Hê-lô anh em, 2 ngày 2 bài như này có vẻ hơi khoai rồi, nhưng mình nhỡ viết hơi quá, để đấy tuần sau thì lại sợ k rảnh nên thôi làm luôn cho nóng, nửa phần trước mình đã đi Temple of Fire giờ mình đi nốt nửa còn lại mà theo mình là Dungoen khoai nhất trong cả Series Legend Of Zelda mình từng chơi Water Temple.
    Lần đầu tiên chơi Ocarina of Time mình phải mất đến 3 tháng(mỗi ngày xóc đều 1-2h chơi như chim sẻ xóc dân) mới giãy ra khỏi vũng lầy này =]]z.
    Lan man thế là đủ rồi, lẹt gâu !!

Chuẩn bị:
+Nếu bạn có N cái bình, thì chỉ lấy 1 bình lấy Fairy, còn lại để rỗng.

Zora’s River
    Leo lên cây đậu nó sẽ đưa bạn lên cao, bạn nhảy xuống chỗ tảng đá cao nhất, nơi có cái lỗ ở giữa các tảng đá tròn nhỏ đó, bạn nhảy sang cái bờ có cái lỗ ở phía Tây Nam , bạn sẽ thu được GOLD SKULLTULA (63) (nhớ là trời tối nhé). Nhảy xuống, đi lên hướng Đông, khi bạn vừa đi qua cái cầu gỗ nhìn lên trên vách núi hướng Bắc bạn sẽ thấy 1 con nhện, bạn phải nhảy đứng lên hàng rào rồi dùng Hookshot để lấy GOLD SKULLTULA (64)
    Đến thác nước thổi bài Zelda’s Lullaby để đi vào trong Zora’s Domain bạn chạy thẳng vào lối đi sau lưng vua Zora. Bạn nên chuẩn bị 3 chai không để đựng ngọn lửa Blue Fire đó.
Vẫn ảnh mạng, vẫn bỏ qua cái thứ tự đi :)))
Zora’s Fountain

Từ chỗ con cá khổng lồ bạn nhảy lên các tảng băng để sang phía Đông bạn lấy được PIECE OF HEART (24). Bạn nhảy qua các tảng băng để vào Ice Cavern ở phía Tây.
Ice Cavern
    Vào trong diệt hết các cột băng chuyển động (cẩn thận nó phun băng làm bạn đông cứng đó) cửa sẽ mở. Vào cửa tiếp nơi có cái cánh quạt băng quay đó. Bạn thu nhặt hết 5 viên Rupee màu bạc là cửa sẽ mở. Bạn sẽ thu được GOLD SKULLTULA (65) ở phòng này dó.
    Vào cửa kế tiếp nhảy lên bục có Blue Fire. Bạn dùng chai rỗng mang theo để đựng nó (càng nhiều càng ít). Cẩn thận bọn dơi ở đây nhé.
    Bạn nhìn sang bên sẽ thấy 1 cái thùng bị khối băng đỏ bao quanh bạn dùng ngọn lửa xanh trong chai để nấu chảy nó và bạn lấy được DUNGEON MAP (bản đồ) rồi đó. Cái bình bên kia có chứa viên Rupee đỏ (bạn có thể lấy nó nếu cần)

Bạn trở lại chỗ ngọn lửa xanh để bỏ lửa vào chai vừa sử dụng. Giờ bạn quay lại chỗ có cái cánh quạt đá quay đó. Dùng chai lửa xanh đổ vào chỗ tường đỏ bên trái, có 1 con đường xuất hiện, đi vào đó.
    Vào trong bạn cẩn thận băng rơi và những con dơi đó nhé. Sang bên trái phá mấy cột băng rồi dùng lửa xanh lấy PIECE OF HEART (25) và GOLD SKULLTULA (66). Sang bên đối diện dùng lửa trong chai làm tan băng đỏ, bạn lấy được COMPASS (la bàn), chạy ra chỗ đối diện lối vào bạn làm đầy ngọn lửa xanh vào các chai rỗng nhé.

