Đã từng có một thời gian tớ tự hỏi mình rằng “Hạnh phúc là gì?”
Trước đây, có một thời gian tớ mất hoàn toàn động lực sống, tớ lúc nào cũng chỉ nghĩ rằng hôm nay ngày mai rồi ngày kia mình sẽ như thế nào rồi tớ lại chẳng muốn làm gì cả, tớ không biết rằng mình tồn tại trên đời này để làm gì, tớ tìm kiếm cho mình một lí do để sống thay vì tồn tại. Vô tình trong 1 lần đi hội sách, tớ mua được 1 cuốn sách rất phù hợp với tình trạng của tớ lúc đó tên là “Hạnh phúc là...500 điều khiến bạn hạnh phúc”. Tớ nghĩ rằng có lẽ cuốn sách này sẽ cứu giúp mình. Đây là 1 cuốn sách dày cộm chẳng có gì ngoài những dòng chữ ngắn ngủi cùng những bức hình họa đáng yêu. Đọc cuốn sách, tớ chợt nhận ra rằng: "À thì ra hạnh phúc chỉ đơn giản là những điều giản đơn diễn ra trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta mà thôi". Hạnh phúc đôi khi chỉ là một buổi sáng mình là người thức dậy sớm nhất nhà, hay tìm thấy một đồ vật mà mình quên béng mất nó từng tồn tại. Hạnh phúc là một buổi chiều mưa vô tình ngủ thiếp đi cạnh chú mèo trong ngôi nhà ấm áp của mình. Hạnh phúc cũng là khi mình tìm được một đứa bạn có cùng tần số để điên điên khùng khùng cùng nhau...
Vậy với cậu thì hạnh phúc là gì?
Với tớ có lẽ hạnh phúc chỉ đơn giản là những hành động quan tâm nhỏ nhặt, nó có thể là sự quan tâm đến từ những người bạn, người thân yêu hay thậm chí là người lạ.
Khi tớ ốm, có người để ý thấy sắc mặt của tớ không tốt rồi hỏi thăm, quan tâm hay mua thuốc, mua đồ ăn cho cũng làm tớ thấy rất hạnh phúc và biết ơn rồi vì họ đã ở cùng mình trong những lúc mình cần ai đó bên cạnh nhất. Hay có lần tớ vô tình đi ngược chiều vì không để ý biển báo, có một anh shipper đã nhắc nhở tớ với thái độ rất vui vẻ: “ Đường một chiều đấy em” cùng đôi lời trách móc đáng yêu: “Đường một chiều cảnh sát đứng ngay đầu kia mà cô cũng đi được, tôi đến ạ cô luôn đấy” làm tớ chợt bừng tỉnh và cảm thấy rất biết ơn anh vì nếu không có anh thì có lẽ mình đã mất mấy lốp hoặc xảy ra tai nạn không đáng có rồi. Rồi cũng một lần tớ chơi bóng rổ, lớ ngớ thế nào lại để mắc kẹt quả bóng trên vành rổ. Đang loay hoay không biết lấy xuống ra sao thì ngay tại khoảnh khắc ấy, có một anh đi qua, lấy dép phi vào quả bóng, lấy xuống hộ tớ. Tuy rằng những câu chuyện tớ kể trên hết sức bình thường nhưng những hành động nhỏ nhặt ấy lại mang đến cho tớ một niềm vui nhỏ bé.
Cậu biết không? Hạnh phúc với tớ còn là được đạp xe mỗi sáng cuối tuần.
Tớ thích đạp xe lắm. Khi đạp xe tớ cảm giác mình được nhìn mọi thứ chậm lại, vừa đủ để tớ có thể cảm nhận những điều bình dị nhất, những điều mà trong cuộc sống hàng ngày tớ đã vô tình bỏ lỡ.
Hạnh phúc với tớ là được thưởng thức một cốc cà phê ngon vào mỗi buổi sáng. Có thể là ở một quán quen, một quán mới hay tự mình pha lấy.
Hạnh phúc với tớ nó đơn giản lắm. Đôi khi nó chỉ là một cảnh đẹp, một thứ gợi nhớ về kỉ niệm, một cặp thiên nga đang âu yếm nhau, một nhóm các ông bà trải chiếu ngồi nhậu ven hồ, một bà cụ đang lội nước đánh bắt cá giữa hồ hay một chị Tây nở nụ cười thật tươi và ôm chú cún con của mình đi chạy bộ... và cũng còn rất nhiều những điều khác mà một buổi sáng bình thường tớ ít có thể thấy được ngoài một ngày cuối tuần hay chỉ trong tại chính khoảnh khắc ấy. Những thứ vô cùng bình dị như vậy lại làm tớ bất giác mỉm cười mà trong lòng cảm thấy rạo rực như được tiếp thêm động lực sống.
Và có đôi khi hạnh phúc với tớ cũng chỉ đơn giản là dừng chân tại một quán bên đường làm cốc trà đá, cốc mía đá hay một cốc cà phê vợt rồi ngắm nhìn khung cảnh yên bình của một buổi sáng, ngắm nhìn dòng người tấp nập kéo nhau đi tập thể dục. Những khuôn mặt tớ bắt gặp trên đường đạp xe trông lạ mà quen. Có lẽ quen là bởi sự thân thiện hay năng lượng tốt đẹp mà họ toát ra. Ai nấy trông cũng thật vui vẻ. Dường họ đã để lại mọi bực dọc, lo âu của cả tuần làm việc vất vả lại phía sau. Trông dáng vẻ của họ mà tớ lại được tiếp thêm nhiều năng lượng. Tớ cũng cảm thấy vui vì điều đó.
Cậu à nếu khi nào đó cậu cảm thấy trống rỗng, mất đi động lực sống, làm việc hay bị stress vì một vấn đề nào đó, hãy thử cách này của tớ nhé: nhìn mọi thứ thật bình dị bằng một cách thật chậm lại, nó sẽ giúp cậu cân bằng lại mọi thứ. Nó sẽ giúp cậu ít nhiều đấy! Tin tớ đi!