Chào anh em, mấy bữa đi làm bộ nhá, đau gần chết nên bây giờ mới edit tiếp được cho Series này. Thôi thì tiếp tục hành trình nhé.
Vì cái này ém hơi lâu nên sẽ khá dài đấy =]]z.

Ở phần trước, mình có bảo các bạn quên làm side-Q gì thì đi làm nốt đó, làm xong thì bạn tiếp tục nhé:
Zora’s River
    Bạn trở lại đây đến bên dòng nước có khúc gỗ bắc qua nơi có 1 con ếch ở đó bạn đứng trên khúc gỗ lấy sáo ra bọn ếch sẽ nhảy lên và bạn thổi bài SONG OF STORMS chúng sẽ cho bạn 1 PIECE OF HEART (29). Bạn lại làm lại lần nữa nhưng thổi bài SONG OF TIME bọn ếch sẽ lớn lên và nó cho bạn PURPLE RUPEE. Sau đó bạn thổi các bài khác (ở dòng nhạc trên đó). Với mỗi bài 1 con ếch sẽ lớn lên, bạn thổi cho đến khi cả 5 con cùng lớn lên bạn sẽ có 1 mini game.

MiniGame này đòi hỏi bạn ấn nút thật nhanh khi tâhý con bướm xuât hiện trên đầu mỗi con ếch
+Hint: bạn bấm nhanh theo các phím sau: A trái phải xuống trái phải xuống A xuống A xuống phải trái A.
Hoàn thành bạn sẽ được thêm 1 PIECE OF HEART (30).
Karariko Village
    Về làng KAKARIKO VILLAGE bạn vào làng lúc ban đêm, bạn lăn tròn đâm vào cái cây ngay lối vào 1 con nhện rơi xuống, bạn thu được GOLD SKULLTULA (53). Giờ vào trong cối xay gió và chơi bài SONG OF STORMS nước ở giếng sẽ rút hết. ngoài và bạn leo xuống giếng.
Lặn giếng thôi
Bottom of the well.

Vào trong nhảy xuống diệt con nhện. Bạn đi xuyên qua bức tường đằng sau con nhện, rẽ sang phải tiếp tục chạy rẽ trái, lại rẽ trái. Đến khi bạn thấy có 1 biểu tượng hoàng gia dưới chân và trên tường là nước đang chảy từ cái đầu tượng bạn thổi bài Zelda’s Lullaby. Nước sẽ rút xuống. Trở lại chỗ lối vào, bạn nhảy xuống mở cái thùng lấy bom và chui qua cái lỗ. Giết con nhện, leo lên và mở cửa. Vào trong bạn sẽ đấu với 1 con Boss, thắng nó bạn sẽ lấy được 1 LENS OF TRUTH xài Lens trong phòng có 1 hòm 200 rupe đấy.

Trở lại chỗ bức tường giả bạn vào đầu tiên đó. Bạn dùng Lens Of Trust sẽ phát hiện đối diện với lối0 vào có 1 bức tường giả nữa. Bạn đừng vào trong đó vội. Bạn nên đi sang phải qua chỗ rẽ 1 chút và sẽ phát hiện có 1 bức tường giả đằng sau nó là 1 cái hộp bạn mở nó sẽ có 1 SMALL KEY. Trở về chỗ vào đầu tiên và đi sang trái bạn sẽ thấy 1 chỗ chứa 1 SMALL KEY nữa. ra ngoài đi tiếp qua khúc cua bạn sẽ thấy 1 chỗ có cái thùng lớn vào trong lấy được COMPASS
Cẩn thận mấy cái hố này, Compass ở dấu đỏ dưới cùng nhé

Giờ bạn trở lại cái phòng đối diện với lối vào. Bạn mở 2 cái cửa bị khóa. Để lấy GOLD SKULLTULA(76,77) (cẩn thận rơi xuống hố đó nhé) trở lại giữa phòng chỗ có 2 cửa khóa đó nhảy xuống cái lỗ ở giữa, bạn chạy đến chỗ có 2 ngọn đuôc đang cháy đỏ, dùng bom phá đá vào trong bạn lẫy được DUNGEON MAP (bản đồ). Bạn thu thập các viên rupee bạc dưới 3, leo lên cầu thang chỗ 2 ngọn đuốc xanh có 2 viên nữa. Đủ 5 viên là cửa mở bạn ra ngoài. Ra ngoài rẽ trái bạn sẽ thấy có 1 lối rẽ bên trái có rào sắt, bạn nhảy xuống mở thùng lấy RECOVERY HEART bạn leo tiếp lên trên, mở cửa.
    Vào trong bạn thắp sáng ngọn đuốc trong cùng bên trái, 1 con dơi chui ra, giết nó bạn vào trong quan tài lấy SMALL KEY.
    Mở cửa ra ngoài rẽ trái lên hướng Bắc và rẽ phải sang hướng Đông. Bạn chui vào lỗ nhỏ (cẩn thận có 1 cái lỗ ở bên dưới cái bảng đó)
    Dùng Small Key mở cửa vào trong nhớ diệt hết kẻ địch nhé. Dùng Lens để quan sát các cái hố ở dưới nền. Mở cửa vào trong để lấy 1 GOLD SKULLTULA (78). Trở về Làng Karariko Village.
Hyrule Maket
    Bạn thổi bài Sun’s Song để chợ về đêm. Bạn vào căn nhà bên phải từ hướng bạn vào. Trong đó bạn tham gia 1 trò chơi. Bạn dùng Lens of Trust để nhìn xem thùng nào có khóa (ăn gian vl). Qua 5 lần mở cửa bạn sẽ lấy được PIECE OF HEART (31). Bạn vào đền Temple of Tim e để rút thanh Master Sword ra, bạn trở thành Link trưởng thành.

