Hê-lu, i'm BACK, sry vì mấy tuần bữa bận quá k edit được tiếp series này... bh mình trả nợ. Vì thời gian làm hơi gấp nên mình cũng k có thời gian chụp ảnh lại 1 số Room quan trọng nên có gì các bạn thông cảm nhé.
Ok Lẹt Gâu.

Forest Temple
zelda ocarina of time png - Temple Of Time Png - Oot Forest Temple Map
Map Forest Temple
    Bạn diệt 2 con Sói đang canh ở cửa đó. Leo lên đám dây nho bám trên tường bên phải, bạn thu được GOLD SKULLTULA (47), Nhảy sang nhánh cây đối diện mở thùng lấy được SMALL KEY, bạn nhảy xuống dưới và mở cửa vào trong diệt con nhện, mở cửa tiếp vào chính điện, bạn thấy 4 con ma nó giấu cái thang máy đi, giờ bạn phải tìm và bắt lại chúng nó.
    Giờ bạn chạy thẳng lên, đi lên bậc thang và đền gần cửa thì bạn quay sang trái sẽ thu được GOLD SKULLTULA (48). Mở cửa vào trong, tiếp tục vào cửa trong tiếp, vào đây bạn đấu với 2 con Stalfos, diệt chúng bạn lấy được SMALL KEY. Trở lại chính điện, rẽ sang trái, bạn thổi bài Song of Time để làm mất tảng đá, lộ ra 1 cái cửa và bạn để ra ngoài sân. Rẽ sang phải và diệt 2 con nhện trên cây nho, leo lên cái hôc, mở cửa vào trong. Diệt cái đầu lâu bạn lấy được DUNGEON MAP (bản đồ), vào cái cửa tiếp theo và chạy ra ban công, bạn bắn Hookshot vào cái vòng tròn trắng bên trái để nó kéo bạn sang, dẫm lên cái nút làm nước trong giếng rút đi. Giờ bạn đứng lên ban công và nhảy xuống nước, bạn chạy lên bờ đến gần cái giếng, bạn quay lại sẽ thấy có 1 cái gờ nổi, trên nó có 1 cái hòm, bạn bắn Hookshot vào cái hòm gỗ nó sẽ kéo bạn lên, mở hòm lấy 1 trái tim khôi phục máu, bạn chạy lên trên lấy GOLD SKULLTULA (49) đang bò trên tường. Giờ bạn xuống giếng, chạy tới cuối đường bạn sẽ lấy được SMALL KEY. Đừng leo lên sợi dây nho mà hãy chạy trở lại để leo lên cái thang trở lên trên, bạn chạy về chính điện. Bạn chạy lên chỗ cái cửa bị khóa và dùng Small key để mở nó, vào tiếp trong mở cửa. Bạn chạy thẳng lên cái thang treo để leo lên, tiếp tục leo lên, rẽ trái đi qua cái cửa cong bạn sẽ thấy có hình mũi tên vàng dưới sàn nhà. Khi Navi nhắc nhở bạn bạn kéo khối đá trong cái hốc và đẩy nó theo hướng mũi tên. Khi đẩy nó sát vào tường bạn chạy vòng sang bên kia (lối đi là chỗ bạn kéo tảng đá ra đó) để tiếp tục đẩy cho tảng đá rơi xuống. Trèo lên khối đá để lên trên, lên trên bạn kéo khối đá trong hốc trái ra 1 chút cho đến khi bạn không kéo được nứa, giờ bạn trở xuống leo lên cái thang trên tường ( ở chỗ bạn kéo khối đá ban đầu đó). Leo lên rẽ phải, tiếp tục rẽ phải bạn bạn sẽ thầy khối đá, bạn đẩy nó thụt sau vào trong, trở lại theo lối cũ để đẩy tảng đá thụt vào lỗ, bạn trèo lên tảng đá và lên trên. Rẽ phải và leo lên cái thang, dùng Small key để mở cánh cửa có con mắt bạc bên trên.
