Hello ae, lại là mình đây, sau 1 tuần ngồi chơi đi chơi lại vì quên mất Rotate ở Water Temple, mình bây giờ mới xong được phần 6 của Series Walkthrough.. không lòng vòng nữa, chúng ta tiếp tục với hành trình nhé

Trước khi đi:
+Bạn nên chuẩn bị càng nhiều bomb càng tốt, ra hồ đánh cỏ farm bomb nhé.
+Ít nhất 200 Rupee (chắc khỏi cần chỉ chỗ farm nữa rồi)

Death Mountain Trail
    Chạy đến cửa động Dodongo, đứng lên cây đậu và nhảy ngay lên vách đá ở trên cửa động bạn lấy được PIECE OF HEART (22). Vào trong động Dodongo, đi sang lối vào bên phải, diệt mấy con sâu đất nhé, bạn đi dọc bên trái, khi thấy Navi bay lên trên bạn nhìn lên sẽ thấy 1 cái hốc lớn, thổi bài bạn đã dạy thằng người rơm nhé. Thằng người rơm hiện lên bạn dùng HookShot bắn vào nó để leo lên, bạn lấy được GOLD SKULLTULA (55).
PoH #22
    Giờ bạn đến thành phố Goron nhé. Ngay cửa vào thành phố Goron có 1 cái bệ và có nhiều tảng đá nhỏ tạo thành hình tròn đó, bạn đứng ở giữa thổi bài Song of Storms, 1 cái lỗ hiện ra và bạn rơi xuống, bạn lấy đồng Rupee vàng tương đương 200 Rupee đó (nếu chưa muốn bạn có thể lấy sau nhé). Giờ vào trong thành phố Goron nhé.
    Vào trong bạn đi vào sợi dây để ra giữa nhé, bạn đi tiếp sang sợi dây bên trái, khi đến chỗ nối 3 sợi dây bạn quay lại và dùng HookShot diệt con nhện đang bò ở khúc gỗ ở giữ đó, bạn giết nó lấy được GOLD SKULLTULA (56). Nhảy xuống tầng 2 nơi có con Goron đang lăn tròn đó, dùng bomb căn để làm nó dừng lại hoặc xài Bombchu cho ez, nói chuyện với nó xong , nó lại co tròn lại, bạn chạy lên hướng Bắc 1 chút nó sẽ nhỏm dậy và bạn lại nói chuyện với nó, hỏi nó cả 2 tùy chọn nhé, xong nó sẽ cho bạn GORON TUNIC (áo chống lửa đó). Vẫn ở trên tầng này bạn vào căn phòng hướng Tây Nam (nơi có 2 cây bomb ở cửa đó) vào trong bạn mua của Big Goron con dao GIANT’S KNIFE với 200 Rupee (con dao này phải cầm 2 tay đó, bạn có thể trang bị nó). Nhảy xuống tầng dưới cùng, vào phòng của Darunia, kéo pho tượng ở bức tường ra sẽ lộ ra 1 con đường, bạn vào trong bạn đến Death Mountain Crater (nhớ mặc áo chống lửa nhé, nếu không nó sẽ tính giờ đó).

Death Mountain Crater
Map lụm từ mạng, nên thứ tự PoH hơi khác :))
    Sang bên trái nơi có cây cầu treo bị đứt đó, bạn dùng HookShot bắn vào thanh gỗ nằm ngang để sang bên kia. Sang đây Sheik sẽ dạy bạn bản BOLERO OF FIRE (giúp bạn Tele ra cửa Dungoen). Giờ bạn làm chút trick nhé sẽ cần chính xác vì thời gian limit rồi. Thổi bài Prelude of Light để về Temple of Time , cắm thanh Master Sword để bạn trẻ lại, dùng chai đi bắt con bọ nhé. Bạn chơi bài Minet Of Forest để về khu rừng thần thánh nhé. Chạy ra leo lên cái thang bạn nhảy xuống dưới, nhảy xuống cái lỗ dùng chai bắt Fairy (nếu cần). Giờ bạn chạy thẳng xuống phía Nam để vào trong Lost Woods. Rẽ trái, bạn chém bụi cây bên phải và bắt con rệp, rồi thổi bài Bolero Of Fire. Bạn đến Death Mountain Crater bạn thả con rệp vào cái lỗ ngay đó, bạn lấy được GOLD SKULLTULA (57). Thổi bài Prelude Of Light bạn trở lại Temple Of T i m e , rút thanh Master Sword để bạn lớn lên và thổi bài Bolero Of Fire để trở lại Death Mountain Crater. Đứng lên cây đậu nó sẽ đưa bạn lên trên, bạn nhảy lên quả núi lấy PIECE OF HEART (23). Nhảy xuống dưới bạn chạy lên cửa phía Bắc và leo xuống lỗ bạn tới Temple of Fire .
Temple Of Fire