Chain Q lấy Goron's Sword
-Thực ra cái này có thể lấy được từ sớm rồi,từ lúc lấy được Poacher's Saw ở #5 và sau Fire Temple #6.1 là đủ điều kiện cơ mà mình kệ, để đến bây giờ mới lấy, vì mấy con boss trước cầm cũng k nhanh hơn được là mấy. Sry bạn nào chơi theo Tut nhé :(
-Nên đọc trước mấy cái quy trình bên dưới này trước, phác họa đại khái cái phải làm r hãng làm Q.
-Chain Q này khá khoai vì có thời gian Limit, tốt nhất các bạn nên xài 1/2 Carrot khi xài Ngựa thôi (Phòng khi 1 số đoạn sẽ cần xài để nhảy),hoặc nếu control được tốc độ thì tự xài tùy ý.
Gerudo Valley
Bạn vào trong và bắn LongShot để sang bên kia cầu. Bạn trang bị Poacher's Saw vào và đưa cho gã béo anh ta cho bạn thanh kiếm Goron’s sword bị gãy.
Yeehhhawww

Kakariko Village
 Bạn sẽ xem 1 đoạn cắt cảnh và học bản nhạc Nocturne of Shadow
Death Mountain Trail
    Bạn chạy dọc lên trên đến cửa Dodongo’s Cavern cưỡi lên lá cây đậu để bay lên đỉnh. Bạn cũng có thể lấy PIECE OF HEART đó.
    Bạn lại leo lên cây đậu lần nữa khi nó đưa bạn lên chỗ mà ngày trước có thằng ngồi đó với cây hoa bomb đó thì bạn nhảy xuống. Bạn đợi trời tối (Sun’s Song) dùng búa phá tảng đá bạn có GOLD SKULLTULA (79)
    Lại xuống leo lên cây đậu khi nó bay lên cao nhất thì bạn nhảy xuống (chỗ lần trước bạn vắt sữa bò đó, giờ bạn cũng có thể vào được đó nó là cái lỗ dưới đất đó)
    Đi xuống dốc rồi leo lên vách đá. Bạn nói chuyện với Goron khổng lồ và đưa Thanh Goron Sword gãy cho anh ta. Anh ta muốn bạn lấy EYEBALL FROG từ vua Zora anh ta sẽ sửa kiếm cho bạn.

Zora’s Domain
    Bạn cưỡi ngựa và để ngựa ở bên ngoài nhé. Bạn vào gặp vua Zora để lấy con mắt ếch EYEBALL FROG của ông ta. Bạn phải chạy thật nhanh đến Lake Hylia trong thời gian 3 phút để đưa con mắt ếch cho ông già ở phòng thí nghiệm.

Lake Hylia
    Dùng ngựa chạy đến Lake Hylia chạy cả ngựa vào đến cửa phòng thí nghiệm, đưa con ngươi ếch cho ông già ông ta sẽ cho bạn 1 lọ thuốc nhỏ mắt WORLD'S FINEST EYE DROPS để mang về cho BigGoron.
Lý do phải Save Carrot này
Death Mountain Trail
    Bạn có 4 phút để trở về chỗ BigGoron và đưa lọ nhỏ mắt cho anh ta. Sau khi nhỏ mắt anh ta sẽ cho bạn CLAIM CHECK. Anh ta bảo khỏang vài ngày mới xong. Bạn lại ăn gian tiếp, chạy ra ngoài chơi 5 lần bài Sun’s Song là OK Ez gaimu-Ez Waifu. Bạn chạy lại nói chuyện và đưa CLAIM CHECK cho anh ta là bạn đã có thanh gươm mạnh nhất trò chơi này rồi đó. Thanh GORON’S SWORD.
Here you are....

