Đối với mình, mình sẽ trả lời một cách chi tiết như sau: (đây là quan điểm của mình, có thể không hợp với một số bạn. Mình nói hơi dài, nếu kiên nhẫn thì bạn có thể đọc nha)
-Trash Youtuber: Có thể nói đây là những ytb không được nhận sự ủng hộ hoặc bị ghét bởi một số lý do nào đó. Những thành phần này chủ yếu là họ cần fame, tiền hoặc gây sự chú ý với mọi người xung quanh cộng đồng mạng. Những hành động họ có thể làm như là copy content, phốt các ytb khác, gây rối với các ytb khác, v...v... Nói chung, loại này thì mình nghĩ cũng không cần quá để ý làm gì vì thứ họ cần là fame, mà mình quan tâm thì nghĩa là mình cho họ fame rồi nên chỉ cần mọi người lờ đi cái là họ sẽ chán ngay và đương nhiên, nếu có hành động gì đấy gây xúc phạm các ytb khác thì các ytb đó có thể tải video làm bằng chứng và mang ra kiện vì tội xúc phạm danh dự người khác. Tổng kết, loại này mình không quan tâm và chỉ cần trị bằng cách không quan tâm là đc.
-Trash Content: Đây là vấn đề mình quan tâm. Trash content có thể nói là hệ quả của Trash Youtuber. Loại content giống như cần câu để các trash ytb câu fame vậy. Mình sẽ nói giống y hệt như trên là chỉ cần không quan tâm là được nếu nội dung của nó không gây sự khó chịu cho cộng đồng mạng. Nội dụng của trash content chủ yếu là gây giật gân ví dụ như: bỏ nhà đi bụi, yêu đương, chém giết, yandere,v...v.... Đó là các nội dung thậm chí người lớn đôi khi còn không được xem. Nhưng loại này dễ gây sức hút nên trẻ em hoàn toàn có thể xem bằng mọi cách và mọi giá. Khi xem vào chúng không có nhận thức nên tưởng như thế sẽ ngầu. Và đương nhiên, chúng sẽ làm theo để trở nên ngầu và gây ra những hậu quả mà chúng ta không muốn. Bản chất chúng làm thế không phải là hư vì đứa trẻ nào cũng muốn thể hiện với người khác, cái đáng lên án ở đây chính là những người đã đăng lên content đó. Họ biết như thế sẽ gây ảnh hưởng với trẻ em nhưng họ vẫn cố làm để kiếm fame. Vậy kết luận ở đây là gì: không có content nào xấu cả, chẳng qua là bạn dùng nó vào việc nào mới xấu thôi. Và đương nhiên, nên loại content này trên youtube để trẻ em không thể xem vì chúng hoàn toàn có thể fake độ tuổi của mình.
Cảm ơn ai đó thực sự đã đọc cho cái bình luận dài lòng thòng này của mình, mình có nhiều điều muốn nói nên mới thế. ;-;
Cre:Xeon Dex from Thanh tẩy Youtube ✨