After a long time động vào laptop, viết cho em, viết cho tôi, viết cho chúng mình.
Một năm 2023 có thăng trầm, có hạnh phúc, có nước mắt em nhỉ. Suy ngẫm từng thứ xảy ra, em chẳng còn mất bình tĩnh quá nhiều. Để tổng kết 1 chút bản thân 2023 nhé:
- Thực tập tuyệt vời, 6 tháng tuyệt vời, dù mỏi mệt, bỡ ngỡ nhưng trải nghiệm quý hơn vàng
- Ít bạn bè hơn, nhưng chất lượng tốt hơn, tập trung bản thân mình nhiều
- Chuyển nơi ở mới, thích nghi với môi trường sống mới
- Tham gia một cuộc thi business toàn quốc, được giải ba, nhưng chả vui lắm, vui vì có những người bạn mới, chứ team thì không vui mấy.
- Áp lực vì không có nhóm đồ án, khóc lóc, panic, khủng hoảng, nhưng vẫn phải gạt nước mắt và bước tiếp, move on...
- Có nhóm đồ án mới, có vẻ ổn, nhưng tuy nhiên sau 1 thời gian cũng tan
- Nhóm khởi nghiệp được thành quả, được nhìn nhận, rót vốn, được vận hành và kinh doanh thật, trải nghiệm này đáng nhớ quá, ghi nhận em.
- Tết về em sôi nổi tổ chức họp lớp nhưng nhận lại cay đắng, nhận lại sự lạnh nhạt, em buồn, em cũng khóc, nhưng khóc rồi lại nhận ra "ồ, mình không nên tốn thời gian vì những người không welcome, và những điều không đáng bận lòng mình"
- Hôm nay mùng 7 tết, em sit down here và decide write down tất cả để figure out lòng mình.
Quả là 1 năm bộn bề, gạch ra vài đầu dòng là đã mệt đầu nhỉ. Nhưng we did it, we through it well. Năm nay có khá nhiều thứ, đầu việc cần phải làm, chắc là em cũng sẽ áp lực, panic lắm. Nhưng mình cứ viết xuống để vùng nhau vượt qua nhé. Và gác lại năm cũ, chả buồn nữa, vì đến tận bây giờ, chữ duyên quá đúng, ai có duyên ở lại, còn không thì hãy đi, đừng buồn lòng em..
Năm mới chỉ mong em vững vàng, mềm yếu với đúng người, tìm cho mình một tình yêu mới đến thôi. Có vài điều em cần plan cho nó:
+ Đăng ký thi IELTS ( để làm được điều này, mỗi ngày cần phải ôn đề cambridge với đọc và nghe, luyện viết writing từng part, học gia sư speaking) => aim 7-7.5
+ Hoàn thành học tiếng trung, đăng kí thi HSK 3, thấp cũng đc nhưng ít ra có chứng chỉ.
+ Tìm hiểu về du học, sau tốt nghiệp sẽ là khoảng nghỉ để mình tìm hiểu và decide tiếp
+ Đồ án thủ khoa: Nghe có vẻ cao ơi là cao, nhưng thật ra khi đã muốn thì phải cố gắng đạt được, I believe in you ❤️
+ Đọc sách nhiều hơn: Là việc nhắc nhớ hằng năm, hàng ngày, hằng giờ. Không phải tự nhiên, việc đọc sách quan trọng thế, vì nếu không có kiến thức, em sẽ chẳng có gì.
+ Đọc giáo trình, thay đổi cách học trước khi lên lớp: Việc figure out, đọc giáo trình trước khi lên lớp là 1 cuộc cách mạng. Em nhận thấy nếu muốn bứt phá điểm số, mình cần thay đổi cách học ngay. Đọc giáo trình, tóm tắt bài giảng qua excel, outline bài giảng, ví dụ. Sau đó thì mới là keys. Bài học ở câu chuyện này là kỳ 7 mình đã survival thế nào, khao khát xuất sắc thế nào, buồn tủi ra sao. Em nhớ không..
+ Học lái xe ô tô và lấy bằng: Kỹ năng này mới, điều này cần em tự học 600 câu (ez), dành ra 2 -3 tuần học lái xe. Khá là mong đợi để được học kỹ năng này
+ Khóa học social media: bỏ bẵng khóa học này lâu quá, nhưng cố gắng học để thử dấn thân xem sao. Động lực là kiếm được tiền thật, một lần được cầm số tiền lớn xem sao.
+ Một điều quan trọng dã man nữa: CÔNG VIỆC. Dù biết công việc không nói trước được điều gì, nhưng bắt đầu tìm job lúc đang làm đồ án nhé, vì lúc đó là thích hợp nhất rồi. Ra trường là có ngay chỗ. ^^
À CÓ MỘT TIPS NĂM MỚI: dạo đây em nhận thấy việc shadowing, xem netflix giúp mình nâng cao tiếng anh ghê gớm. Nghiên cứu xong thì thấy, các bước sẽ như sau: Xem phụ đề=> tua lại xem không phụ đề, chỉ nghe=> nhắc lại có phụ đề=> nhắc lại không phụ đề => record lại
2. ĐỌC => CHÉP NHÌN=> ĐỌC=> CHÉP THEO TRÍ NHỚ=> XEM MISTAKE => CHÉP HOÀN CHỈNH.
+ Một mục tiêu nữa không biết có thể thành hiện thực không : Nam tiến. Ước vọng này chưa biết cách nào để đi, nhưng sẽ tìm cách em nhé. Mình sẽ đi thật nhiều.
+ Đi du học: tôi mê lắm, chắc tôi phải đi nghe tư vấn isc 1 lần nữa, vì tôi khát khao muốn đi nhưng chẳng biết làm sao cả. Tui muốn lắmmmmmmmm
Cuối cùng thì chúc em đạt được tất cả mọi điều, nhiều niềm vui ít nỗi buồn, nhiều tiền, hạnh phúc, tìm được real love, tìm được mọi thứ em cần.