Rõ ràng đây không phải là phim mà bạn chỉ cần xem 1 lần là thấy được hết ý nghĩa của nó, chúng ta thật sự cần phải xem nó vài lần mới thấy hết được cái hay của kịch bản của từng diễn viên. Và tất nhiên trong phim này mình ấn tượng nhất với nhân vật Rosie. Thật ra để viết linh tinh về cảm nghĩ của mình cho cả phim thì không khó nhưng nó sẽ rất rất dài vì với mình đây là bộ phim đươc cài cắm vô số chi tiết hay tràn đầy ý nghĩa.
Khi mình xem được một nửa phim mình đã định dừng lại xem phim khác vì nhân vật Rosie trong phimm siêu đáng thương đặc biệt là những diễn biến oái ăm xảy đến với cô sau buổi dạ hội tuổi 18.
Thứ nhất là mối quan hệ và hậu quả ngoài ý muốn của cô với chành Greg đẹp tryyy nhất khối 

cảnh sieeuuuu sieeuu hài hước nhưng lại là ngày đau đớn nhất trong cuộc đời cô.
Lên giường với chàng ngon nhất khối có lẽ phải là may mắn với nhiều cô gái song với Ross thì đó lại là những phút giây đáng xấu hổ và kém may nhất cuộc đời cô. Cùng lúc đó thì Alex bước đầu thoát khỏi mác trai tân. Một sự tương phản nho nhỏ về cuộc đời của 2 người.
Tiếp đến cô uống thuốc khẩn cấp nhưng trong cuộc sống 10 % đôi khi lớn hơn 90 % song cũng từ đây mà cô quen cô nàng tóc đỏ Ruby đáng yêu và đầy mạnh mẽ.
Có lẽ cuộc đời mang Ruby tới với Rosie để nhắc nhở cô rằng cô mới là bạn thân nhất của mình chứ không phải Alex.
Chính Ruby đã khuyên Rosie không nên phá thai mà nhường lại đặc quyền làm mẹ cho một ai đó kém may mắn hơn trong cuộc sống. Những biến cố tiếp túc xẩy đến với Ross trong khi cô đang lo lắng về cái thai trong bụng thì Alex lại dành quá nhiều thời gian cho Bethany. Lại một sự trái ngược nữa trong cuộc đời 2 người. Cả Alex và Ross đều được nhận học bổng đi Mỹ nhưng rồi ross đã lựa chọn hy sinh để ở nhà sinh con, để thôi cản đường của Alex trong việc tìm kiếm những chân trời mới của cậu ấy. Có lẽ cũng chính vì vậy mà không chỉ 1 lần mà 2 lần cô giấu đứa bé trong bụng khỏi cậu bạn thân. Chính chi tiết này đã dần tạo lên một nút thắt cho bộ phim. Để rồi càng về sau nút thắt đó càng bị thắt trặt hơn càng khó để cởi bỏ những bất công trong tình yêu lẫn cuộc sống của Rossie.










Thêm một cảnh đối xứng rất hayy nữa nhé. Và cứ thể sau vài năm kat lớn dần Ross chắc hẳn đã qua lại với một vài người vì khi đó cô rất trẻ song không ai cho cô cảm giác hạnh phúc như ở bên Alexx. Bỗng một ngày Alex trở về và nút thắt mà mình vừa nói đã trở lên bền hơn rất nhiều khi mà Ross lại nảy sinh tình cảm bất chợt với anh chàng ngon nhất khối ngày nào.
Sai lầm thứ hai của Ross vì rõ ràng suốt 5 năm đầu anh ta không ở bên Kat và Ross đã đủ chứng tỏ anh ta tệ tới mức nào.
Sai lầm thứ ba liên tiếp ?? 

Phải chăng cô mắc phải 2 sai lầm lớn như thế là vì Ross đã có những ngày ở Mỹ chưa thật sự toàn vẹn với Alex và cô thực sự muốn đi tìm một ai khác cho cuộc đời mình. Cùng lúc đó Alex bắt đầu bươc vào giai đoạn tan vỡ với sally và nhận ra mình mọc sừng trên đầu do Herb cắm :v
Cuộc đời của 2 người họ đúng là song song đầy tương phản phải không nào
Nút thắt tiếp tục bị đẩy lên khi cha Ross chết trong khi chinh phục ước mơ của mình tại Nice mộng mơ nước Pháp. Chính sự ra đi ấy khiến Alex trở về để chia buồn cùng Ross song lại bị Greg chia rẽ. Có lẽ vì vậy mà Alex lại càng đầy quyết tâm đi tìm nửa kia của cuộc đời mình, oái ăm thay đó chính là Bethany năm nào.
Lại một sự trắc trở nữa xảy đến với 2 người bạn suýt yêu 
Và nút thắt được đẩy lên cao trào khi Greg dấu bức thư mà Alex gửi cho Rossie. Nhưng sau này thì cũng thật may mắn khi Ross quyết từ bỏ Greg khi phát hiện anh ta ngoại tình và từ đây những điều tốt đẹp đần đến với Rosie nhiều hơn những điều đẹp như cái tên của cô vậy. 

Những hình ảnh đáng nhớ nhất phimmm
Đến đây mình còn nhận ra một điều đôi khi chúng ta cần phải phá bỏ đi một vài quy tắc trong cuộc sống. Đó chính là tình cảm mà Kat dành cho cậu bạn thân của mình.
Rosie thực sự là một ngưười rất mạnh mẽ song có lẽ nó chưa so được với Kat con gái cô
Chi tiết này chưa thực sự kéo Alex về với Rosie ngay lập tức nhưng nó cũng đã phần nào gắn lại tình cảm chưa một lần thổ lộ giữa 2 người cũng như tiếp tục truyền thêm động lực để cô tiếp tục sống và thực hiện ước mơ còn dang dở của mình-mở một khách sạn.

Và mình sẽ chỉ viết đến đây thôi nhé vì chi tiết cuối nó quá đẹp quá xuất sắc rồi chẳng cần phải bình thêm nhiều.
Bộ phim chỉ dài hơn 1 tiếng rưỡi một chút song có lẽ nó vẫn quá dài so với những ai yếu đuối hay khóc...