" Vui là một đời, buồn cũng là một đời, vậy tội gì không sống một đời tích cực?" Câu này mình cop nhặt được trên mạng.^^
Có năng lượng tích cực, yêu thương tích cực, giáo dục tích cực, truyền bá tích cực, phê bình tích cực, kỉ luật tích cực....
Có những lúc, đi trên phố, đọc một câu thơ, một vài chữ viết, nghe một bài hát, trò chuyện với ai đó, lòng mình bỗng thấy rộn ràng vui, bỗng thấy yêu đời, yêu cuộc sống biết bao... Và mình biết, mình vừa được nạp một nguồn năng lượng tích cực,...
Và mình bỗng muốn yêu muốn thương, muốn hát lên, muốn sống tốt, muốn làm việc nọ việc kia, muốn hạnh phúc, muốn khoẻ mạnh, muốn cống hiến, muốn cho, muốn tặng...
--------------------------------------------------
Nhiều khi mình buồn đến phát khóc, kiểu bị trầm cảm nhẹ, mình nghĩ về tương lai, thấy nó mơ hồ, không biết sau này mình sẽ làm nghề gì( mình đang năm cuối), mình khóc khi nghĩ về quá khứ, sao lúc ấy không làm như này, k làm như kia, có hối hận một vài chuyện .......
Có những ngày đi xe máy , giữa dòng người đông vui, tấp nập, tự nhiên mình thấy mình dở hơi quá, lúc nào cũng suy nghĩ linh tinh, thời gian và dòng người cứ trôi, lúc mình khóc hay u uất xã hội cũng chẳng bận tâm, ai cũng hối hả tất bật, vì một hiện tại và một tương   lai tươi sáng.Còn bản thân mình, cứ ủ rũ,  k hành động, k làm gì, thì có lo cho tương lai cũng vô ích thôi.
Thế là mình tìm kiếm nhiều cách thay đổi khác nhau. Mình học cách nhìn nhận mọi sự việc hiện tượng một cách tích cực, chủ động...
Trong khoảng thời gian này , mình tìm đến các nguồn năng lượng tích cực. Mình chơi với những người có lối sống, lối nghĩ cởi mở, tích cực. Trước đây mình cứ ru rú trong nhà, rồi đi học ở trường, đi làm thì quanh bốn bức tường, KPIs ngập mặt, mình lúc nào cũng luôn nghĩ phải học, k chơi nhiều, mà đã bỏ qua những buổi caffee, nói chuyện tâm sự với bạn bè. Gặp nhau mình toàn than vãn, lo chuyện tương lai. Giờ mình học từ những người thầy, người bạn có nhiều nghị lực, nhiều cảm xúc tích cực....... Mình thay đổi dần dần, từ từ, mình đã hình thành được thói quen đọc sách, xem  phim sub k phụ đề, thay đổi cách hưởng thụ, có làm thì có chơi, tận hưởng cho cuộc sống. tập yoga, và tập thiền......
Cho đến ngày mình nhận ra rằng ngay cả khi mình tiếp xúc với những năng lượng tiêu cực, những nỗi đau khổ, những mất mát đau thương của con người, của cuộc sống, mình đều có thể vững lòng, lắng lại, vượt qua, tìm được con đường thích hợp thì mình biết cuộc đời mình đã bước sang một đoạn khác rồi...
Mình nghiệm ra rằng, nếu muốn sống vui vẻ, hạnh phúc và luôn tìm được những con đường, cách giải quyết cuộc sống ổn thoả, hãy tìm cho mình những nguồn năng lượng tích cực, (cái này chắc ai cũng biết, hihi, chắc tại bản thân mình trước đây quá cứng nhắc).
Và mình bỗng muốn yêu muốn thương, muốn hát lên, muốn sống tốt, muốn làm việc nọ việc kia, muốn hạnh phúc, muốn khoẻ mạnh, muốn cống hiến, muốn cho, muốn tặng...
Trong hình ảnh có thể có: 19 người, bao gồm Truong Ngoc Anh, Vũ Hải Đăng, Mai Anh Vũ, Đỗ Minh Anhh, Huy Nguyen, Nguyễn Thị Lan, Đức Thọ, Lê Quyết và Bach Khuất, mọi người đang cười, mọi người đang ngồi

P/S: ảnh đi tình nguyện lên Bắc Kạn mùa hè vừa rồi, thực sự lúc đấy mình đang stress nặng, và mình lựa chọn đi tình nguyện, một phần cũng thích, một phần như chạy trốn thực tại :))