Hai tháng chín, mình ở nhà, không đi đâu xa. Chỉ chạy quanh quanh thành phố mua đồ đạc, gặp khách hàng, chở nhỏ em ra ga rồi sau đó về nhà dọn dẹp. Đôi lúc dọn dẹp ngẩng lên cứ tưởng đang là Tết (vì Tết lúc nào cũng phải dọn nhà mà).
Mình nghĩ là mình nên viết gì đó, một bài mở đầu trên Spiderum chẳng hạn, vì lâu rồi mình không viết gì cho bản thân. Một bài giới thiệu chắc hẳn sẽ hợp lý cho người mới bắt đầu ở một nơi chốn mới.
Mình là Tâm, nghệ danh là Tà Mý, bạn có thể gọi mình là Mý cũng được. Tên tài khoản của mình là Tamymint. Đọc lên nghe hơi trẩu nhưng mà thôi, mình lười nghĩ tên mới, nghĩ xong rồi cũng lười phải nhớ nữa.
Mình tốt nghiệp chuyên ngành Marketing và hiện đang làm Copywriter cho một agency tại Sài Gòn, trước đó mình từng làm CTV viết bài cho Webtretho. Mình cũng có kinh nghiệm một chút ở vị trí Social Media.
Mình - đứa nhỏ vẫn chưa rõ mình sẽ trở thành ai
Nếu như có bạn thích làm cái này, muốn làm cái kia, muốn trở thành ai đó, muốn leo đến chức vụ A Bờ Cờ nào đó trong 5 năm, 10 năm thì mình chẳng biết mình muốn gì. Cái gì mình cũng thích cũng muốn thử. Mình muốn đi học vẽ, mình muốn tìm hiểu về diễn xuất, mình muốn làm F&B, mình thích viết, mình thích làm idea này nọ... nhưng chung quy lại mình chẳng rõ thật sự bản thân tâm huyết với điều gì. Vậy nên, hơn nửa năm nay mình đã pick vài ước muốn để thực hiện dần. Mình sẽ trở thành Copywriter, mình sẽ học thêm về art để bổ sung thêm kiến thức nữa. Đường phía trước còn dài, mình cứ mềm dẻo biến hóa rồi đón nhận thôi.
Mình - đang tập sống có trách nhiệm hơn
Hơn hai mươi tư năm sống trớt trớt ba phải, thiếu chính kiến, hay kiềm chế cảm xúc, thiếu linh hoạt là quá đủ rồi. Mình đang dần dần sắp xếp lại cuộc sống. Nhân tiện viết ra để nhắc nhở bản thân mình luôn:
- Ngủ sớm dậy sớm: đang tập dần dù failed lòi mắt ra. Hồi xưaaa ấy mình cứ nghĩ mình thuộc kiểu người làm việc buổi tối, nhưng hơn hai năm đi làm, mình thấy sức khỏe mình giảm hẳn, hay đau đầu, mệt mỏi, thiếu tập trung, tâm trạng trồi sụt. Những ngày dậy sớm, mình vui vẻ và khỏe khoắn hơn hẳn
- Hạn chế mua sắm, hạn chế túi nilong, sống đơn giản. Cắt giảm và tái sử dụng túi nilong mình đã làm từ lâu nhưng tới giờ, mình cảm thấy chỉ nhiêu đó thôi không đủ. Bỏ qua chuyện túi nilong (và những sản phẩm có liên quan khác) gây ra tác động xấu đến môi trường, mình còn nhận thấy chuyện mua sắm theo cảm xúc chỉ mang lại cảm giác hân hoan nhất thời, về sau, mình còn "gánh" thêm nhiều thứ khác: nhiều đồ hơn, bụi bẩn hơn, có cảm giác bị phụ thuộc vào vật chất. Vì vậy, hiện giờ mình đang dùng túi vải để mang cơm, sẵn tiện có thể mang đi khi mua đồ linh tinh, đi ra CVS thì không lấy túi nilong, đi siêu thị thì đem theo túi to đựng đồ (cái này làm chưa tốt lắm, quên đem hoài), mua cơm, mua chè, mua nước thì năng đem hộp thủy tinh, chai giữ nhiệt mà đựng.
- Mình làm vườn. Vườn của mình là chậu khoai lang nhỏ đặt trên công ty, ở nhà thì trồng bằng hộp xốp bé bé, mình trồng vài củ hành, củ tỏi, một củ cà rốt, một củ khoai lang. Mình thích xới đất trồng cây hơn là nói chuyện nên làm những thứ này mình vui hơn hẳn, cảm giác như hình thành sợi dây liên kết với trái đất vậy.
Mình - và còn gì nữa nhỉ?
Tới đây thì mình cũng không biết viết gì thêm. Các bạn đọc xong bài thì hình dung mình là người như thế nào nhỉ? Nội tâm, hướng ngoại, trầm tĩnh, hoạt bát?
5
4
3
2
1
Đoán xem nào?