Bài viết nêu cảm nhận về phim anh thầy ngôi sao trên phương diện người chơi nhạc dạy nhạc cắm hông ở trường nhạc tận 20 năm có dư....

Haizzzz. Làm ơn ông nào học về nhạc tử tế (đã có thi, trong và sau khi ra trường nhạc ) sau cố vấn cho các đoàn làm phim một cách tử tế chứ không nên để người học nhạc như mình lại phải xấu hổ rời rạp 1 cách thở dài không ngừng.

Có 2 điểm rất đáng lưu ý nếu xét về khoản này. Điểm đầu tiên là phân đoạn anh thầy Huyme đẹp zai mà lại hình thể ổn mà lại hơi yếu khoản âm nhạc. Đâu đó, trong trích đoạn mà anh nhận được cây guitar từ cậu " copper " có kêu " cũng biết lên dây đàn à " sau khi được cậu "cu" bảo dây này tăng lên chút. Huyme tự tin cười duyên 1 cái rồi lên xong, gẩy tự tin một cái vẫn phô đặc sệt như kiểu chưa lên dây #.# anh vẫn hát rồi bấm hợp âm như chưa từng có việc gì xảy ra cả.
Để đạt được trình độ lên dây sai mà vẫn đánh đúng thì yêu cầu cơ bản là thế tay phải khác, rất khác bình thường mới ra được mà ở đây a chơi toàn các hợp âm nghe thôi là biết , hay nhìn cũng thấy là có mùi.... nếu so với dây.
Cơ bản cùng dân âm nhạc nên tui ưu ái đi coi nhé :)))

Tạm gác chuyện này sang một bên và chuyển đến phân đoạn tiếp theo với anh chàng ngôi sao chưa tới thời mà mong sao không tới. Đến đoạn kế tiếp mới nổ ra nhiều tranh cãi nảy lửa nếu xét trên lôgic thực sự. Đó là phân đoạn anh ta bị giáo viên chê là " không biết hát, em không hát được đâu". Và đương nhiên là theo một môtiv khá quen thuộc là anh sẽ phản ứng lại và bảo là " tôi sẽ chứng minh với ông là ông sai ". Vấn đề ở đây tạm gác chuyện câu nói của anh huyme mà tập trung vào câu nói phải nên xịt thêm một vài giọt của chai sauvage của ông thầy vào ( cảm ơn chệ gâusp, nước hoa thơm mà chưa được có em nào :)))

Nói thế nào nhỉ, để được vào trường nhạc bạn phải là người có khả năng ít ra về lĩnh vực mình theo đuổi cũng như là các kỹ năng xung quanh như là tiết tấu ( mà anh huyme có diễn lại cách mà anh ấy được học ở đó với cậu cu, cảnh này làm tôi xúc động thật vì đơn giản gắn liền với tuổi thơ bị gọi là thằng léo béo học dốt @.@), xướng âm, ghi âm và thanh nhạc nói chung ( có thể là piano nữa nếu tôi không nhầm ( do tôi theo piano nên t khó có thể nói chính xác là các bạn đó thi vào như thé nào mặc dù có theo đệm cho lớp thanh nhạc) 

Vậy đó, để vào được đây ít nhất bạn phải có khả năng, không nói đến 1 sự thật là không phải ai cũng có cơ hội thành 1 diva hay gì đó nhưng ít nhất câu nói " em không biết hát, em không có khả năng " tôi đánh giá dưới 1 sao.

Phim có chị huyền trang khá xinh với chị miu lê cũng nhí nhảnh, mặc dù lên đỉnh núi lúc trước có lem luốc giờ lại mịn như da em bé do thêm lớp filter...

Phim có nhiêu đó là tôi thấy khá bất hợp lý mà có chỗ có thể tôi sai khi nhận định rằng 1 phân đoạn nữa cũng hơi bối rối đó là cha của anh huyme nói là vẫn muốn theo nghề dạy học và có đam mê gì thì tuỳ và tôi thấy khá là khó hiểu vì đương nhiên bạn vừa có thể làm một giáo viên dạy nhạc và đi hát như bình thường được mà không hề có gì cản trở. 

Đoạn này có bài mượn rượu tỏ tình khá vui nè heheeh

Nói vậy nhưng mà phim nói chung và để lại một số khoảnh khắc ấn tượng như cảnh và em phi huyền trang và 1 số em khác xinh qúa, xin lỗi anh em vì trước khi xem phim mình không xem dàn cast vì thực ra là chỉ biết đến em Miu lê thần thành với mái tóc dài mượt và khuôn mặt thánh thiện trong cô gái đến từ hôm qua mà mình đã xem đến 5-6 lần trên máy bay từ pháp về Việt Nam và ước ao có người vợ xinh như thế này ....