Chạy lại cái phòng có cái cánh quạt đi sang đối diện dùng ngọn lửa xanh để mở ra 1 con đường khác.
    Vào trong phòng bạn thu được GOLD SKULLTULA (67) ở hướng Đông Nam nhé. Bạn phải đẩy khối đá xanh làm bệ đỡ cho bạn lên ăn các viên Rupee màu bạc nhớ là đừng để mình rơi xuống lỗ nhé, nếu đẩy sai bạn có thể đẩy khối đá xanh xuống lỗ. Bạn cũng có thể lấy ngọn lửa xanh ở đây đó. Khi lấy đủ 5 viên Rupee bạc cửa sẽ mở.

Bạn đẩy khối băng để leo lên và vào trong, có 3 khối băng đỏ chắn trước mặt, bạn dùng lửa xanh để nung chảy 1 khối thôi nhé nhé. Mở cửa vào trong bạn phải đánh 1 con sói điên, diệt nó 1 cái thùng hiện ra. Mở thùng lấy đôi giày sắt để đi dưới nước (Iron Boots).
Thực sự thì mình k biết làm ntn để ảnh nó bé lại cho đỡ mù mắt, plz help :(
    Bạn gặp lại Sheik và sẽ dạy cho bạn bản SENENADE OF WATER
    Ra sau cái hòm bạn vừa lấy IronBoots đó, có 1 cái lỗ nhỏ nhảy xuống nó nhớ đi đôi Iron Boots và bạn phải còn lại ít nhất 1 lọ chứa ngọn lửa xanh đó.
    Khi đi hết chỗ nước bạn nhảy xuống dưới và đi sang bên phải để ra ngoài.
    Zora’s Domain
Trở về nơi vua Zora ở và dùng ngọn lửa xanh để giải cứu ông ta. Nói chuyện với ông ta ông ta sẽ cho bạn cái áo lặn Zora Tunic (đi dưới nước k bị đếm ngược thời gian)

Hyrule Field
    Bạn cưỡi Epona đến gần Lonlon Ranch, tiếp tục cưỡi lên hướng Tây Bắc, ở gần chỗ bạn bắt con ma thứ 10 đó. Bạn thấy 1 cái cây lá vàng đứng trơ trọi (không phải cái cây ngay cạnh suối đâu nhé, nếu muốn bạn có thể sang bên kia suối để bắt Fairy dưới lỗ nhé rồi quay lại chỗ cái cây), bạn đặt bomb cạnh cái cây sẽ xuất hiện 1 cái lỗ, đi giày sắt, mặc áo chống nước và nhảy xuống bạn lấy được PIECE OF HEART (26). Trở lên bạn cưỡi ngựa vào trong Lake Hylia.
Lake Hylia
    Nếu lúc nhỏ bạn đã trồng cây đậu ở đây giờ bạn có thể đứng lên nó để nhảy lên mái nhà và lấy PIECE OF HEART (27).
    Bạn tiếp tục cưỡi cây đậu sang hướng Đông nơi đó có 1 điểm câu cá. Bạn vào trong đó để câu (lúc này bạn là Link lớn nên bạn có thể câu được những con cá nặng hơn). Bạn câu như lúc trẻ đó. Ở chỗ 3 cái cọc gỗ có cá to đó. Tớ câu được con 20 pound mang ra đổi cho thằng chủ quầy nó sẽ cho bạn 1 cái GOLDEN SCALE cái này giúp bạn lặn được sâu hơn với thời gian là 8 giây. (Cứ câu được con trên 10 pound mang ra đổi nhé)
     Bạn vào trong phòng thí nghiệm nói chuyện với lão già ở đó. Sau đó bạn lặn xuống tận đáy, leo lên nói chuyện tiếp với hắn, hắn sẽ cho bạn PIECE OF HEART (28). Bạn đi giày sắt xuống đáy phá cái thùng ở dưới và diệt con nhện bạn sẽ có GOLD SKULLTULA (68).
    Ra khỏi phòng thí nghiệm, bạn chạy đến giữa hồ đã cạn bạn sẽ thấy lối vào Water Temple . Mặc áo chống nước và đi giày sắt vào và nhớ trang bị thêm HookShot nhé. Khi gặp cửa bạn dùng HookShot bắn vào cái nút xanh trên cửa thì cửa sẽ mở. Bạn vào trong.