Vào trong chính điện bạn leo lên bậc thang và rẽ sang trái để mở cánh cửa (Boss Room đó) , vào trong bạn sẽ gặp Darunia, anh ta sẽ nói chuyện với bạn. Nhảy sang bên trái mở lồng thả Goron, nói chuyện cho đến khi anh ta bỏ đi bạn vào trong mở hòm lấy SMALL KEY (sau này khi cứu các tù nhân ở đây bạn cũng làm như vậy nhé).
    Giờ đã có khóa bạn chạy sang phòng phía bên phải mở khóa và vào trong(chú ý chuẩn bị sẵn bomb nhé). Sử dụng kĩ năng của mình để chạy sang phía bên phải nơi có cái tường màu vàng đó. Bạn dùng bomb phá nó rồi vào trong. Trong này bạn cũng giải cứu 1 con Goron và cũng vào trong lấy 1 cái SMALL KEY.

Ra ngoài chạy sang phòng đối diện phía bên kia đó. Bạn vào phòng bên dưới khối đá, vào đó giải cứa 1 con Goron và lấy thêm được 1 SMALL KEY nữa nhé. Ra ngoài cửa bạn đứng quay mặt về phái khối đá xanh bạn thổi bài Song of Time, khối đá sẽ hiện xuống dưới, bạn leo lên khối đá để lên trên, vào 1 căn phòng nhỏ. Dùng khiên đỡ những miếng gạch bay dưới sàn nhé. Bạn lấy được GOLD SKULLTULA (58) trên tường. Ra ngoài, bạn chạy sang trái đi men theo vách núi đến căn phòng đối diện với lối vào (nó đang bị khóa đó), mở khóa bạn vào trong.

Khi vào bạn đừng chạy thẳng mà chạy sang phải 1 đoạn sau đó nhảy vào tấm lưới. Leo lên trên rồi nhảy xuống tảng đá phía dưới rồi đảy tảng đá phía trên xuống cái cột lửa và nhanh chân nhảy theo lên tảng đá bạn vừa đẩy xuống (nếu muốn ăn máu thì bạn nhảy sang bên kia nhé). Cột lửa sẽ đẩy cả tảng đá và bạn lên tầng trên. Dùng Small key để mở cửa tiếp nhé.

Vào phòng đi sang bên trái nhảy lên mấy cái bệ rồi nhảy sang bên kia đẩy tảng đá xuống. Nhảy xuống kéo tảng đá 1 đoạn rồi leo lên tảng đá bạn nhảy sang bục kế tiếp. Leo lên tấm lưới và leo lên bục phía trên (đứng ở bục có lửa cháy đó) bạn ra góc căn ném bom vào chỗ có cục tinh thể màu trắng ( chỗ bạn đẩy tảng đá đó) Nếu bomb nổ trúng thì cột lửa sẽ biến mất và bạn leo lên trên.
weeeeee

Mở cửa vào phòng tiếp theo bạn chạy thẳng lên và sang trái đi men theo tường nhé, cẩn thận với các tảng đá lăn. Sau đó thấy 1 cái cửa vào trong giải cứu 1 con Goron và có được 1 SMALL KEY. Ra ngoài đi sang bên trái chỗ bức tường bạn chém kiếm vào tường khi nào nghe thấy tiêng kêu khác hoặc bạn nghe thấy tiếng bò lạo xạo của con nhện đó, bạn đặt bomb vào đó sẽ lộ ra 1 cái cửa, trong đó có 1 con GOLD SKULLTULA (59) đó. Ra ngoài đi sang hướng đối diện bạn sẽ giải cứu 1 con Goron khác và có thêm 1 Small Key nữa.

