Vì sao mình thích viết? Nó không chỉ là  một sở thích từ khi 15 tuổi đến giờ của mình, khi mà ngày ấy trào lưu  viết blog đang rất thịnh hành. Mình chưa bao giờ có ý định trở thành  blogger nổi tiếng (dù muốn cũng không được), có điều mình thích viết  những suy nghĩ trong lòng mình ra. Kể cả khi đó, mình viết không hay và  cũng chẳng nhiều kinh nghiệm cuộc sống để chia sẻ như bây giờ. Mình viết thật mọi cảm xúc của mình, thậm chí đó là những suy nghĩ bi quan của tuổi trẻ hoang mang trước nhiều lựa chọn trong cuộc đời.
pexels-photo-433604
Ảnh của Fancycrave (Pexels)
Với mình,
khi buồn viết giúp mình xoa dịu nỗi đau.
khi vui viết giúp mình trân trọng hơn những gì đang diễn ra.
Nhờ vậy, dù mọi chuyện xảy ra xung quanh  tệ hại tới mức nào mình cũng sẵn sàng viết nó ra. Mình muốn giải quyết  tâm trạng của bản thân trước đã, viết ra ngoài bày tỏ cảm xúc lúc ấy thì  mình cũng đang suy nghĩ lại những gì đã và đang diễn ra để tìm cách  giải quyết thích hợp cho bản thân. Mình sẽ bớt đi than vãn, tâm sự với  bạn bè hay người thân hơn. Bởi ai cũng có rắc rối riêng của họ cả, họ có  thể lắng nghe nhưng cuối cùng người giải quyết vấn đề là bản thân chúng ta.
Bạn có thể đi hỏi ý kiến người khác để có  thêm nhiều sự lựa chọn, nhưng đừng chọn chuyện than vãn để bắt đầu một  câu chuyện. Bởi khi đó, dù không thích người ta cũng không thể chửi bạn thẳng thừng được. Mình thẳng tính mấy, nhiều khi cũng không làm được  điều đó khi người ta bày tỏ cảm xúc quá nhiều trước mặt mình.
Bạn không cần viết hay, bạn chỉ cần viết thật. Đừng ảo tưởng hóa cảm xúc của chính bạn. Cũng đừng sợ rằng mình không thể viết, ai cũng có thể viết, chỉ cần dám viết, dám thể hiện chính mình qua từng con chữ. Thể hiện mọi cách nghĩ mà không sợ bất kì ai đánh giá cả. Nên nhớ, bạn viết cho chính bạn đầu tiên, sau đó mới là viết cho người khác. Đừng giả tạo khi viết cho chính bản thân mình.
Cuộc sống lúc nào cũng có vui và buồn, và chúng ta chỉ sống một lần trong đời.  Mọi sự việc xảy ra đều đáng để được trân trọng như nhau, cái đẹp thì  viết để lưu giữ, cái xấu thì viết để trôi đi. Viết cũng là cách để tha  thứ cho chính mình và người khác. Nên khi buồn, viết là cách chữa lành nỗi đau hiệu quả, bạn ạ!
Sài Gòn, 23 tháng 10 năm 2016.
Trần Hoàng Ngọc Bích