Water Temple
Về cơ bản thì Dungoen này chia thành 3 Level:
Lowest-Mid-Highest Level, đường đi khá là lằng nhằng gì gì và này nọ mình sẽ gọi lần lượt là tầng 3, tầng 2, tầng 1 nhé
    Khi vào trong nhớ bỏ Iron Boots ra nhé, bạn sẽ nổi lên và đi vào điện chính thôi.
    Bạn bơi sang bên phải và chui vào 1 con đường ở cuối con đường có 1 cái hố nước bạn đi giày sắt lặn xuống và kéo tảng đá màu nâu đỏ ra cho đén khi nó thụt xuống .
    Bạn trở về bằng lối cũ khi đi ra, bạn đi giày sắt và cố rơi xuống được tầng thứ 2, vào trong bạn dùng hookshot bắn vào cái vòng trắng để vượt qua bãi chông. Tiếp tục ngắm hookshot lên trên trần có 3 điểm trắng hãy trọn 1 điểm để lên. Vây là bạn đã lên phòng rồi đó. Bạn có thấy có 1 cái thùng và 1 khối thủy tinh trắng không. Bạn đứng trước cái thùng và dùng cung hoặc HookShot bắn vào khối thủy tinh. Dòng nước sẽ biến mất bạn mở thùng và lấy được COMPASS (la bàn).
    Trở lại phòng chính. Tiếp tục lặn xuống tầng 3 đi vào trong bạn sẽ gặp công chúa Zora. Sau đó tháo giày sắt để bạn nổi lên, mở cửa vào phòng bạn sẽ đấu với 4 quả cầu sắt. Bạn dùng khiên để đỡ và dùng HookShot để diệt chúng. Giết chúng bạn sẽ lấy được Dugeon map (bản đồ)

Trở lại phòng trước, đúng trước biểu tượng của hoàng gia thổi bài Zelda’s Lullaby. Mức nước sẽ hạ xuống. Bạn nhảy xuống sẽ thấy ngọn đuốc giữa phòng đang cháy, bạn bắn tên xuyên qua ngọn lửa để thắp sang 2 ngọn đuốc ở góc phòng (đứng ở sát 2 góc tường bắn cho dễ). Cửa mở bạn vào trong diệt 3 con trai, khi nào nó mở miệng thì bạn bắn tên hoặc HookShot vào là OK. Giết xong 3 con bạn lấy được 1 SMALL KEY.
Đứng sát góc bắn cho dễ
    Ra ngoài phòng chính điện, bạn chạy sang phòng hướng tây(bên trái) đẩy khối đá tụt vào sâu khi khối dá rơi xuống bạn đi giày sắt và lặn xuống dưới. Đi đến cuối đường tháo giày sắt ra để nổi lên. Bắn tên vào khối thủy tinh rồi nhảy vào cột nước để lấy đệm nhảy sang bên kia.
    Bạn đi giày sắt để lặn xuống, cởi giày sắt để bơi lên trên cái bệ bên phải rồi lại đi giày sắt lại, ban đứng trên cái bệ này (bạn chọn vị trí tốt sao cho vừa bắn Hookshot vào khối thủy tinh và vừa bắn được vào điểm tròn để kéo bạn vào trong. Vào trong leo lên bạn lấy được SMALL KEY nữa. Bạn đặt bomb vào khối thủy tinh rồi nhảy xuống nước (nhớ đi giày sắt vào nhé) ra ngoài trở về điện chính.

