Xin chào bạn! Nếu các bạn đang đọc dòng này thì bạn nên biết một điều đặc biệt này đó là: bài viết đầu tiên của mình đó :))

Số là trong một tháng nay mình đã tàu ngầm trên cái Spiderum này. Lướt link này đến link nọ, đọc hết bài này đến bài kia. Điều cuốn hút mình say mê như vậy đó là ở đây có nhiều điều bổ ích, nhiều góc nhìn thật đa dạng chất lượng mà chưa thấy chỗ nào khác có.

Cơ mà tuyệt nhiên mình không nghĩ đến việc viết gì ở đây cả :v

Thế rồi hôm nay sau khi đi làm về, có tranh thủ ra chỗ cắt tóc quen thuộc. Đang ngồi ngắm nghía vẻ đẹp chai phong độ trong gương (của ai thì xin được ko tiết lộ) thì tình cờ nghe được bài phát biểu của thủ tướng.

Đúng chuẩn luôn đó các bạn không đọc nhầm đâu :)) trên thời sự ý.

Lúc đó thực ra đang là tâm bão dịch Côrôna, mình xin trích lại lời của báo tuổi trẻ cho bài phát biểu đó như sau:

"Tinh thần là không được vì việc này mà bỏ mất việc kia", Thủ tướng nêu rõ. Đặc biệt là tiếp tục thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển tốt nhất nhằm hoàn thành nhiệm vụ. Cho nên, chúng ta phải chống cả 2 loại virus, một là virus corona và một loại virus nữa là "virus trì trệ", không chịu làm việc, lấy lý do dịch bệnh nên không hành động, ảnh hưởng lớn đến kinh tế - xã hội của đất nước.

(https://tuoitre.vn/thu-tuong-muon-chong-virus-tri-tre-20200212155116129.htm)

Nhận xét: thủ tướng nói hay quá, hay ít nhất thì cái ông thư ký của TT viết hay quá!

Nhìn lại mình, chắc chắn mình nhiễm ít nhất 1 trong 2 con virus trên rồi :)) mà nhiễm khá nặng nữa. Mấy dự án đã lên plan, xong vẫn cất trong hộc tủ. Dự án dậy sớm chạy bộ cũng dừng vô thời hạn vì ... không dậy được. Dự án trồng cây, dự án Sống xanh cũng dang dở...

Con virus này, mình nghĩ có thể trị được, nếu như mình có một sức đề kháng tốt, và bên cạnh đó bơm thêm thuốc cũng như doping thường xuyên :v

Bằng cách nào nhỉ? Đăng bài lên Spiderum là một gợi ý hay. Một là để thức tỉnh bản thân mình. Hai là như một Spider nào đó có một bài viết khá hay, đại loại là khi mình viết ra, một chủ đề nào đó bất kỳ, có 100 người đọc, trong đó 1 người áp dụng cho họ và có được lợi ích/ tiến bộ/ tránh được vết xe đổ... như vậy chẳng phải là tốt lắm rồi sao.

Cái suy nghĩ giúp ích được cho mình, cho đời, cho một bạn nào đó ở đâu đó ko quen biết làm mình thấy thật phấn khích.

Nói thêm nữa, gần đây mình cũng được mời làm Giảng viên nội bộ ở công ty, chuyên trách đào tạo cho các FreshStaff mới vào về chuyên ngành công việc của mình. Vậy nên mình nghĩ cũng có thể chia sẻ chủ đề đó lên đây, vừa là để hệ thống lại nội dung, vừa có ích cho người đọc thì sao :)

Đôi lời dông dài, chủ yếu là viết cho bản thân. Cảm ơn bạn đã đọc đến đây nhé :v