Khó chứ, nhưng biết cách thì cũng bình thường :))

Nay chủ nhật, cũng nhân hôm qua tôi mới vượt qua được một thử thách khá lớn của bản thân nên lên spiderum chém gió chút :))
Chả là thế này! 
Qua tôi mới tham gia vòng casting của một cuộc thi hát được tổ chức bởi một câu lạc bộ ở FTU, cũng khá quy mô. Câu chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu tôi là một đứa mà hát hay vãi cả hay, hoặc đã từng tham dự cả tá cuộc thi. Tôi là thằng rất sợ đứng trước đám đông hay là khá ngại ở những nơi đông người, cũng chưa từng tham gia một cuộc thi văn nghệ nào, vì tôi có biết hát hò đếch gì đâu. 
Chẳng là tôi là thằng thích Rap, tôi nghe nó từ cái hồi cấp 2, hồi X4 band, LK, ... và nghe nhiều, đâm ra tôi cũng gọi là hát rap được chút ít. Gần nửa năm trở lại đây, tôi bắt đầu thử mình với sáng tác rap. Bài đầu tiên tôi cũng không có chủ định gì đâu, là do hồi tết chửi nhau với mấy thằng bạn mà tôi kể ở trên, xong đếch hiểu sao, chắc lúc đấy cũng vẫn còn đang cay cú thế nên tôi viết một bài rap dizz chúng nó luôn. Thế là tôi thành hát rap và tự sáng tác rap. Cũng nhận ra rằng: "À, mình có khả năng đấy chứ :))"

Tôi định từ chối tham gia cuộc thi. Vì cũng đang bận việc học hành trên trường. Thế nhưng nghĩ lại, thực sự thì:
1. Tôi rất muốn được thể hiện khả năng của mình ở đâu đó, vì thực sự là tôi có khả năng và tôi làm cũng khá tốt. Tôi muốn được rap những bài rap về cuộc sống, về cuộc đời, về những hoài bão của tuổi trẻ, lời rap nó là cái gì đó tôi cảm nhận được trong con người tôi. Rap ra cũng như là tôi được trải lòng mình ra vậy. 
2. Nếu như tôi không làm, rồi sau đó khi cơ hội qua, thể nào tôi cũng có suy nghĩ là: sao mình không tham gia nhỉ, biết vậy tham gia lần đấy đi, giá như mình tham gia thì ... Tôi không muốn như vậy. Tôi muốn mình được trải nghiệm nhiều thứ mới lạ, nhiều thử thách mới. "Con người ta sẽ không hối hận về những gì đã làm được, chỉ hối hận những điều họ chưa làm được." 
3. Tôi khá ngại và hơi mất bình tĩnh nơi đông người. Tôi ko tham gia cuộc thi này, có lẽ tôi vẫn giữ trong mình nỗi sợ đó. Vậy tại sao lại không một lần đối mặt với nó, xem ai sợ ai hơn :)).
Chỉ là ảnh tách đoạn. (Nguồn: Vũ Anh Dũng)
Và tôi đã quyết định tham gia. Tuy là tôi đã thể hiện phần rap của mình khá tốt thế nhưng thể lệ cuộc thi là về hát thế nên tôi ko pass ở vòng này :)). 
Vui lắm mn ạ. Cảm giác sau khi bạn vượt qua được nỗi sợ của mình, vượt qua được giới hạn của mình, làm được một điều mới mẻ hoàn toàn, lúc đấy bạn sẽ tự tin lên rất nhiều. Mà đã tự tin rồi thì cái gì mà chả làm đc, đúng không?
Thực ra thì, tôi đang cố gắng hoàn thiện bản thân mình mỗi ngày, luôn tìm kiếm những thứ mới mẻ để thử mình. Rồi khi bạn thửu nhiều thứ, bạn sẽ nhận ra được bạn có khả năng ở những phương diện nào, rồi tự đó bạn sẽ tự tin về bản thân hơn. Khi đã có khả năng, có nhiều trải nghiệm, làm gì bạn cũng thấy tự tin, nắm bắt cơ hội cũng dễ dàng hơn rất nhiều. 
P/s: Sao mình viết xong đọc lại nó cứ kiểu gì gì ấy, thôi thì dần dần viết chắc sẽ ổn hơn, đang tập tành viết mà :))