Ngày thứ 3 rồi nhỉ, à không, ngày thứ 4.
Ngày đầu tui phát sốt nhẹ, cũng truyền nước các kiểu cho khoẻ bớt. Uhm cũng khoẻ, nghĩ mà tới nước nằm một chỗ không làm được gì mới hối hận làm sao, hối hận làm sao!
Còn trẻ là còn khoẻ, mà trẻ mà không giữ cho khoẻ là nằm riết một chỗ khỏi đi luôn chứ hẻ?
Ờ, tui hối hận làm sao.
lịch trong một ngày hè cũ của tui
Như thói quen, tui đi lại được chút cứ mở vở mở sách ra ngồi đọc, sau đó lại lăn ra nằm, vì khổ nỗi, đọc sách không cũng phải để não nó xử lí mà tiếp nhận con chữ.
Tui thở dài:” học không được, đọc cũng không xong, hay giờ tui lướt fb, lướt web cho rồi...”
Tui cũng mở fb đồ lên lướt ngồi hóng chuyện đồ các kiểu chứ! Mà ôi chao, newfeed của một đứa lúc còn đi học như tui toàn là tài liệu học thêm, vài ba trang mạng tiếng Anh để cải thiện trình độ anh ngữ như CNN, Guardian, NYT,.. rồi các sự kiện xã hội liên quan đến trau dồi kĩ năng,... còn các trang hài hài, xả xì chét, thì tui từ lâu lại bỏ theo dõi mất tiêu, mong chỉ có tập trung vô học, rồi cải thiện kĩ năng bản thân. Mà giờ, đầu tui cũng còn chứa không nổi, tui chỉ lướt lướt rồi bấm like chứ đọc cùng lắm là loè xoè, lướt lướt hiểu gì hiểu, haiz, để đau đầu chi cho khổ.
Giờ tui đang nghĩ tới việc làm gì trong khi đau đầu cho khỏi phí thời gian đây nè.
Đáng lẽ ra tui nên ngủ để quên cơn đau, nhưng thực ra nó không có tác dụng.
Tui lại đi luẩn quẩn trong căn nhà mới cách biệt hoàn toàn với thị trấn, mắt nhìn ra cửa sổ nơi có cây cỏ và mưa rơi râm ran, lòng chợt thấy buồn buồn: có lẽ mình đã học nốt cho những hôm mình bệnh mất rồi. Rồi cười. Cười buồn.
Ngày mai tui qua viện. Lại vắng thêm một ngày ở lớp. Lại tốn thêm tiền thuốc men.
Phí thuốc. Phí thời gian. Và rõ là làm người khác lo lắng.
(ngoéo tay với bản thân)
Edit: tui bị chẩn đoán mắc chứng đau đầu Migraine và rối loạn tiền đình và có một ống khí ở sống mũi bên phải và cần phải phẫu thuật. Nguyên do là mất ngủ và căng thẳng kéo dài hic.