    Vào trong bạn sẽ thấy 1 căn phòng bị uốn cong, chạy đến cuối Navi sẽ cảnh báo bạn cẩn thận con quái vật bóng và không được đứng 1 chỗ quá lâu nhé. Nhảy qua 2 cái bệ bạn mở khóa cái cửa vào trong. Chạy dọc xuống theo bậc thang, lờ con ma ở bức tranh đi nhé. Vào phòng tiếp bạn diệt 1 con Stafos xong, cái miếng đá hạ xuống lấp cái lỗ đi và 2 con Stafos xuất hiện. Bạn phải diệt 2 con này thật nhanh nhé vì nếu bạn diệt 1 con, và đấu với con kia lâu quá là nó sẽ sống dậy đó. Cách hay nhất là dùng đòn chém nhảy bổ nhé, mỗi con ăn 3 chém như vậy là die (vậy là bạn hiểu phải không, cho mỗi con 2 phát trước mà). Giết chúng xong bạn lấy được Fairy Bow (Cung tiên). Giờ trở lại phòng trước (cánh cửa không có cái hình quạt gió bên trên). Bạn đứng xa 1 chút bắn tên vào con ma đỏ trong bức tranh, khi bạn bắn đủ 3 tranh sẽ xuống đấu với nó. Dùng khiên đỡ và dùng kiếm chém bổ nhé (chú ý là nếu khi bạn bắn vào tranh, hay chưa kip bắn mà nó chạy mất bạn cưa chạy đi chạy lại vì nó chỉ có chỗ trú là 3 bức tranh thôi nhé). Giết nó ngọn đuốc sẽ sáng và bạn lấy được SMALL KEY. Chạy vào luôn căn phòng ngay đó (căn phòng bạn diệt 2 con Stafos), bạn mở cánh cửa có tấm thảm xanh bên dưới (cửa có hình quạt gió bên trên đó). Bạn dùng tên bắn vào 3 bức tranh, 2 bức nằm ở trên tường khi leo lên bạn sẽ thấy, bức còn lại khi xuống cầu thang bạn sẽ thấy. Xuống dưới diệt con ma đó, ngọn lửa xanh được thắp sang bạn thu được COMPASS (La Bàn). Quay trở lại căn phòng bị uốn cong bạn ra ngoài dùng tên bắn vào con mắt bạc, con mắt nhắm lại căn phòng trở lại bình thường. Bạn mở cửa vào trong, nhảy xuống mở hòm lấy BOSS KEY, giờ nhảy xuống cái lỗ ở dưới sang nhà. Mở cửa ra ngoài.
    Bạn nhảy lên cái bệ và ra lấy 2 trái tim máu, nhìn lên tường hướng Bắc bạn sẽ lấy được GOLD SKULLTULA (50). Quay trở lại diệt cái cây Deku, chạy vào căn phòng hướng Tây. Vào trong bạn diệt cái bàn tay to, nó biến thành 3 bàn tay nhỏ, diệt hết chúng bạn lấy được SMALL KEY.
    Ra ngoài bạn vào ngay cánh cửa bên phải (hướng Nam ). Bạn nhảy xuống và theo lối cũ để đến gần chỗ tảng đá màu nâu mà bạn đã đẩy đó, bạn rẽ trái, rồi rẽ phải, bạn nhìn sang phải sẽ thấy con mắt màu vàng, bạn dùng tên bắn nó, bạn thu được 1 bó tên, giờ leo lên tảng đá nâu đỏ để trở lại căn phòng có con mắt màu bạc. Bạn bắn vào con mắt bạc để con ngươi nó mở ra. Bạn vào trong để trở lại căn phòng bị khóa, (căn phòng bạn đã diệt con ma xanh đó). Leo lên cầu thang, đến phòng có mấy cái bệ đá bạn nhảy sang phải và chạy dọc vào trong dùng Smallkey để mở cửa. Vào trong phòng này bạn phải căn làm sao khi tên của bạn có thể bắn xuyên qua ngọn lửa găm vào con mắt bị đóng băng, con mắt nhắm lại căn phòng bạn vừa đi qua sẽ biến đổi, trở lại căn phòng trước đó. Nhảy xuống dưới và nhảy xuống cái lỗ giữa sang nhà, cẩn thận mái nhà sập xuống đó. Bạn chạy thật nhanh đến cái nút vàng và dẫm lên nó để cửa mở, rồi bạn chạy ra chỗ cái hòm để lấy các mũi tên. Vào trong phòng, bạn dùng tên bắn vào bức tranh, 5 khối đá sẽ rơi xuống, bạn phải ghép 4 khối đá lại thành hình con ma vàng trong vòng 1 phút, nếu ghép đúng nó sẽ hiện ra. Tiêu diệt nó thôi. Diệt nó mở cửa (cửa phía Tây) bạn ra ngoài nhé. Tiếp tục bạn sẽ ra chính điện, tại đây bạn sẽ diệt con ma cuối cùng đó. Nó sẽ tạo thêm 3 ảo ảnh nữa, bạn phải tìm đúng con thật và chém nó. Đơn giản thôi, bạn đứng ở góc nhìn sao cho nhìn thấy 4 con hiện ra, khi 4 con ma hiện ra hết thì chỉ có 1 con vừa quay vừa cười (1 lần thôi nên bạn để ý kĩ nhé) , dùng tên mà bắn nó, lặp lại khoảng 5 lần là nó die đó. Giờ lên thang máy xuống tầng dưới nhé.
