Đáng lẽ như một người bình thường hay đú theo trend thì sẽ viết bài chúc mừng năm mới và tổng kết một năm đã qua vào lúc giao thừa hoặc ngay ngày đầu năm mới, tôi lại nghĩ khác. Tôi nghĩ rằng phải tận hưởng được cái không khí của ngày đầu năm, rồi mới đưa hết những suy tư và tâm trạng của mình để viết một bài tổng kết năm.
Đối với tôi thì một năm cũng chỉ giống như một người bạn, họ đều đi qua cuộc đời chúng ta và tùy từng người bạn mà chúng ta có những trải nghiệm tốt hay xấu. Có người thì rất vui vẻ và hòa nhã, êm đềm, nhưng tất nhiên có người cũng làm chúng ta thấy vô cùng khó chịu và ức chế. 2017 là một người vô cùng đặc biệt, anh ta đứng giữa cả hai. Có những phút giây trong năm là khoảnh khắc vô cùng đặc biệt với tôi, như việc đón giao thừa Tết Âm Lịch cùng cả nhà vào năm ngoái, tấm giấy báo trúng tuyển Đại Học, tôi gặp và kết bạn đối với những người bạn mới..v.v Tất nhiên, những giây phút căng thẳng khi ôn thi ĐH hay những khúc mắc trong gia đình có khiến tôi khó chịu nhưng cuối cùng thì tôi vẫn vượt qua và sẵn sàng đón tiếp một người bạn mới sẽ đến.
Tôi cũng chẳng ước ao được một năm 2018 tốt lành vì vốn tôi cho rằng may mắn hay cơ hội đều do chúng ta tiếp nhận và nắm bắt, tuy vậy với những người đọc bài viết này, tôi xin chúc bạn sẽ có một người bạn đồng hành tuyệt vời vào năm tới.
Xin cảm ơn 2017, for many lessons.