Chạy sang phòng phía nam (dưới bản đồ) bạn chạy tới cuối đường sẽ thấy có vết rạn dưới nền, bạn đặt bomb để phá nó. Nhảy xuống, leo lên bục dẫm lên cái nút vàng sẽ làm cho mực nước dâng lên. Bạn dùng Hookshot bắn vào vòng tròn trắng nó sẽ kéo bạn lên. Trước mặt bạn là cánh cổng sắt màu vàng. Bạn giữ nút chém để luyện công lực cho kiếm sau đó bạn nhả tay thanh kiếm sẽ quét 1 vòng trong tác động vào khối thủy tinh làm cho cửa mở. Bạn giết con nhện để lấy GOLD SKULLTULA (69). Sau đó bạn trở lại chính điện.
    Khi ra ngoài bạn sẽ thấy 1 cái cửa bị khóa ngay trước mặt mình. Bạn leo lên bệ và dùng Small Key để mở nó. Vào trong bạn dùng HookShot bắn vào các vòng tròn trắng, nó để kéo bạn lên trên (bạn tự tìm nhé). Bạn sẽ thấy biểu tượng của hoàng gia, bạn thổi bài Zelda’s Lullaby để nâng mực nước lên. Leo lên bệ nhảy sang cánh cửa hướng Bắc, mở cửa bạn trở về điện chính. Chạy sang bên phải khi gặp cửa phía Đông bạn đi giày sắt để lặn xuống dưới và đi vào cửa bên dưới, vào trong bạn sẽ thấy đây chính là chỗ bạn đã bắn tên qua ngọn đuốc để mở cửa đó. Bỏ giày sắt ra bạn nổi lên leo lên bạn sẽ thấy tường bị nứt. Dùng bomb phá nó bạn lấy được 1 SMALL KEY nữa. Ra ngoài chính điện. Tháo giày sắt ra để nổi lên.
    Sang trái, bạn chạy lên cửa hướng Bắc sẽ thấy 1 ngọn đuốc đang cháy bạn bắn tên qua ngọn đuôc đang cháy sang ngọn đuốc tắt gần cửa sẽ khởi động cho cửa mở.
    Vào trong bạn thấy mình trở lại phòng cũ. Đi giày sắt và nhảy xuống nước, bạn sẽ thấy có 1 cái lỗ, nhảy vào cái lỗ đó để xuống sâu hơn. Bạn dùng HookShot bắn vào khối thủy tinh 6 con quái vật sẽ xuống. Bạn giết hết chúng thì cửa trên trần sẽ mở, bạn leo lên lấy SMALL KEY. Trở lại chính điện.
    Chạy sang bên phải bạn sẽ thấy căn phòng ở hướng tây bị khóa. Nhảy sang đó mở khóa và vào trong. Đứng lên cột nước bạn dùng tên đứng bắn vào khối thủy tinh, cột nước sẽ nâng bạn lên.
    Mở cửa ra ngoài bạn đứng trước biểu tượng của hoàng gia và thổi bài Zelda’s Lullaby, mực nước sẽ được nâng lên. Nhảy lên và đi vào cánh cửa bị khóa hướng tây. Vào trong bạn sẽ thấy 1 thác nước với những khối di chuyển theo chiều nước chảy, nhảy xuống bệ dưới và dùng HookShot bắn vào điểm tròn trên khối đá để leo lên cửa. Dùng Small Key để mở cửa.