Giờ vào cái cửa bị khóa, dùng khóa mở nó vào trong bạn sẽ thấy 1 ngã ba bạn đi thẳng dùng Small key mở cái cửa bị khóa nhé. Vượt qua các chướng ngại vật và chạy nhanh cẩn thận lửa đuổi phía sau đó, đi sang bên phải, leo lên bạn sẽ thấy 1 cánh cửa. Đừng mở cửa nhé đi qua nó bạn sẽ thấy có 1 hàng rào nhảy vào trong mở thùng là bạn lấy được DUNGEON MAP (bản đồ) rồi đó. Ra ngoài bạn lại đi lại để vào đến cái cửa bạn vừa bỏ qua .

Mở cửa bạn đã ở trên chỗ có các khối đá lăn tròn đó. Thổi bài bạn đã dạy thằng người rơm, 1 thằng người rơm sẽ xuất hiện phía trên bên phải, bạn bắn HookShot vào nó để nó kéo bạn lên, Bạn quay sang hứớng đối diện bạn bắn HookShot vào vòng tròn trắng nó kéo bạn sang và cái thang máy này di chuyển lên trên, bạn mở cửa bạn leo lên tấm lưới, bạn thu được GOLD SKULLTULA (60). Tiếp tục leo lên, mở cửa bạn thu được GOLD SKULLTULA (61) phía bên trái. Nhìn lên trên bạn sẽ thấy có 1 cái hòm có lửa bao quanh, bạn dẫm lên cái nút, bắn HookShot vào cái vòng trắng, rồi cưa lộn tròn thật nhanh lên mở cái hòm (nếu chậm ngọn lửa lại bùng lên đó), mở hòm bạn có 200 Rupee (nếu không muốn thì thôi). Giờ bạn trở lại phòng có các tảng đá lăn, nhớ đứng ở vị trí mà bạn thổi sáo lần trước nhé. Nhảy sang bục đối diện. Bạn có thấy chỗ mấp mô không, đặt bomb vào đó nó sẽ mở ra 1 miệng lỗ, leo xuống giải cứu con Goron lấy SMALL KEY rồi lại leo lên trên.
    Nhảy sang bên đối diện ấn vào cái nút 1 cửa tù sẽ mở bạn chạy sang chỗ cửa vừa mở nói chuyện với con Goron và lấy 1 SMALL KEY. Trở lại căn phòng mà nơi bạn lấy bản đồ đó. Tìm cách nhảy lên nơi cửa bị khóa dùng Small key để vào trong. Lại tiếp tục mở cửa nữa.

Có mấy cái tường lửa, các bạn cẩn thận nhé
    Đi thẳng sang bên phải bạn sẽ thấy 1 cánh cửa vào đó để lấy Compass(la bàn). Ra ngoài đi vào căn phòng phía Tây Nam (cái cửa dở phía dưới nằm ở giữa bản đồ đó) căn phòng bị khóa bạn dùng Small key để mở. Đi thẳng tới 1 cánh cửa mở nó rồi tìm cách để ra ấn được cái nút màu vàng. Bức tường lửa tắt bạn phải nhanh chống leo lên. Đừng vào cái cửa vội mà hãy dùng bomb phá nó vì nó là 1 cái cửa giả làm như thật đó. Mở nó vào đấu với 1 miniboss.
    Boss này rất dễ đánh. Khi nó đuổi theo bạn bạn căn khoảng đặt bomb đến lúc nó đến bomb nổ là vừa hoặc cầm hookshot kéo nó ra. Lúc này nố chỉ là 1 quả bomb nhỏ bạn chỉ việc chém nó. Nó chạy vòng vòng bạn đừng đuổi theo cho mệt (nếu thấy nó chạy xa tầm chém). Bạn đứng 1 chỗ cạnh cái bục, ấn và giữ nút chém để nạp công lực khi thấy nó chạy lại gần tung chưởng là xong. Khoảng 4 lần như vậy là nó die đó.
Omae wa mou shindeiru
    Leo lên bục nó nâng bạn lên tầng trên. Mở cửa leo tiếp lên trên, căn ném quả bom xuống khối thủy tinh lửa tắt bạn leo tiếp lên trên.

