Lời nói đầu: Hi everybody, mình là Ngân, mình đã vô tình biết được Spiderum từ lúc mình học năm cuối cấp 3, đây là lúc mình chênh vênh với ngưởng cửa thi Đại học và Spiderum là nơi giúp tinh thần của mình rất nhiều.Nhưng từ lúc đó cho đến nay, mình chưa đóng góp được gì cho Spiderum vì rất là nhiều lí do hehe. Hôm nay nhân dịp đặc biệt và cũng muốn làm gì đó đặc biệt, mình mạo muội viết bài này cho bản thân.
Happy old year - một bộ phim mình rất thích.
Vì bước sang tuổi mới, để biết mình đã làm được gì ở tuổi 18 thì mình sẽ viết.
Nghiện Phim
Ngày này năm ngoái , chắc là nằm đắp chăn coi Netflix, don't care anything, chỉ ta và chàng Netflix - người tình của mọi nhà. Bạn bè mình ai cũng biết mình là một girl nghiện phim chính hiệu, mình có thể nằm coi Netflix từ sáng cho đến tối muộn . Hmm, có rất nhiều lý do dẫn đến việc nghiện phim.Nhưng lý do chính là, sau một lần bị từ chối khi tỏ tình,mình đã tự nghĩ là không nên để ý đến ai nữa, thế là mình chuyển hướng chú tâm vào việc học ,chơi game và coi phim, cơ bản hồi đấy không được đi chơi nhiều nên ở nhà chỉ có laptop, từ đấy mình coi đủ thể loại phim từ anime sang series Hàn rồi sang series Châu Mỹ, dần sau mình tìm được với Netfix và dính đến bây giờ. Nếu như thích cái gì đặc biệt, thì những cái nền đằng sau không quan trọng nhỉ.Bây giờ coi Netflix đã trở thành thói quen của mình và mình thích thế.
Gap year
Nói về việc mình nghiện phim như thế nào đã xong, bây giờ mình sẽ nói đến năm 2020 cùng với tuổi 18 không ít khó khăn, năm mà đa số mọi người đều ghét vì bị Cô Vy phá vỡ kế hoạch. Nhưng nhờ có Covid-19, mình có thời gian sống chậm lại,t hực sự nghĩ cho bản thân, take care cho sức khỏe tinh thần cũng như sức khỏe cơ thể, là thời gian học tập online, mình nhận ra mình không thích những gì mình nghĩ là mình thích. Không thích cách dạy học ở Đại học, sau nhiều lần suy nghĩ và stress, mình quyết định gap year đồng thời nâng cao sự tự học, tự phát triển của bản thân, mình apply vào các tổ chức.Trong quá trình đó, mình rất cảm ơn bạn bè đã ở bên động viên ủng hộ , cảm ơn những người bạn đã quen từ thời học cấp 2 cả với những người bạn chỉ mới quen ở lớp Đại học, đặc biệt là cảm ơn Mẹ,người luôn đồng hành cùng. Mình đã học được rất nhiều điều từ lúc gap year, chưa bao giờ mình ngừng cố gắng, có những lúc bản thân down mood, rồi tự vực dạy bằng những câu quote viết vào sticky dán vào tường.
Người mình thích
Phải nói là nhờ duyên mà mới gặp được bạn ấy,không ai có thể lường trước được với thần tình yêu.Sự có mặt của bạn ấy đã góp phần vào mảnh ghép tuổi 18 không thể thiếu, đánh dấu cột mốc cho câu hỏi "yêu thì như thế nào?". Dạy cho mình một bài học thấm thía, đừng hứa hay hẹn trước bất cứ điều gì,có câu "người tính không bằng trời tính",rằng hãy sống cho trọn vẹn hôm nay,chuyện gì đến cũng sẽ đến, người đến rồi đi có khi gặp lại có khi không. Cầu chúc người bình yên và vui vẻ với những mối quan hệ mới. Mình vẫn là chính mình,keep move on.
Thuốc lá
Mình tìm đến thuốc lá là lúc stress về chuyện gap year.Một con người hay khó chịu với bố vì mùi thuốc lá thì bây giờ cũng tập tành hút thử , về cơ bản thì nó giúp tỉnh táo, thêm nữa là mình inspired bởi cảnh phim với nữ diễn viên cằm điếu thuốc. Nhưng hút với liều thấp nên không nghiện, hiện tại mình không hút. Một điều nữa, mẹ mình biết nhưng mẹ im lặng.
Thất bại và trải nghiệm
Lần thứ n nếm trải, nhưng thất bại lần này không làm mình buồn, ngược lại còn giúp mình bền bỉ hơn. Có những chuyện ngoài ý muốn, cũng không còn trách phận, khi gặp trở ngại, việc của bản thân là vượt qua và chạy tiếp, qua đó chúng cho mình những trải nghiệm để biết và hiểu con đường mình đã và đang đi.
Dự định và những thứ mình thích
Còn những điều bản thân thích nhưng chưa thử (phải thử) và đang trong quá trình thực hiện.
Ây da buồn ngủ quá.
Lời nói cuối: Hôm nay sinh nhật, mình không nằm dài lười biếng coi phim như năm ngoái, có cố gắng hì hì.Tuổi mới,chúc bản thân sống vui vẻ, cải thiện được điểm còn yếu và tìm ra con đường mà bản thân mong muốn.Cảm ơn sự cố gắng của bản thân.
Kết một câu tạm biệt tuổi 18:
Đi chậm,nhưng không bao giờ lùi bước.

Tặng một câu mở đầu tuổi 19:
Niềm vui là khi đang ở trong quá trình.