Dạo gần đây mình hay nghe bài này. Ban đầu thì do thích giai điệu, mình cảm thấy nó diễn tả được cơn bão trong lòng mình. Quá nhiều thứ xảy ra nhưng mình thì bất lực chỉ đứng nhìn nó cuốn mình đi, khi thì dữ dội khi thì day dứt. Sau đó tìm hiểu nghĩa thì nó cũng mô tả kiểu "Summer Storm". Cũng tình cờ trùng hợp và hợp lý.
Thực sự chả mấy khi mình bật khóc trước mặt bố mẹ và đồng nghiệp. Có lẽ mình là đứa ghét quy trình và sự quy củ nên cảm thấy vô cùng mệt mỏi vì nó, đã thế xử lý mãi 1 cái gần 1 năm không xong chỉ vì quy trình - hệ thống thì ôi nó chua vl. Mình bảo mọi người rằng, em thật sự rất nản. Vừa vì hiện tại không trôi mà tương lai cũng không trôi. Mình cảm thấy thoải mái khi thể hiện sự yếu đuối trước mặt mọi người. Không tức giận, không sồn sồn, chỉ là sự não nề của mình.
Mình mất tầm gần 1 tháng để vực bản thân dậy trở về với mood bình thường. Vì mình nghĩ rằng những điều mình đang trải qua, mình cũng không thể bỏ nó đi và đôi khi mình đặt mình ở nhiều góc nhìn khác, mình vỡ ra và thấy mình bị chủ quan cảm xúc và cái tôi lấn át. Suy cho cùng mình chỉ muốn bản thân mình và người xung quanh mình hạnh phúc chứ không cần phải trên cơ người khác hay tham vọng leo lên vị trí ông này bà kia nên mình cũng tự xoa dịu được bản thân để đối diện với các yếu tố con người - vấn đề theo một góc nhìn rất khác - nhẹ nhàng, hiền dịu, chăm sóc hơn.
Thực sự đi du lịch thường xuyên giúp con người ta healing. Hoặc đi giải trí gì đó. Năm ngoái mình cắm đầu vào làm, nhìn stress ẻ. Bắt đầu từ Tết âm, trộm vía nhẹ thì 1 tháng/lần còn nặng thì 1 tuần/lần mình sẽ cho bản thân đi xả stress. Cùng gia đình bạn bè đi đâu đó chơi xa mấy hôm. Đi thêm concert nhạc trong nước. Tối bực mình xuống trà đá dưới chân công ty chửi thiên hạ rồi về ăn cơm với bố mẹ. Cuối tuần xem phim bida. Nghe nó cũng bình thường, nhưng tần suất nó liên tục :) Có lẽ khác với mình ngày xưa? Năm nay mình cũng để ý không thấy bản thân tiết kiệm được mấy =)) Tại giải trí du lịch tốn kém vl =)) Nhưng tinh thần mình thì vững vàng hơn rất nhiều. Mình nghĩ nó là sự đánh đổi hoặc động lực để mình kiếm tiền nhiều hơn lol
Mình cũng biết ơn thời gian gần đây mình nhận được rất nhiều sự an ủi và lời khuyên hợp tình hợp lý. Tại sao mình phải nói là hợp tình hợp lý, vì lý trí thực tế quá đôi khi như một cái tát vào sự mơ mộng của mình - dân thinker (cả về nghề và về sống); và cảm tính quá đôi khi khiến bản thân chìm vào tiêu cực hơn. Mọi người cho mình thấy một con đường tươi sáng mình vẫn có thể đi, mặc dù nó không trải hoa hồng và đi không nhanh nhưng ít ra, vẫn còn có mà đi. Mình nghĩ ở thời điểm kinh tế - xã hội hiện tại, mình học cách chấp nhận và kiên nhẫn nén chờ thời cơ hơn để đạt được nhiều mục tiêu mình đề ra cho bản thân. Khó quá mình đi tu đấy =))
Nghe bạn bè kể về các dự án start-up, ý tưởng - dự định mới muốn trải nghiệm trong cuộc sống, hoặc một cái gì đó vô tri vãi chấy hàng ngày, ít nhất cho mình cảm nhận là cuộc sống vẫn đang diễn ra một cách fruitful ở nhiều mặt. Kiểu mình không muốn sống một cuộc sống tẻ nhạt hoặc đáng quên (với bản thân mình, mình không có nhu cầu người khác nhớ tới). Mình muốn đến khi chết mình cười vãi chấy vì mình đã hết mình và chả có gì hối tiếc.
À lại lan man sang chủ đề sống hết mình. Haha, trước khi có mấy hôm tịnh tâm thì mình đã lớn tiếng với người khác. Lớn tiếng mà mọi người xung quanh quay ra nhìn, một phần vì sốc. Mình không phải là người sai khiến người khác hoặc thể hiện abcd, mình trao đổi gì cũng dựa trên tinh thần xây dựng và tôn trọng động lực người khác, nhẹ nhàng tình cảm vô cùng. Mà đến mình, người dễ tính và dễ làm việc nhất quả đất, đã bực mình lớn tiếng lol. Chửi nhau căng thẳng. Ngay sau đó thì mình tự ngẫm lại và tự lý giải thì thấy bản thân bị ức chế lâu ngày nên bùng, không nhịn nữa; cộng với việc mình không thích sự không hiệu quả, kiểm soát chi tiết và bất công kiểu làm việc tuỳ tiện theo ý mình, không tôn trọng động lực mong muốn phát triển của người khác :) Trong năng lực quản lý nó có cả yếu tố trách nhiệm và động lực mà :) Đừng lấy trách nhiệm ra đe động lực. Xong mình còn nghe có 1 bạn đồng nghiệp vào thử việc từng làm với mình từ xưa xong muốn xin nghỉ lol. Ban đầu mình tự trách bản thân vãi tại chả ai muốn không có một động lực lên công ty, xong nghe mọi người quay ra bênh mình vì làm với mình thấy vui, chu đáo chuẩn chỉnh và quan tâm động lực, tinh thần mọi người; mình cũng tự nhủ thôi chắc tém lại cái tính hiền mà cọc chứ cũng không phải thay đổi quá vì một số cá nhân làm việc chưa hiệu quả :)
Để đây một góc yên bình mình capture lại. Mình mong mỗi tháng mình sẽ lại kiếm cho mình thêm nhiều góc yên bình mới như thế này.
ủa sao tui không rotate cái ảnh này dc zi??
ủa sao tui không rotate cái ảnh này dc zi??