Từ một người có một tình yêu đã tiến đến được hôn nhân.

Đã nhiều lần đặt bút lên xuống về điều này. Ở thế giới hiện đại, khi mỗi người đều có những tham vọng riêng của mình, đôi khi tôi cảm thấy rằng họ không nghĩ có được thứ gọi là "Tình yêu" cũng là một dạng thành công, chứ không phải Friends with Benefit hay One Night Stand tạm bợ mà họ thường hay đâm đầu vào.
Có lẽ, chúng ta phải nhìn lại định nghĩa "Sự nghiệp" của chúng ta là gì?
Đối với cá nhân tôi, "Sự nghiệp" là làm một điều mình thích, phù hợp với năng lực của mình, giúp mình phát triển bản thân một cách tốt nhất. Vậy thì "Sự nghiệp" không thể chỉ dừng lại ở một công việc cụ thể ở một nơi cụ thể. Bởi bỏ việc này ta có việc khác, nhưng năng lực thật sự của ta - cái mà tạo nên sự nghiệp sau này, thì đâu có mất đi mà theo thời gian sẽ dày lên bởi kinh nghiệm, bởi sự trau dồi của chính mình.
"Sự nghiệp" cũng là cái giúp ta kiếm tiền nuôi sống ta, và càng có một sự nghiệp vững vàng ta càng có được điều ta muốn. Và không ai là không muốn được hạnh phúc, đủ đầy không chỉ về vật chất mà còn là về tinh thần nữa. Vậy thì hùng hục kiếm tiền, bỏ bê tất cả những cảm xúc của bản thân, tự cho rằng mình làm vậy là lí trí, liệu có đúng?
Nhiều người nói, cứ có sự nghiệp đầy đủ có thu nhập tốt là những thứ tốt sẽ đến. Tôi thấy đúng, nhưng chả nhẽ những điều tốt CHỈ CÓ THỂ ĐẾN khi bạn có sự nghiệp? Có nhiều đôi yêu nhau 3 năm, 4 năm, thậm chí 8 năm, 10 năm, trải qua biết bao nhiêu điều với nửa kia. Bạn có chắc chắn người đến với bạn khi bạn "có sự nghiệp đầy đủ" tốt hơn những cái mà những người khác đang có?
"Tình yêu thật sự sẽ không ngăn cản thành công của bạn." Vậy thì ngược lại, sự nghiệp đúng đắn và phù hợp cũng không phải là thứ tước đi tình yêu của bạn. 
Tại sao bạn luôn đặt hai thứ này lên bàn cân, để rồi (Đa số những người tôi biết), lại dứt áo ra đi khỏi những người yêu thương bạn, những người làm bạn hạnh phúc và luôn mong muốn những gì tốt nhất cho bạn?
Tôi biết rằng với nhiều người trẻ, sự nghiệp và đồng tiền ổn định là rất quan trọng. Nhưng điều đó không có nghĩa là ngoài sự nghiệp ra bạn không được phép có những thứ khác. Càng không có nghĩa bạn phải hi sinh hạnh phúc của chính bạn, trong-bất-kì-giai-đoạn-nào-của-cuộc-đời, sống những ngày tháng căng thẳng mệt mỏi để chờ đợi một thành công hay một cú đột phá nào đó.
Thứ tình yêu bạn có sau khi sự nghiệp vững bền, biết đâu là một sự hình thức?
Đa số mọi người đều quan niệm, phải kiếm tiền rồi sau đó sẽ có người xứng đáng với mình. Câu này có phần đúng, ở chỗ khi lăn lộn kiếm tiền bạn cũng đồng thời phát triển con người mình, cũng va vấp và nếm trải để cuộc sống thêm chiều sâu, từ đó sẽ hiểu mình cần một người đồng hành thế nào hơn. Nhưng cũng có nhiều người chỉ hiểu điều này theo dạng: Ôi khi giàu thì yêu ai chả được. Uh yêu ai cũng được, còn người đó yêu mình vì tiền của mình hay vì tính cách của mình thì không chắc nhé ;). Khi bạn chỉ nhìn nhận và thấy bản thân bạn có giá trị qua mấy thứ ngoài thân như tiền bạc, thì người khác cũng sẽ chỉ đánh giá và yêu thương bạn vì cái bề ngoài hào nhoáng dễ mất đi theo phong ba cuộc đời mà thôi.
Bài viết này không nhằm việc nói Tình yêu quan trọng hơn Sự nghiệp, bởi mỗi người có một ưu tiên riêng trong cuộc sống. Nhưng tôi tin là ai cũng hiểu, mỗi người chúng ta chỉ sống trên đời một lần duy nhất này thôi, và không thể biết được ngày mai có phải là ngày cuối cùng không, nên đừng lấy cái này bù cho cái khác, đừng chỉ chọn mặt này mà không củng cố mặt kia, đừng bỏ quên những gì mình đang có để chạy theo những thứ phù phiếm trong mệt mỏi.
Ai cũng có những phút giây buồn, thất vọng hay gục ngã trong cuộc đời. Những lúc ấy, chúng ta lại ước rằng mình có một tình yêu, một người luôn ở bên cạnh an ủi và động viên ta. Nhưng làm sao người đấy tồn tại khi bạn chỉ chăm chăm cho một thứ mà không nhìn ra thế giới xung quanh? Hoặc có thể, người đó đã từng ngay bên cạnh, nhưng vì biết rằng bạn sẽ không trân trọng họ, nên họ lại đi mất.
Tình yêu cũng là một dạng thành công. Bởi còn điều gì tốt đẹp hơn khi chúng ta gặp được một người mình có thể sẻ chia những điều mình thích, một người cùng đồng hành bên ta qua bao khó khăn, một người giúp ta nhận ra những khuyết điểm của mình, nhẫn nại với ta khi ta ẩm ương cau có, và quan trọng nhất là cùng ta tận hưởng cuộc sống này?
Có lẽ đã đến lúc những con người vì sự nghiệp của thế kỉ 21 nên dừng lại để cân đo đong đếm lại, xem rằng những tham vọng của đời mình có phù hợp với chính mình không, có đem lại hạnh phúc hay không. Tôi thì vẫn nghĩ, cái gì nhiều quá cũng không tốt. Cuộc sống này cần lắm sự cân bằng và thanh thản.
Và nếu các bạn chưa có ai bên cạnh, tôi tin rằng các bạn chưa gặp được đúng người, và người đó nhất định sẽ đến. Chỉ cần bạn trân trọng những gì bạn đang có và đừng bỏ qua những hạnh phúc bé nhỏ nhất.