haizz ....Xin chào tất cả các bạn
Cái sự lười biếng lại bắt đầu trở lại với tôi rồi......bỏ bê việc viết bài. Trước khi đặt ngón tay gõ những dòng đầu tiên của "Chán đời :) " (bài đăng đầu tiên) tôi đã tự nhủ và tự hứa với lòng mình ngày nào cũng phải viết được 1 bài......viết cái gì cũng được! Rồi mấy bài đăng tiếp theo được nhiều lượt xem và upvotes cũng như kha khá cmt quan tâm về những bài đăng sau này. Cảm thấy có tinh thần lắm chứ....mà sau 1 thời gian ngắn đăng bài liên tục thì lại bắt đầu bị cuốn theo cuộc chơi bên ngoài, rượu chè bê tha (Bộ đội về làng mà :v) tối mịt mới về, đặt lưng lên giường ngay được dù cái laptop ở bên khích lệ động viên suốt.
Nói chung là bản thân thì lúc nào cũng muốn viết, muốn đóng góp cho Spiderum mà cũng thông qua đây kết bạn và học hỏi thêm đc nhiều mối quan hệ mới. Mà muốn như thế thì trước hết phải gây sự chú ý, phải năng động, sáng tạo và làm việc không ngừng nghỉ.... Nói thẳng ra tôi là người "hám fame" nhưng fame vì tri thức, được mọi ng công nhận, được chú ý trong 1 cộng đồng toàn những ng tài năng chứ kp kiểu "scandals" các thứ.....có lẽ thế nên khi biết đến Spiderum tôi đã có quyết tâm cho mình rồi.
Vừa rồi có đọc được bài  đăng Tại sao tôi viết của anh Hoàng Tử có nói về những ngày tháng đầu tiên của Spiderum...... Ok nghe có vẻ khó khăn như bất cứ trang web #vicongdong nào mới thành lập... vì nó cần thời gian tiếp nhận và đặc biệt cần sự đóng góp của mọi người, của cộng đồng ng dùng nó. Hình như mới đầu toàn những bài đăng nhảm nhí về tình yêu, kể lể cuộc đời, tâm sự thầm kín blahblah thì phải?! Rồi sau ms có những bài chia sẻ về kiến thức, dịch thuật chất lượng từ báo các thứ......Và sự thật tôi cảm thấy những bài liên quan đến học thuật luôn được chú ý hơn những bài về vấn đề chuyện trò tâm sự. Hay nói cách khác, muốn được chú ý nhanh là phải có nhiều bài chất lượng về học thuật, tranh luận nghiên cứu tri thức nhân loại....nhưng than ôi, kiến thức của tôi vô cùng có hạn! Nói gì chứ 1 người bỏ học tiếng Anh 3 năm cấp 3, lên Đại Học thì học trong môi trường Tiếng Anh là cái bếch gì đó xa xỉ và *éo cần thiết... chưa kể trình độ khoa học chỉ dừng lại ở SGK vật lý, hoá học lớp 12; kiến thức Sinh học thì hoàn toàn mù tịt; địa lý lịch sử? thôi xin tạm biệt....haizzz điều kiện tiếp cận thông tin và tầm sư học đạo cũng vô cùng hạn chế..... Trong thời gian trau dồi, chắc tôi cũng chỉ đăng đc mấy bài chuyện trò tâm sự về cuộc đời số phận nhảm nhí các thứ.
Nhiều lúc cũng thấy chán nản......vì luôn canh cánh rằng " Mày k thể ném những thứ cảm xúc riêng tư của m vào 1 chỗ đông người và mong mọi ng quan tâm cùng giải quyết đc? Hãy đăng cái gì có ích hơn đi.......đây là cộng đồng chứ đéo phải  trang cá nhân của m. OK??" ...Nên đôi khi ngại viết, lười viết dù rất muốn .. =))
Nói đến đây chắc có ng chả hiểu tôi muốn truyền đạt gì?!! Thực sự đến tôi cũng k hiểu lắm cơ mà ....vì muốn viết, muốn đăng bài quá! Thôi thì chúc cộng đồng Spiderum ngày càng phát triển và tiếp nhận những con người "ăn bám" cộng đồng như tôi.