Tips: cái Dungoen này khá tốn mana, nên có gì mấy b thấy Mana sắp cạn thì spam đánh hũ nhé :v
Shadow Temple
    Chơi bài Nocturne of Shadow thôi. Vào đến nơi có các ngọn đuốc tắt, bạn đứng lên bục và trang bị Din’s Fire vào. Sử dụng nó nó sẽ thắp sang các ngọn đuốc. Cửa mở bạn vào trong.

Vào trong bạn lấy LongShot bắn vào vòng tròn trắng để kéo bạn sang, lấy Lens Of Trust ra để phát hiện có 1 cửa giả ngay trước mặt, bạn đi xuyên qua. Lúc này bạn ở điện chính. Quay sang trái bạn sẽ thấy có 1 cửa giả ở đó. Đi xuyên qua nó, bạn mở cửa. Đi dọc sang bên bạn sẽ thấy 1 cửa giả tiếp, rẽ vào mở cửa. Vào trong bạn lấy được DUNGEON MAP.

Ra ngoài chạy sang phải bạn sẽ phát hiện có 1 cửa giả nữa (nơi có 2 cái bính nhỏ ở hai bên đó). Vào trong đi sang phải bạn tìm 1 cái cửa giả khác, chạy vào đó mở cửa đấu với 1 miniboss. Bạn lấy được HOVER BOOTS (Giày bay).
    Trở lại phòng có tượng con chim và mấy cái đầu lâu đó. Bạn dùng Lens Of Trust để xem cái đầu lâu nào trên côt không biến mất, bạn đẩy bức tượng chim quay mặt về nó thì cửa sẽ mở. Dùng giày bay đi qua vực để đến cái cửa (Giày này chắc bay được 1 chút thôi, nên cẩn thận rơi). Vào trong đi vào cái cửa giả phía bên phải. Bạn dùng Kiếm Goron luyện Spin 1 phát là cả 2 con xác ướp tạ thế ngay ezaf .Bạn lấy được COMPASS.
Link can flyyyyy
    Ra ngoài chỗ có tượng bắn la ze, bạn chạy sang cửa giả đối diện. Vào trong bạn cẩn thận lưỡi dao xoay nhé. Thu thập 5 đồng Rupee bạc là cửa sẽ mở. bạn vào lấy 1 SMALL KEY.
*Lưu ý: Phòng tiếp theo bạn để ý cái bóng, tốt nhất là cứ chạy, đừng ở yên 1 chỗ lâu quá.
    Trở về phòng có cái tượng Laze đó. Bạn dùng bomb phá cái cửa còn lại. Bạn dùng Small key để mở cửa và vào trong. Bạn cẩn thận có mấy con nhện nó sẽ rơi từ trên trần xuống đó. Vượt qua các lưỡi dao. Vào trong động, chạy thẳng vượt qua chướng ngại khi đến cuối đường bạn sẽ đấu với 1 con STALFOS ở đây. Diệt nó xong bạn dùng Lens Of Trust nhìn sang trái bạn sẽ thấy có 1 bục đá ở đó. Bạn đi sang trái. Tiếp tục đi bạn sẽ đến cái cửa, mở cửa vào trong.
See yah
    Bạn nên đeo Lens Of Trust để thấy có lưỡi dao xoay khổng lồ ở giữa phòng. Đi men theo tường, diệt các con quái vật ở đây là cửa sẽ mở đó. Vào trong mở hòm lấy đồng Rupee xanh và lấy GOLD SKULLTULA (80). Quay trở lại chỗ bạn đấu với con STALFOS, Nhảy lên tảng đá đang chạy lên chạy xuống, chạy tiếp để ăn các đồng Rupee bạc. lấy đủ 5 đồng Rupee bạc cửa sẽ mở bạn vào bên trong. Chỗ gần bàn chông đang dập bạn dùng Lens Of Trust sẽ phát hiện có 1 khối đá ở bên phải. Bạn kéo nó ra và đẩy dọc theo con đường để 2 bàn chông không dập được xuống, bạn vào nhà ngục ở 2 bên để lấy tên và GOLD SKALLTULA (81). Rổi lại kéo khối đá đến hết con đường. Bạn nhảy lên khối đá để leo lên trên. Ấn vào nút vàng 1 cái hộp sẽ hiện ra bạn mở nó lấy được 1 SMALL KEY.
Hướng dẫn trước ảnh sau, hay ảnh trước hướng dẫn sau nhỉ. Đau đầu vật
    Bạn ra ngoài phòng chính, nơi có tảng đá đi lên đi xuống đó, bạn rẽ qua 1 lối nhỏ để đi sang bên trái, dùng thấu Lens Of Trust sẽ thấy có 1 khối đá và 1 tảng đá chạy qua chay lại, bạn dùng giày bay để đi qua nó sẽ thấy có cái cửa bị khóa ( Cửa nằm ở hướng Bắc). Bạn mở cửa bằng Small Key của mình.
    Vào trong phòng không nhìn thấy nên bạn phải dùng Lens Of Trust nhé. Bạn phải thu thập đủ 5 đồng Rupee bạc cái cửa phái Tây sẽ mở. Vào trong đó, bạn diệt 4 con dơi, sau đó leo lên trên dùng bomb ném vào đầu bức tượng, bức tượng vỡ bạn thu được 1 SMALL KEY. Đằng sau pho tượng có 1 con nhện, giết nó bạn co SKULLTULA (82).

