang đứng làm thơ ở cửa sổ đó, con chó đi theo bạn bạn chạy sang bên phải lối vào, bạn vào trong con hẻm và vào cái cửa đối diện, vào trong nói chuyện với mụ béo, nếu đúng con chó của bà ta bà ta sẽ cho bạn PIECE OF HEART (1). Nếu không đúng con chó đó bạn chỉ việc trở lại chợ tìm con chó trắng còn lại thôi. Xong việc bạn trở lại Hyrule Castle .

Hyrule Castle.
Vẫn k phải do mình Edit
    Trên đường vào bạn lộn tròn vào thân cây bên trái bạn, 1 con nhện rơi xuống, bạn lấy được SKULLTULA (5), nhìn sang bên phải bạn thấy 1 cô bé tên là MALON, nói chuyện với cô ta 2 lần, cô ấy sẽ cho bạn 1 quả trứng WEIRD EGG (nhớ trang bị quả trứng đó nhé), leo lên đám dây leo sau lưng cô ấy, chạy qua chỗ cổng và nhảy xuống dưới, nhớ tránh mấy tên lính gác nhé. Bạn chạy ra hướng Tây Bắc nơi vách đá có 1 lối leo lên đó và nhảy xuống phía bên trong để vào chỗ hào nước của lâu đài (lạ chưa, trời sáng quả trứng của bạn đã trở thành 1 con gà kìa). Nhảy xuống hào nước và bơi dọc theo nó, ở chỗ khúc cua có 1 mô đất nhỏ bạn leo lên bằng lối đó, rồi chạy tiếp lên hướng Bắc. Bạn sẽ gặp cha của MALON đang ngủ bạn dùng con gà đánh thức anh ta nhé. Bạn đẩy 2 cái thùng gỗ theo con đường lõm đó, 1 thùng bạn đẩy xuống dưới, thùng còn lại đẩy đè lên trên thùng thứ nhất, bạn leo lên và nhảy sang chỗ cống thoát nước đối diện, nhảy sang bạn chui vào lỗ vào vào trong Lâu đài (chú ý bạn phải vào trong lúc ban ngày nhé vì đêm sẽ không làm việc đâu).
    Khi bạn vào trong vườn, bạn hãy khéo léo vượt qua các lính gác (đừng để bị phát hiện nhé, nếu không bạn bị đá đít ra ngoài lâu đài đó). Khi vượt hết lính gác bạn vào trong bên trái sẽ thấy công chúa Zelda đang đứng nhòm ở cửa sổ. Nói chuyện với công chúa, bạn cứ chọn Yes và OK khi cô ấy hỏi. Sau cùng cô ấy đưa cho bạn 1 bức thư Zelda’s Letter. Trở lại lối ra bạn sẽ gặp IMPA, cô ấy sẽ dậy bạn bản nhạc Zelda’s Lullaby.

Lonlon Ranch (vẫn quên chụp ảnh)
    Rời Hyrule Castle bạn đến Lonlon Ranch (trại chăn nuôi). Nó nằm ở vòng trong nhỏ giữa bản đồ đó.
    Bạn vào căn phòng phía bên trái, bạn sẽ thấy có rất nhiều gà và Talon đang ở đấy. Nói chuyện với anh ta, anh ta thách thức bạn 1 minigame với 10 Rupee. Công việc của bạn thật đơn giản trong 30 giây bạn phải bắt đúng 3 con gà trên bàn đó. Bạn chỉ việc chạy tìm và bê các chú gà lên, nếu đúng con nào Talon sẽ bảo cho bạn. Khi hoàn thành trò chơi, anh ta sẽ cho bạn Lon Lon Milk, cái này giúp bạn hồi máu đó, và nó còn là Bottle (cái chai) đầu tiên của bạn nữa đó.

Hơi mù mắt tẹo :))
    Ra ngoài bạn chạy vào trong chỗ trại nuôi ngựa, bạn rẽ sang trái sẽ thấy 1 cái cây (1), lộn tròn đâm vào nó, bạn lấy được GOLD SKULLTULA (6). Chạy tới cái tháp ở phía Tây Nam (2) , bạn mở cửa vào trong, bên trong là chuồng bò và có nhiều cái thùng, bạn kéo cái các cái thùng sao cho để lộ ra 1 lối đi ở góc tường và bạn chui qua cái lỗ vào trong bạn lấy được PIECE OF HEART (2). Ra ngoài bạn vào giữa trại ngựa để nói chuyện với MALON, rồi lấy sao ra, bạn sẽ học bản nhạc EPONA’S SONG từ cô ấy (Bản nhạc này rất quan trọng , nó dùng để gọi con ngựa Epona đến cho bạn cưỡi đó)

Còn 1 việc nữa bạn phải làm ở đây, đó là bạn chạy ra ngoài Lonlon Ranch đứng ở Hyrule Field, bạn đợi đến đêm rồi lại chạy vào trong Lonlon Ranch. Bạn chạy vào chỗ trại ngựa đó, bạn chạy dọc theo con đường mà con ngựa nó chạy đó, khi ra sau trại ngựa bạn sẽ thấy 1 con nhện đang bò trên tường của cái lán chỗ cho ngựa nghỉ đó, bạn thu được GOLD SKULLTULA (7).
Hết phần 1, phần 2 sẽ là chạy linh tinh làm side-Q với cả đi đến Dondogo's Carvern