Chào các bạn.
Anh Siêu vừa mới coi xong WW. Thiệt là muộn màng nhưng mà lúc WW chiếu thì anh Siêu thi ĐH, chưa kể "dưới ánh sáng của" Bat V Sup và Suicide Squad thì anh Siêu hơi mất dần niềm tin vô phim của DC. Hôm nay anh Siêu xem thử WW cho biết, để nhắm cái màu có nên đi coi Justice League không.
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, bầu trời và văn bản

Và kết quả là?
Hồ Anh Thái là một nhà văn mình thích, ổng viết rất thâm. Trong cuốn Mười lẻ một ngày, ổng nói thế này:

Đôi lúc đọc sách là cách để thử thách lòng kiên nhẫn, sách dở thử thách lòng khoan dung."

Phim cũng vậy.
WW, chị mình đi coi rạp và phán một câu: "Dở". Nên lúc mình coi WW thì mình đã "khoan dung" sẵn rồi.
Mình sẽ không nói phim hay hay dở, nhưng mình cực kỳ tiếc cho bộ phim.
Wonder Woman Movie Poster

Phim thực sự có ý tưởng rất có giá, những bộ phim giới thiệu một anh hùng mới luôn vậy. Nhưng cách xử lý và phát triển của phim thì chán lắm. Mình xin lỗi bác đạo diễn và diễn viên hay kể cả các bạn fan của phim này, mình biết để làm một tác phẩm hay cái gì đó rất khó, nhưng phim có những cái mà mình không nói không được:

1. Phim có màu sắc đẹp, rất SAH, gần với kiểu Dơi, nhưng nội dung và lời thoại thì trẻ con lắm, giống như bạn xem một phiên bản 5 Anh Em Siêu Nhân nhưng lại được chỉnh tối màn hình hết cỡ và không có robot vậy.
Wonder Woman Movie Poster

2. Diễn viên đóng chưa đều. Mình thích lúc Gal Gadot thể hiện một WW ngây ngô với thế giới loài người, nhưng lúc bả thể hiện quyết tâm hay sự dũng cảm thì chán òm. Mình thích lúc Chris Pine tranh cãi nói ngập ngừng ra chiều rất nhẫn nhịn khi giải thích những điều ở thế giới loài người cho Diana, nhưng lúc ổng đánh nhau hay tán gái thì khá mơ hồ, vai James T. Kirk trong Star Trek còn ấn tượng hơn. Hai diễn viên chính thì vậy, tuyến diễn viên phụ thì nhạt nhòa, mình có thể hiểu được họ đang cố thể hiện cái gì, nhưng mà mình không cảm nhận được.

3. Phim không có sự liên kết. Về nội dung, thì việc muốn tập trung quá nhiều yếu tố chiến tranh, triết lý, hồi hộp, gay cấn, hành động khiến mạch phim ít liên tục, người xem sẽ không cảm được tinh thần phim. Về diễn viên, thì nó kiểu kiểu như xã giao ó, có những cảnh mắt không rời khỏi nhau, những cảnh nhìn ngắm slow motion nhưng vẫn rất chán, cảm giác như phim siêu nhân vậy.
Wonder Woman Movie Poster

4. Điểm mạnh của phim là ở những cảnh hành động. Dù không thực tế, nhưng rất mãn nhãn. Mình nghĩ phim là live show múa võ đi quyền của chị em WW thì đúng hơn, vì góc quay và những đoạn slow motion kết hợp với màu sắc phim thì rất đẹp, rất hành động.

5. Phim dài, nhưng dễ đoán. Mình ghét khi thấy nhân vật ác của phim dễ đoán nhưng không dễ cảm thông, nhất là khi cuối phim khi ảnh nói thiệt bựa thiệt đa cấp mà xong lại đánh yếu xìu và mất đi thế thượng phong.
Thôi đủ rồi, phim có nhiều cái tiếc lắm, nên mình khuyên các bạn là chỉ xem vì các bạn tò mò, tò mò là WW lên phim sẽ ra sao.
Mình nghĩ là nếu bạn chỉ mong muốn thấy WW, những pha hành động và chân lý kiểu siêu nhân thì bạn sẽ thích phim này.
Chúc các bạn xem phim kiên nhẫn.
Nguồn ảnh poster đẹp mắt của WW:
http://www.impawards.com/2017/wonder_woman_ver5.html