    Bạn đẩy khối đá làm cho bức tường di chuyển. Đẩy theo chiều kim đồng hồ lần 1, bạn vào cửa Tây Nam để lấy GOLD SKULLTULA (51), ra ngoài lại đẩy theo chiều kim đồng hồ lần 2, lần 3, bạn vào phòng Tây Bắc dẫm lên cái nút vàng. Đẩy lần 4, 5 dẫm lên nút vàng cửa phía Đông. Ra ngoài đẩy tiếp và bạn dẫm lên nút vàng phía Nam , giờ chạy lên hướng Bắc vào trong dùng BOSSKEY để mở cửa.
Kết quả hình ảnh cho Forest Temple boss

Vào trong chạy lên bậc thang rồi chạy vào giữa, trở ra lối và thì bạn thấy cửa bị chặn lại và bạn đấu với Ảo Ảnh của Ganon. Trận 1 hắn ta sẽ cưỡi ngựa phòng ra từ bức tranh, tuy nhiên có 2 tên phóng ra từ 2 bức tranh và chỉ có 1 là thật, dùng tên bạn bắn vào thời điểm hắn ta chuẩn bị phóng ra khỏi tranh, tên thật nó sẽ nhấp nhánh trắng khi chuẩn bị ra khỏi tranh. Bạn bắn trúng 3 lần con ngựa của hắn chết, hắn ra đấu với bạn và bay lơ lửng trên đầu bạn, đừng làm gì cả, khóa mục tiêu, khi hắn phóng điện bạn dùng kiếm đánh trả chưởng của hắn lại, khi hắn bị phản đòn ngã xuống, bạn dùng kiếm để đánh hắn. Khi hắn chết bạn lấy được HEART CONTAINER và FOREST MEDALLION. Bạn xem 1 đoạn cutscene và bạn chạy về Kokiri Forest nhé.

Lại làm chân chạy vặt cho NPC *again*
- Nếu bạn muốn lấy EMPTY BOTTLE thứ 4 và là cuối cùng thì đến phòng ở cửa thành (Pot room), và chấp nhận săn ma cho hắn ta, nếu bạn k tính lấy thì thôi, cơ mà nên lấy nhé :))
- Nếu bạn tiện đường thì qua chỗ thằng người rơm bên Lake rồi thổi lại bài Scarecrow song. Mà bạn thổi cho nó lúc bé ý thằng đấy sẽ hiện lên ở 1 số vị trí đặc biệt nếu bạn thổi cái Scarecrow.

Kokiri Forest
    Vừa ra khỏi chỗ Deku Tree bạn rẽ sang trái ra sau ngôi ngà của 2 anh em sinh đôi (House of Twins) thổi bài Sun’s Song bạn thu được GOLD SKULLTULA (52), giờ bạn chạy chỗ cây đậu bạn trồng lần trước đó, đi 1 vòng nhé, khi nó gần trở vể chỗ cũ bạn nhảy lên vách đá để thu thập các đồng Rupee.
    Trở lại Hyrule và trở lại lâu đài Hyrule bạn vào Temple Of Time , tại đây bạn gặp lại Shiek và bạn sẽ học bản PRELUDE OF LIGHT, nó sẽ giúp bạn trở về Temple of Time nhanh chóng đó. Giờ bạn ra ngoài Hyrule Field để bắt 10 con ma BIG POES nhé.
Vị Trí 10 con Big Poes

Chú ý bạn phải đứng đúng vị trí thì nó mới hiện ra, vì vậy bạn nên cưỡi ngựa đi chậm dãi thôi khi nào nghe thấy tiếng cười (dạng ah he he he) và hình nó hiện ra thì bạn nên dừng lại 1 lúc. Nếu không thấy nó hiện ra thì bạn nên đi chậm rãi từng bước 1 tiến lên, lùi xuống... quanh khu vực đó. Chú ý khi dương cung bắn nó bạn phải căn chỉnh hướng nó sẽ di chuyển và bắn liên tục không cho nó kịp biến mất nhé. Nếu nó biến mất, bạn cứ đứng yên và dương cung thôi vì nó lại sẽ hiện ra ở đúng vị trí đó mà.
