Hi vọng rồi sẽ có lúc anh đọc được những nỗi buồn này!
Nhân một ngày lòng nặng trĩu những nỗi buồn, những tâm sự của chị của em, mình lên đây để viết, viết thay cho nỗi lòng của 1 người đàn bà cũ đang mắc kẹt trong cảm xúc với 1 người đàn ông đã có gia đình.
“Bông hoa đó vốn dĩ ko thuộc về anh, chỉ là anh đi qua đúng mùa hoa đẹp nhất. Em vốn dĩ ko phải là của anh, chỉ là anh đã đến đúng lúc em cô đơn nhất.”
“Có lẽ em đã gặp anh tại thời điểm em đang cô đơn nhất, trống rỗng và hoàn toàn mất niềm tin, anh bỗng dưng xuất hiện, luôn ấm áp và dịu dàng, và em đã không thể còn đứng vững như vốn dĩ em đã từng.”
“Em chưa từng một lần hối hận khi chọn bước về phía anh, để rồi anh quay lưng đi, em ở lại loay hoay mắc kẹt với những nỗi niềm day dứt, với những cảm xúc dở dang…”
Đàn bà là giống loài sống thiên về cảm xúc. Trái tim phụ nữ muôn đời thường yếu đuối và dễ mất phương hướng. Khi lòng đã quá cô đơn, khi thất vọng cùng cực, đàn bà rất dễ ngã vào vòng tay của người đàn ông khác, trong một sự quan tâm đơn giản nhất!, Thế rồi trái tim cô đơn tưởng như được vỗ về, thế nhưng lại là sẩy chân lạc trôi về một miền vô vọng nào đó…
Vì muốn được yêu, khao khát có được một người có thể thấu hiểu và chia sẻ với mình hơn là muốn bất cứ điều gì khác mà tự làm tổn thương mình hết lần này đến lần khác, cho người khác cái quyền làm tổn thương mình quá đỗi.
Những người đàn bà đã từng có gia đình chính là những ly rượu vang ủ men nồng đượm, khiến đàn ông ngất ngây. Duyên dáng, tinh tế và hiểu chuyện. Đem lại cho người đàn ông cảm giác được chiều chuộng, cảm giác mà mình chưa cần nói thì đối phương đã hiểu mình cần gì, muốn gì.
Hơn hết, đàn ông hiểu rất rõ họ có thể có nhiều nhân tình nhưng vẫn không từ bỏ gia đình. Và họ cũng biết những người đàn bà đã cũ luôn ý thức và biết chấp nhận một thực tế: mối quan hệ của hai người sẽ chỉ dừng ở mức tình nhân. Có yêu nhau đến mấy cũng khó mà tiến xa hơn được. Và đàn ông được thỏa mãn vừa có thể ngoại tình vừa có thể bảo toàn được gia đình.
Nhưng đàn bà có bao giờ nhận thấy, khi tàn cuộc ngoại tình, đàn ông dễ dàng thoát ra nhưng phụ nữ thì kẹt lại với muôn nỗi đắng cay ê chề. Đời vô thường, hạnh phúc vô thường. Đàn bà khi vướng vào yêu đương có lẽ đều trở nên yếu đuối và cảm tính.
Những mảnh cảm xúc rời rạc, những nỗi niềm rời rạc, thương xót thay cho người đàn bà ấy, cứ tự làm tổn thương mình hết lần này đến lần khác. Hãy tự buông tha cho chính mình. Bởi vì có những mối quan hệ nếu không buông tay, thì cuộc đời sẽ đi vào ngõ cụt.
“Cảm ơn anh vì đã ác với em, ác với cả chính bản thân mình! Cảm ơn anh vì đã cho em những khoảnh khắc hạnh phúc trọn vẹn, mà lâu rồi em tưởng đã chết. Cảm ơn anh vì tất cả! Rồi em cũng sẽ ổn thôi!”