Trở lại phòng không nhìn thấy bạn dùng Lens Of Trust nhìn lên trần nhà gần chỗ cửa bị khóa đó. Bắn LongShot để kéo bạn lên. Mở cửa bằng Small Key. Bạn nên đi IRON BOOTS để không bị quạt thổi bay. Vào trong đi dọc theo con đường bạn sẽ thấy 1 cái cửa, bạn vào trong diệt 2 con ma và xài Lens Of Trust để nhìn thấy có 1 cái thùng ở đó, mở nó bạn lấy được những mũi tên. Nếu muốn bạn có thể thổi bài Sun’s Song thì 1 Fairy sẽ xuất hiện và hồi phục máu cho bạn. Ra ngoài bạn dùng Lens Of Trust nhìn sang bên trái, bạn sẽ thấy có 1 cửa đi sau bưc tường giả. Bạn dung giày bay để đi sang đó. Vào trong dùng bomb phá mô đất bên phải, dùng Lens Of Trust bạn sẽ thấy có 1 cái hòm, mở nó lấy được SMALL KEY, giết 2 xác ướp bạn lấy được 1 Rupee xanh.

Mở cửa vào trong bạn kéo tảng đá ở bên trái sang bên phải chỗ cầu thang để làm bệ leo lên thang. Khi leo lên đỉnh bạn thổi bài hát mà bạn đã dạy người rơm ở hồ Lake Hylia , anh ta sẽ hiện ra bạn dùng LongShot bắn vào anh ta để kéo bạn sang bên đó, sang đó giết con nhện lấy SKULLTULA (83). Trở lại cái thang leo lên và nhảy sang biểu tượng hoàng gia. Thổi bài Zelda’s Lullaby thuyền sẽ di chuyển và bạn đấu với 2 con Stalfos.

Khi thuyền dừng lại bạn nhảy sang trái nhanh trước khi thuyền chìm. Bạn vào cái cửa phái bên phải, bạn diệt 2 cái tay Floor Master. Nhớ trang bị Lens nhé. Sau đó vào cửa phía Tây . Leo lên trên dùng Bomb ném vào trong 3 cái đầu đang chuyển động bạn sẽ thu được 1 số đồng Rupee. Bạn diệt con nhện sau chỗ mấy cái đầu xoay bạn lấy được SKULLTULA (84). Ra ngoài và đi sang cửa phía Nam . Vào trong bạn nên trang bị Lens vì sẽ có con Floor Master tàng hình đó. Diệt nó bạn lấy được SMALL KEY. Giờ bạn sang cửa hướng Bắc, trước khi vào trong bạn nên trang bị Din’s Fire. Vào trong bạn sử dụng Din’s Fire để đốt 2 tấm chông đang ép vào bạn, bạn lấy được BOSS KEY. Trở lại phòng mà con thuyền đã đưa bạn đến.

Bạn đi dọc vể dưới trang bị Fire Arrows (tên lửa) bắn vào những quả bomb hoa, khi chúng nỏ sẽ làm pho tượng đổ xuống và bạn có lối sang bên kia. Bạn mở cửa bằng Small Key để vào trong. Dùng Lens và giày bay để đi đến cửa Boss , bạn dùng BossKey mở nó, nhảy xuống cái lỗ để vào đấu trùm.
    Trước khi nhảy hố bạn trang bị:
+Tên Thường
+Lens
+Goron Sword
+Bạn nào muốn try hard thì đeo IronBoot vào nhé, khi nào boss stun thì tháo ra chạy vào chém =]]z, còn muốn thử thách tài Aim của mình thì khỏi

Cách đánh trùm này như sau:
Đầu tiên bạn phải luôn đeo Lens để nhìn thấy mặt của con trùm.
Bạn dùng tên bắn vào hai tay thì con mắt sẽ mở ra, bạn dùng tên bắn vào nó nó sẽ ngã xuống, bạn lao đến chém liên tục, 3 lần như vậy là nó die. (Nếu bạn Spin thì chỉ 2 lần thôi). Bạn lấy được huy chương Bóng tối và 1 trái tim.
Ez

Xong phần này... wew, nhiều khi Việt-Anh lẫn lộn các bác thông cảm nhé... trong lúc đau răng, có gì sơ sót xin được lượng thứ =]]z