Hiện tại thì tôi đang đi làm ở kho ninja van , là ctv ở đó . Lịch làm từ 13h-20h nhưng tầm 15h-16h mới có hàng nên chấm công xong chỉ ngồi chơi thôi . Nói chung thì làm công việc này lúc nhàn lúc mệt nhưng hầu hết thì nhàn . Không biết sao nhưng tôi đã đi làm 3 kho vận chuyển logistics , lần đầu tiên là ở kho to , bự thì không tính , có thể nói đó là kho tổng nên tôi chưa biết mặt quản lý ở đó vì tôi làm vỏn vẹn có 3 ngày . Trong những bưu cục mà tôi từng thấy và làm qua thì hầu hết các anh quản lý ở đó rất hiền và thoải mái , đó là điểm chung của hầu hết các bưu cục tôi từng làm ở hà nội . Lúc nào không có việc thì tôi và bạn có thể ngồi chơi hay làm gì đó cũng được , ăn uống thoải mái và lúc làm việc thì nếu chưa chơi xong trận liên quân thì các anh có tạo điều kiện cho chơi nốt trận :))
Dễ và thoải mái lắm . Có lúc tôi vội đi làm để kịp giờ chấm công , buồn ngủ , mệt mỏi lên tôi có hỏi xin mượn chỗ ngủ thì mấy anh cho luôn , ngủ được tí thì tôi tia được gói ngũ cốc ota thì lúc lén xin một chút và anh quản lý thấy thì bảo : “ cứ mang xuống kia mà ăn “ . Và cả trong lúc bắn hàng thì mấy anh cũng rất nghiêm túc , làm ăn phải đàng hoàng và bảo vệ quyền lợi của những ctv . Mỗi tội là chỗ ở của anh có hơi bẩn chút thôi . Vừa nãy có một anh trông khá trưởng thành đến xin làm shipper . Thì sau một hồi nói chuyện qua lại , thủ tục hồ sơ thì tôi mới biết anh chưa có bằng lái xe :)) ảo vậy , lớn tuổi vậy mà chưa thi bằng lái , sau khi nghe anh quản lý nói chuyện thì mới biết là trước đây , thời đó không quan trọng bằng lái xe cho lắm nhưng do nhận nhiều shipper không bằng quá nên công ty phải vào việc . Với cả tôi cũng biết thêm là đơn nhỏ là 5000 , đơn to là 9000 . Tính ra ông nào mới thì cũng phải vài chục đơn một ngày và ông nào quen đường , thạo đường thì phải hơn trăm đơn một ngày . Tính ra tháng lương shipper cũng không dưới 10tr đâu , cứ nghĩ shipper lương bèo lại còn phải đội nắng mưa đi giao hàng , boom hàng các thứ nhưng lương thì cũng ra gì phết . Đó là chưa tính những đơn lấy ở các shop , 1500 / 1 đơn thì ít nhất cũng phải 50 đơn một ngày thì cũng được 75000 , đó là ít nhất đấy , vì tôi chưa làm nên ước tính tầm đó thôi . Chứ có khi trăm đơn một ngày chứ chả đùa được . Nếu làm quen thì 2xtr một tháng là bình thường luôn :)) . Nực cười không , mức lương mà nhiều người mơ ước lại có thể kiếm được từ một nghề mà bị nhiều người khinh thường và rẻ rúng . Từ đó hãy rút ra bài học nghề nào cũng đáng quý , đáng trân trọng hết . Thời gian đi làm trên hà nội đã giúp tôi nghiệm ra được nhiều thứ , gặp được nhiều người , có thêm trải nghiệm mà khi ở luỹ tre làng tôi chưa thể có được . Điển hình là về việc làm việc và đi làm . Đi làm trước 15p và thời gian đi đường , làm việc hẳn hoi , có trách nhiệm thì mới bước lên đỉnh cao được . Tôi cũng bị ăn chửi vài lần về thói giấu dốt , không hiểu mà ngại hỏi nhưng tôi đang cố gắng khắc phục nó từng ngày . Tôi cũng đã có một tư duy rất tốt đó là tư duy không chịu thua , nếu bị mắng thì phải làm việc sao cho thật tốt , thật hiệu quả để nó không thể chửi mình được nữa , phải làm việc sao cho thăng chức cao hơn nữa , cho nó thấy mình không phải đứa ngu dốt , nó thích chửi là chửi . Tao mà phải thua mấy cái thứ vớ vẩn này cơ á .
Hôm nay thì được về sớm , tầm 18h30 là về rồi , trước 1h30p lận so với giờ quy định . Nhưng vẫn không kịp giờ về để đánh bóng chuyền :(( . Hicc . Thôi dù sao thì làm vẫn quan trọng hơn , bóng chuyền thì khi nào qua hà đông hay vào trường đánh cũng chưa muộn . Có lẽ từ mai phải chỉnh sửa lại thói quen ăn uống và ngủ nghỉ thôi chứ như hiện tại có mà toang , hơn nhau ở kỷ luật bản thân , nỗ lực phải không nhỉ ? Về ăn thì bữa sáng là 30k , trưa 25k và tối 20k , tổng là 75k tiền ăn một ngày , sáng trưa và tối . Khi ăn thì nên nhai kĩ , không nên ăn vội vàng , nhét đầy mồm , mỗi lần ăn nên ăn vừa phải , nhai 20 lần rồi nuốt sẽ tốt cho dạ dày , hệ tiêu hoá . Từ ngày mai đi làm có lẽ tôi sẽ mang theo một bình nước hoặc mua một chai 1,5l ở tạp hoá rồi mang nước đi . Nên set up lại cuộc sống , không thể buông thả như này . Mày nên nhớ không thực hiện được là lại bị phạt đấy , mà phạt chạy bộ , ăn uống , học , đọc thì không hề dễ chịu đâu :)) . Đầu tư vào bản thân là không bao giờ thiệt