    Các thứ tự con ma tớ ghi bên trên bản đồ chỉ là để cho dễ tìm thôi, còn bạn bắt con nào trước cũng được.
    Bạn phải có 3 chai rỗng để bắt nhé, bắt được 3 con trở về lâu đài bán cho tên ở ngôi nhà ngay cổng vào lâu đài đó. Rồi lại trở ra bắt tiếp.
    Bạn phải luôn cưỡi ngựa nhé vì nếu bạn xuống ngựa thì con hiện ra không phải là Big Poe đâu mà chỉ là ma thường thôi. Linh hồn ma Big Poe màu vàng đó. Khi diệt được nó bạn mới nhảy xuống để dùng chai bắt linh hồn nhé.
Con thứ 1: Ở ngay ngoài cổng thành Hyrule Castle chỗ tấm biển chỉ đường.
Con thứ 2: Ở chỗ bờ tường đá thấp
Con thứ 3: Ở chỗ gần lối vào Gerudo Valley chỗ có mấy bụi cây nhỏ, nó nấp ở gần cái cây cao
Con thứ 4: Bạn ra khỏi làng Kakariko Village rẽ phải (theo hướng của bạn) nó ở gần cái cây đó (tuy nhiên bạn phải đứng ở bên cạnh cấi trụ đỡ cái gờ đất đó.
Con thứ 5: Cạnh cái cây trước cửa vào Lon Lon Ranch
Con thứ 6: Gần hòn đá nằm đuờng đi. Hòn đá đó nằm giữa Lon Lon Ranch và Lost Woods.
Con thứ 7: Vị trí này hơi khó 1 chút. Nó nằm ở giữa đường vào hồ Lake Hylia và Kakariko Village. Bạn sẽ thấy có 1 cái cây cao đứng 1 mình cách đó là 1 rừng cây. Bạn cưỡi ngựa vào bụi cây (cái cây mà bạn vẫn chém nó để lấy đồ đó) com ma thứ 7 sẽ hiện ra đó.
Con thứ 8: Từ vị trí số 7 bạn chạy chéo xuồng phía dưới (ra sau hòn đá) mặt bạn quay đúng về cổng lâu đài đó. nó nấp ở cái cây ngay gần hòn đá đó.
Tiện đường: Bạn vào Lake Hylia (dùng ngựa phóng qua 2 hàng rào mà vào), chạy đến chỗ thằng người rơm, bạn thổi lại bản nhạc bạn đã dạy nó, nó cảm động vì bạn còn nhớ nên nó sẽ hứa giúp bạn khi bạn thổi bản nhạc này (phải khi nó ở gần chỗ bạn nhờ vả cơ, ha ha ha. Khi nào nó ở gần Navi sẽ nhắc nhở bạn đó).
Con thứ 9: Bạn nên quanh quẩn ngay chỗ ngã ba lối vào Gerudo Valley bạn sẽ thấy nó
Con thứ 10: Nó nằm ở góc bên trái bản đồ chỗ có mấy 1 nhánh sông nhỏ đó. Nó nằm ở chỗ mấy lùm cây nhỏ đó.
    Vậy là bạn đã bắt được đủ 10 con rồi đó. Tên mua ma sẽ đưa cho bạn chai rỗng thứ 4 đó. Vậy là bạn có đủ 4 chai rồi đó.
Bạn thổi bài Minuet of Forest để đến khu rừng thần thánh, (nếu trời sáng thì bạn thổi bài Sun’s Song để trời tối nhé) tại đây bạn chạy thẳng ta ngoài, dùng tên diệt thằng to con chặn ở cổng, leo lên cái thang bạn lấy được GOLD SKULLTULA (54). Bạn có thể nhảy xuống lỗ để bắt các Fairy (Có 4 bình r bh cứ giữ 2 Fairy trong người phòng khi có biến) . Thổi bài PRELUDE OF LIGHT để trở lại Temple Of Time . Ra ngoài Hyrule Field và cưỡi ngựa đến làng Kakariko Village . Vào ngôi nhà có những con nhện bị phù phép, bạn lấy được PIECE OF HEART (21) vì bạn đã có hơn 50 Gold Skulltula mà. Bạn vào căn nhà đã xây xong có cái hồng tâm đó, vào đó bạn bắn các viên Rupee (như lần trước) bạn lấy được BIG QUIVER đựng được 40 tên đó. Giờ bạn đến Death Moutain Trail nhé.

Ok done, phần này về cơ bản là thế thôi, 1 lần nữa xin lỗi vì mấy số này hơi chậm... tuần này mình sẽ cố gắng để xong phần của Fire Temple trả nợ :))