Đây là 1 thử thách rất khó khăn, chỉ những người thật khéo léo, tinh tế mới có thể qua được =]]z .Bạn ấn cái nút màu vàng, sau đó phải thật nhanh chạy dọc tường để lên trên (cẩn thận dễ ngã lắm đó) thời gian nó tính nếu bạn không nhanh vòng lửa sẽ bao quanh cái thùng đó. Mở thùng bạn lấy được MEGATON HAMMER (Búa để làm gì :)), để đập ). Bạn nhảy xuống bên phải và đập vào khối đá nhấp nhô dưới sàn đó. Nó sẽ rơi xuống. Bạn nhảy xuống dùng búa triệu tấn đập 2 tảng đá chắn ở cửa nhé.

Vào trong phòng dùng búa đập tảng đá thụt xuống và 1 lối đi xuất hiện. Bê cái thùng gỗ xuống đặt vào cái nút là bạn qua cửa đó. Vào trong đứung lên tảng đá nhấp nhô và dùng búa đập.
    Leo lên đập búa vào cái nút bỉ gỉ sét đó cửa mở ra bạn chạy vào trong nhé. Vào trong thổi bài Song Of Time để khối đá dịch chuyển xuóng, nhảy sang nện búa vào cái nút, cửa nhốt con Goron mở ra và bạn xuống nói chuyện với nó và lấy 1 SMALL KEY.
    Leo lên khối đá trở lại chỗ bạn vừa vào, nhảy sang đứng lên tảng đá nhấp nhô và đập mạnh búa vào tảng đá nhấp nhô, bạn sẽ trở về phòng có cửa với cái khóa vàng đó.
    Nhảy ra cửa đối diện bạn sẽ trở về chính điện đó. Đi xuồng cầu thang và rẽ sang trái sẽ thấy 1 cái cửa bị đá chắn bạn đập vỡ 2 tảng đá đó rồi dùng Small key mở. Vào trong diệt hết bọn quái vật cửa mở bạn chạy lên cửa trên.
    Vào trong bạn thu được GOLD SKULLTULA (62), vào phòng bên trái hướng Tây, vào đây bạn lại đánh con Flare Dancer =]]z . Thắng nó bạn có lấy phần thưởng và vào phòng kế (hướng Nam) dùng búa đạp vào cái nút để giải cứu Goron và lấy BOSS KEY nhé. Ra ngoài và chạy lên phòng để đánh BOSS thôi.
Thiếu fairy thì bổ sung nhé các hommies

Boss Time
Subterranean Lava Dragon, Volvagia
    Boss là 1 con rồng lửa, nó có 3 chiêu tấn công cơ bản. Thứ 1 bay lượn đuổi theo bạn và phun lửa, thứ hai là làm cho đá rơi, thứ ba thò đầu lên miệng lỗ quay cái râu lửa và phun lửa, đây chính là lúc bạn đánh nó đó. Bạn dùng búa đập vào đầu nó làm nó choáng gục xuống, bạn dùng búa đập phát nữa (chỉ được 1 phát thôi vì nó sẽ thụt xuống lỗ mà).Khi nó tấn công bạn bằng 2 chiêu kia bạn bám vào bờ vách đá để trốn nhé.

Khoảng 4 lần như vậy là nó die.Bạn lấy được HEART CONTAINER và FIRE MEDALLION (Easy gaimu *insert bomman gáy*)
    Xong rồi bạn thổi bài Borelo of Fire để bay về đầu dungoen xong bay sang bên kia qua cầu rồi xài búa đập đá.. có 1 cái hang bạn chui vào bà Creepy Fairy sẽ x2 magic cho bạn.
Ayyy, quả cầu kinh khi ah~~~

Hết phần 6.1, thực ra mình tính làm cả Water Temple với cả Fire Temple cơ (cho hợp Tít giật), nhưng bài này dài lắm r nên chia nửa ra, sáng 1 nửa chiều 1 nửa :(, coi như quăng bom :v.