Vào trong bạn bắn tên (hoặc HookShot) vào khối tinh thể màu đỏ, nó chuyển thành màu xanh và mực nước dâng lên. Dùng HookShot để kéo bạn sang hướng Tây. Tuy nhiên bạn đừng sang hướng Bắc vội mà hãy bắn tên vào khối thủy tinh 1 lần nữa. Mực nước rút xuống kéo theo cái đầu cũng thấp xuống, lúc này bạn bắn HookShot vào vòng trong trên tường rồi leo qua cái đầu đi sang bên kia. Lại bắn khối thủy tinh lần nữa cho nước và các cái đầu dâng lên. Bắn Hookshot để sang bên kia. Lại bắn khối thủy tinh tiếp để cái đầu thấp xuống bạn leo lên cái đầu đó đứng, bạn dùng tên bắn khối thủy tinh lần cuối để cái đầu nâng lên và bạn vào trong đánh Mini Boss.
    Mini Boss Shadow Link
    Mini Boss này chính là cái bóng của bạn và nó sẽ bắt chứớc chiêu thức tấn công của bạn. Đây là 1 miniboss khá điếm, khá khó chơi :(.
Trick:
+Bạn spam Din Fire để giết nó
+Bạn cầm  Biggoron’s Sword, Trade máu với nó nếu bạn thừa Fairy :))
     Diệt xong nó bạn vào phòng (phòng nằm phía Bắc đó) lấy Hook Shot phiên bản nâng cấp (LongShot) có thể bắn dài hơn đó. Đằng sau cái thùng mà bạn lấy LongShot có 1 khối đá xanh bạn thổi bài Song Of Time để khối đá biến mất. Bạn nhảy xuống đó, Khi xuống nước bạn cẩn thận những chỗ nước xoáy, nếu bị hút vào đó bạn sẽ chơi lại đó, khi bị hút bạn lộn tròn để thoát ra xa khỏi dòng xoáy nhé.
    Bạn di chuyển dưới nước bằng giày sắt, tránh các cột xoáy và thu thập các trái tim nhỏ. Bạn để ý phía bên trái phía trên vách nhé, bạn dùng LongShot để lấy GOLD SKULLTULA (70). Khi đến chỗ cột nước chắn đường bạn nhìn thấy con mắt màu vàng, hãy đi sát sang bên phải để nhìn được sang trái phía trên trần bạn sẽ thấy vòng trong trắng. Bắn LongShot vào vòng trong trắng, nó kéo bạn lên chỗ bệ đối diện với con mắt, bỏ giày sắt, bắn tên vào con mắt sau đó nhanh chóng nhảy vào cửa vừa mở. Bạn có 1 SMALL KEY. Cửa đóng xuống bạn phải tiếp tục đi vào trong, bạn nhảy xuống nước và tìm đường trở về chính điện.
    Ở chính điện bạn đi giày sắt để xuống căn phòng phía đông đi vào trong khi thấy căn phòng có cây đuốc bị tắt ở giữa thì bạn bỏ giày sắt để nổi lên trên. Bạn vào căn phòng có biểu tượng hoàng gia đó, bạn thổi bài Zelda’s Lullaby để mực nước hạ xuống rồi bạn trở về chính điện và đi vào căn phòng nằm ở giữa chính điện đó (căn phòng có cửa quay về hướng nam). Dùng LongShot bắn lên vòng trong trên để leo lên. Bạn lấy được GOLD SKULLTULA (71) ở phía trên cao hướng Bắc. Bạn bắn LongShot để vào cái cửa nó sẽ đưa bạn ra tầng 2. Ra ngoài chính điện (trên tầng 2) bạn chạy sang hướng nam sẽ thấy có 1 con mắt màu vàng.
    Đây đòi hỏi bạn có chút khéo léo sau khi bắn tên vào con mắt cửa mở bạn dùng Long Shot để bắn vào vòng trong trắng. Vào trong bạn đẩy khối đá vào và rẽ sang phải để lấy SMALL KEY. Bạn quay 180 độ và chạy thẳn đến cuối đường. Bắn Long Shot lên vòng trong ở cái gờ để leo lên, bạn chạy ra ngoài chính điện, bắn LongShot xuống vòng tròn vàng ở tầng 2 để trở lại phòng ở tầng 2 (ở trung tâm). Vào trong đó bằng cách bắn tên qua ngọn lửa để thắp sang đuốc. Bạn vào đó đến bên biểu tượng hoàng gia thổi bài Zelda’s Lullaby để mực nước nâng lên.

Ra ngoài bạn chạy sang cửa phía tây, đi vào trong cưỡi cột nước để lên trên. Vào trong mở cửa ra ngoài lại đứng trước biểu tượng hoàng gia (bạn biết thổi bài nào rồi đó) và mực nước dâng cao nhất. Đi vào cánh cửa phía Tây (cao nhất) bạn vào trong đây là nơi có các khối đá di chuyển trên thác nước đó, bạn dùng LongShot để thu GOLD SKULLTULA (72) phía bên phải. Trở lại chính điện.
    Đi giày sắt và bạn đi vào cửa (dưới cùng) phía Bắc, vào cuối đường bạn bỏ giày sắt ra để nổi lên. Leo lên bệ dùng LongShot để đi sang cái cửa đang bị khoá, dùng Small Key để mở. Vượt qua chướng ngại để sang bên kia. Vào trong bạn nhảy xuống cái bệ bên phải, nơi đó có 1 bức tường bị nứt, bạn đặt bom để phá nó. Xong bạn tiếp tức nhảy sang bên kia nơi có bức tường với 2 màu gạch bạn dặt bom phá nó, vào trong đẩy khối đá xuống cái nút vàng ở dưới nước. Nước dâng bạn có lối để leo lên cửa.
    Bạn ấn vào cái nút vàng và thời gian bắt đầu tính, bạn thật nhanh nhảy qua hai cột nước (nên nhảy về phía bên trái) và nhanh chóng vào cửa.
    Vào trong bạn nhìn sang phỉa sẽ lấy được GOLD SKULLTULA (73), đi giày sắt và nhảy xuống dòng nước, nhớ đi về phía bên phải nơi bạn diệt con nhện đó. Bạn sẽ chìm xuống dưới bạn chạy dọc theo con đường, đến cuối đường bạn tháo giày sắt ra leo lên dùng Small Key mở cửa. Vào trong bạn mở hộp để lấy BOSS KEY. Bạn có thể phá 2 cái bình ở đó để bắt Fairy nhé.

