Với thế giới hiện đại và nhiều vấn đề như ngày nay thì ai trong chúng ta cũng phải đối diện với một trạng thái gây ra đau khổ ,bế tắc và thất bại trong cuộc sống,đó chính là "lo lắng" nghe thì có bình thường vì đâu là điều ai cũng phải đối mặt trong cuộc sống nhưng làm sao để chúng ta tạo nên sự khác thường bằng cách loại bỏ sự lo lắng ra khỏi cuộc sống , sống một cuộc sống thanh thản,yên bình và hạnh phúc.Những cách sau đây là tôi tóm lại những gì đã đọc trongcuốn "Quảng gánh lo đi & Vui sống".  Bạn hãy áp dụng tốt hai chương này vào cuộc sống thật tốt rồi tôi sẽ bật mí cho bạn những cách tiếp theo nhé.Đảm bảo bạn sẽ thấy bớt lo lắng khi đọc những điều sau đây mà tôi gửi cho bạn nhé:
1. Có vẻ chúng ta luôn dành 1 khoảng thời gian nào đó ở hiện tại , suy nghĩ về những điều đã làm trong quá khứ và những thứ sẽ xảy ra trong tương lại .Điều này tạo nên sự "lo lắng". Tôi cũng đã từng như bạn.Quá khứ và tương lai cứ ập đến đầu tôi .Người ta thường nói là lo xa đó . Ò mà không lo xa thì làm sao ta biết được ta cần làm gì để đạt được điều ta muốn nhỉ?? Đúng ,đúng !!!  bạn phải lo xa nhưng phải lo xa có kế hoạch.Nghĩa là bạn cần lên kế hoạch để cho tương lai trước sau đó là tập trung làm kế hoạch đó thật tốt ở hiện tại ,cứ tập trung ở hiện tại đừng lo lắng liệu chúng ta làm như vậy có đạt được kết quả trong tương lai hay không .Thay vì chúng ta lo lắng về những điều chưa xảy ra ,thì chúng ta hãy chuẩn bị thật tốt cho đến khi nó xảy ra!!!Một là thành công ,Hai là bạn nhận được một bài học chứ không có thất bại ở đây !Tóm lại "Hãy đóng chặt những cánh cửa nặng nề dẫn đến quá khứ và tương lai.Hãy sống với ngày hôm nay,tận dụng tối đa 24 giờ quý giá của một ngày . 
Hôm nay tôi kết thúc ở đây , sau khi bạn làm được điều trên thì bạn đã thành công một phần nào đó trong cuộc sống rồi đấy.Đây chỉ là một phương pháp trong vô vàng nhìu cái khác trong quyển sách này .Tôi sẽ bật mí sau cho bạn nhé! Xin cảm ơn