Hôm qua lúc xem "Darkest Hour"- phim mới ra nói về việc Winston Churchill trở thành thủ tướng Great Britain giữa chiến tranh thế giới thứ 2 đang khốc liệt khi Bỉ, Áo, Hà Lan đang liên tục thất thủ. Đây thực sự là bộ phim đầu tiên mà mình thấm từng cảnh phim đến thế, không hiểu vì sao hôm qua lúc xem phim mình bắt được cả nội dung, cảm xúc nhân vật, góc máy góc quay, hiểu vì sao lại chọn góc máy này, sử dụng kĩ thuật quay kia. Thực sự là một trải nghiệm rất đã, không biết có phải là do mình trước đó đã sử dụng cần sa hay không :)) 
    Để nói tiếp là việc xem phim, khoảng thời gian mình bắt đầu xem phim nhiều là lúc thi xong đại học. Nhớ lại khoảng thời gian đó cứ bật phim rồi để nó chuyển rồi xem liên tục. Tuy nhiên cách xem phim thế thực sự là theo số lượng chứ không phải theo chất lượng. Sau này khi vào năm 2 hay năm 3 gì đó, mình tham gia một lớp làm phim tài liệu. Từ đây việc xem phim của mình nó trở nên khác hơn. Ngoài việc bắt nội dung phim, mình cố gắng phân tích góc máy, cảm xúc diễn viên, màu sắc trong phim lúc khung cảnh đó ra sao,... Nói thế để nói việc xem phim của mình thực sự đã lên một trình độ cao hơn, không chỉ là xem mà còn để nó ngấm vào người. 
    Chỉ viết gì đó để tribute cho Film, một trong những thứ mình cực thích trong 21 năm cuộc đời mình. Việc mình làm các graphic design cũng ảnh hưởng rất nhiều từ các bộ phim mình đã xem :)) Sau này nếu có thời gian chắc chắn sẽ theo đoàn làm phim nào đó để hiểu hơn về quá trình làm phim và còn để bộ môn này ngấm vào mình nhiều hơn nữa.