Tôi năm nay ngoài hai mươi một chút, còn nhớ cách đây 6 năm khi còn mài mông trên ghế nhà trường, tôi chỉ mong lớn thật nhanh để có thể lấp biển vá trời, mọi cam go tôi chịu được hết, đúng là trẻ con chưa từng trải sự đời, cũng có thể do cái trí tuệ tôi nó cũng chỉ được rèn cho đến thế. 

Tôi là một đứa thông minh, nhưng cẩu thả, làm việc theo cảm xúc, có hứng thì làm bằng chết không thì có chết cũng không làm, thái độ đó có hại cho sức khoẻ tôi và cả những người xunh quanh tôi. Tôi xét rằng với tư chất, khả năng giao tiếp và cả sự may mắn của mình đáng nhẽ ra tôi đã đi rất xa rồi, ấy vậy mà cái nhịp cảm xúc của tôi và chắc chắn là có rất nhiều phần tham lam lại đẩy tôi vào cảnh đường cùng!
Tôi thích đủ thứ trên đời vừa muốn làm doanh nhân, vừa muốn đi tu là các bạn đủ nhiểu cái độ chập chờn trong não tôi rồi đấy, vấn đề nằm ở chỗ tôi hiểu mọi thứ rất nhanh nên thời gian đầu không tốn công sức học là mấy. Nên mỗi thứ biết một chút, chuyện này không thành vấn đề cho đến khi cái nghề chính của tôi bị ảnh hưởng do tôi không tập trung vào nó. Tôi không còn đủ sức lực vào thời gian để chịu hậu quả nữa, tôi cần một kế hoạch để chỉnh đốn lại bản thân mình.
việc đầu tiên tôi cần hiểu rằng: 
1 NGÀY CHỈ CÓ 24H VÀ TA CẦN GIỜ NÀO VIỆC ẤY 
- 7 tiếng để ngủ
- 8 tiếng để làm
vậy tôi còn 9 tiếng cho việc khác
- 4h quản gia quản thân
- 5h để học 
VẬY TÔI SẼ PHÂN TÍCH CÁC ĐẦU MỤC NHỎ KIA RA 
(cho bản thân tôi hiểu là bạn *** phải là siêu nhân làm ơn!)
- NGỦ: với việc ngủ ai cũng biết là phải ngủ đủ, đi ngủ sớm thì sẽ dậy sớm, ngủ muộn thì ngược lại. Phải để bản thân ngủ đủ vì mình lao động cả đầu óc lẫn chân tay, đủ với mình là 7 tiếng. 
- LÀM: các cụ nói chả sai, nhất nghệ tinh nhất thân vinh, câu này tùy cảnh mà đúng nhưng trong hoàn cảnh của mình hiện tại, nó đúng! mình có khả năng và đã từng rất yêu nghề bây giờ mình cần có trách nhiệm với bản thân với nghề và cả khách hàng của mình nữa, nếu đã làm hãy làm hết trí tuệ của mình tất nhiên phải tương đương với giá tiền, học hóa rồi cân bằng phương trình đúng thì mới đạt điểm. Dù mục tiêu tương lai có là thế nào cũng phải nhớ vị trí hiện tại của mình là gì để ứng và xử. Mình làm cả nghề và dịch vụ, làm nghề tuyên ngôn là tạo ra sản phẩm chất lượng, làm dịch vụ tuyên ngôn là phục vụ giải quyết vấn đề của khách, vì làm cả hai việc trên nên còn một việc nữa cần mình làm là quản lý và châm ngôn của quản lý là kỉ luật. Thế thôi! biết rồi xin hãy làm.
- QUẢN GIA VÀ QUẢN THÂN: ta thấy rõ hai việc vừa chung lại cũng rất riêng và luôn bổ túc thúc đẩy nhau. Trước tiên Quản gia sẽ bao gồm chăm sóc nhà, chăm sóc vườn, lo chuyện cơm nước, giặt giũ. Chuyện này nếu đã hiểu thấu rồi mới thấy nó cực cỡ nào, vì chỉ quên một ngày không làm hoặc không có lịch biểu cụ thể nó công phá ngay cuộc sống và tâm trí ta, vậy đã rõ vấn đề rồi giải pháp là có lịch biểu cụ thể theo tháng, phương pháp làm theo cuốn dọn nhà dọn cửa gột rửa yêu thương. Việc thứ hai là quản thân, sống một mình để vẹn toàn đúng nghĩa ta cũng nên có chính trị, để đưa ta vào lề thói tránh xa các tiêu cực trong thân và tâm và ta sẽ luôn sáng suốt mạch lạc. Thân gồm 4 phần phần thể chất, tinh thần, và con người tương lai, và con người trong quá khứ, không thể thiếu  1 trong 4. Về thể chất những vấn đề sức khoẻ là bản tố cáo cho việc tâm hồn đã sao nhãng chính nó và đối tác của nó, giải pháp là tập luyện thể thao và kỉ luật tránh xa chất kích thích, ăn thức ăn thuần. Rèn luyện trên liên quan chặt chẽ tới rèn luyện tinh thần chúng song hành với nhau, khi và chỉ khi hai thứ đó tốt và phát triển đồng đều câu chuyện về quá khứ và tương lai mới có thể bàn tiếp. Về rèn luyện tinh thần: nếu thức ăn của thể chất là đồ Ăn thức uống, thì đồ ăn của tinh thần là nguồn tri thức cao đẹp dẫn ta về chính đạo, nếu thể chất ta rèn với thể thao thì tinh thần ta rèn cùng nghị lực. Vậy nếu đã biết rồi hãy làm, đừng để ngồi dưới mưa mà hận đời vô đối! chịu!
-HỌC: câu hỏi: tại sao phải học? học gì? học như thế nào? Thế giới đang xoay vần từng bước, học để cuộc sống đẹp và dễ hơn, học để hiểu mình hiểu đời, học để không bị lừa và không phải đi lừa người, và xét tổng chung ý trên học để hiểu vũ trụ . Nghe xa vời nhưng mọi sự đều có lý của nó, nên học để không làm gì lãng phí từ đó mà yêu đời và sống thọ. Lan man quá, năm nay thì duy chỉ có 3 thứ cần học: học bổ túc nghề, bổ túc tiếng anh, học hán nôm, hãy chia theo mức độ cấp bách mà phân giờ học cụ thể. Ngoài ra sau khi học xong sẽ được đọc sách không đọc sách có hại và không đọc sách qua loa. Phương châm của học là kỉ luật, liên tục và học đúng giờ bản thân tiếp thu tốt nhất sẽ đem lại hiệu quả.
thuận theo tự nhiên.