Bạn ơi, gia đình với bạn là gì?
Tôi biết, gia đình là một điều rất đỗi đặc biệt và ngọt ngào với tôi và các bạn. Nhưng ngoài kia với nhiều người hai tiếng gọi ấy xa xỉ và lạ lẫm biết nhường nào...
Thật xin lỗi nếu làm ai đó tổn thương khi nói về gia đình. Nhưng dù là cảm giác buồn đau hay hạnh phúc khi nói về gia đình thì chắc có lẽ không ai phủ nhận rằng gia đình là điều rất tuyệt vời phải không?
Tôi có từng đọc ở đâu đó rằng cha mẹ yêu thương con chẳng bởi vì con xinh đẹp, thông minh  hay tài năng mà cha mẹ yêu thương con chỉ vì con là con của cha mẹ. Không biết bạn cảm thấy thế nào nhưng với tôi, gia đình chính là điểm tựa vững chắc nhất. Tôi của 17 tuổi, sắp bước vào kì thi quan trọng nhất, sẽ tiến tới bước ngoặt lớn của cuộc đời, đang loay hoay mơ hồ tự hỏi mình là ai trong cuộc đời này, mình sẽ chuẩn bị những gì khi rời xa gia đình, bước ra xã hội.
Nhưng chỉ cần về đến nhà, tôi lại là đứa con gái vô lo của ba mẹ. Biết cuộc sống gia đình còn nhiều lo toan nhưng vì có ba mẹ lo lắng, chở che nên vẫn cảm thấy có chút ỷ lại, dựa dẫm. 
Ba mẹ ơi, cảm ơn vì đã cho con một mái nhà đầy tình thương, không dư dả vật chất nhưng luôn đong đầy sự cảm thông và thương yêu. Chỉ cần về đến nhà con lại có thể cười thật vui vẻ, nói thật chân thành, không cần quan tâm cái nhìn của người khác, không cần phải áp lực điểm số hay thành tích như trên lớp. Có thể ăn những món con thích, ngủ nướng trên chiếc giường êm, ăn mặc xuề xòa, "ở dơ" tới khuya, cảm giác cả bầu trời có sụp xuống vẫn còn ba mẹ chở che cho con...
Người ơi, con chỉ mong thời gian đừng làm tóc ba bạc đi nữa, đừng làm nếp nhăn mẹ hằn thêm nữa. Con chỉ mong vài năm nữa, ba mẹ chỉ cần ở nhà tập thể dục sáng sớm, trồng rau ngòai vườn, vui vẻ sống qua ngày rồi cùng nhau đi du lịch. Ba mẹ cả đời vất vả rồi. 
Chờ con một chút thôi, ba mẹ nhé ♥
#w.a.y
#251217