Trở lại chính điện, bạn nổi lên trên và đi vào cửa phía bắc (cửa có cái đầu chó ý =]]z ) Ở cửa có mấy cái bình, bạn HP đang ít thì có thể phá bình lấy máu.
Boss Time
Giant Aquatic Amoeba, Morpha
    Boss là một con Amit nhỏ trắng với cái xúc tu xanh đây là con Boss dễ nhất game. Bạn chỉ cần di chuyển qua trái qua phải để tránh cái xúc tu xanh nó đập trúng, khi cái xúc tu đập trượt bạn, bạn lại gần con amit trắng dùng LongShot bắn để kéo nó ra khỏi xúc tu, con amit lộ ra, bạn dùng kiếm chém nó, nó sẽ văng nhảy bạn căn cố gắng chém nó càng nhiều càng tốt. Khi nó nhảy được xuống nước, nó lại tấn công lại bạn. Bạn nên để ý kĩ nhé vì có lúc nó sẽ tấn công bạn bằng 2 xúc tu đó.
    Tips: Ai tự tin khoe cá tính thì đứng ở góc chông, kéo Amit ra rồi chém nó ép vào góc thì ez rape boss :))
Như này này :))

Boss thì chả còn gì để nói rồi, dông dài thêm tẹo Side Quest vì đằng nào cũng bị hôn thê chửi sml vì tội biến mất bn lâu :)).
Lake Hylia
    Ra ngoài bạn chạy ra hòn đảo giữa hồ nơi có 1 cái cây khô đó. Bạn hook lên ngọn cây căn sao cho rơi xuống cái cành chìa ra ý để diệt con nhện lấy thêm 1 GOLD SKULLTULA (74) nhớ là phải là buổi đêm thì mới có nó đó.
    Nhảy xuống. Bạn đứng lên tảng đá nhỏ mà có cái bia đó, hướng mặt về phía mô đất nhỏ giữa hồ (mô đất có 2 cái cột hai bên đó) bạn thổi bài SUN’S SONG để mặt trời mọc, bạn dương cung ngắm bắn vào mặt trời khi tiếng gà gáy, bạn sẽ lấy được mũi tên lửa.

Hyrule Castle
    Bạn thổi bài Prelude of Light để trở về Temle Of Time. Bạn cắm thanh Master Sword về chỗ cũ. Bạn trẻ lại. Chạy ra vào lâu đài chỗ Talon nằm ngủ bạn sẽ thấy có 1 cái cây gần đấy bạn thổi bài SONG OF STORMS 1 cái lỗ hiện ra và bạn nhảy xuống. Đặt bomb phá cả 3 cái cửa bạn dùng Boomerang diệt con nhện và dùng Boomerang để thu GOLD SKULLTULA (75)
     Lưu ý: lúc này nếu Link lúc trẻ bạn quên chưa làm nhiệm vụ gì.
+Trồng hạt đậu ở một số chỗ
+Quên bài hát đã dạy người rơm ở LAKE HYLIA ...
thì bạn có thể làm vào lúc này nhé.

Xong phần 6, hơi tù vì hqua lỡ bốc phét là chiều, cơ mà đhs mình bị lệch 1,100đ TK của cty, tìm sấp mặt mới ra nên chả viết nổi nữa =]]z.. sau này có con nhất định mình k để nó làm Kế Toán... thề luôn :((