NHỮNG ĐIỀU MÌNH MUỐN NÓI ĐỂ TẠM BIỆT NĂM CŨ…
Chào bạn, rất vui vì bạn đã thấy bài viết này của mình và càng may mắn hơn khi bạn đang đọc nó. Hy vọng bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh bản thân trong câu chuyện "Hành trình tập làm người lớn" của mình.
Nguồn ảnh: Pinterest
Thật nhanh quá nhỉ, mới đây mà đã đến giữa tháng 2 của năm 2021 rồi. Đúng là thời gian không chờ đợi ai cả, nếu mình chậm, tự mình bỏ mình lại phía sau nên mình đã luôn trong trạng thái chuẩn bị rồ ga, chạy thật nhanh nhất có thể cùng với sự áp lực...cho đến một ngày, mình đuối...

Liệu nhanh thì có tốt?
"Có bao giờ trong đời bạn vướng phải tình huống này chưa? Đang sung, chạy ào ào, lao tới ầm ầm, tưởng là trận này sắp thắng tới nơi, bỗng ngỡ ngàng nhận ra, ồ ta đã lộn đường. Đường đời cũng rứa. Có khi chạy đến 3 - 5 năm mới Ồ một phát. Xui hơn thì chờ chữ "Ồ" mấy chục năm có lẽ cũng nên. Bởi, đi nhanh chưa chắc là đến trước. Bước vội chưa chắc đã bỏ xa. Nhiều khi, bỏ có xa, nhưng là xa điểm đến. Dừng lại, định hướng trước khi đi hay tiếp tục hành trình, nghe sốt ruột nhưng lại không hề chậm"
Đây là một trong những đoạn mình vô cùng tâm đắc trong quyển "Tôi đi tìm tôi" của cô Nguyễn Phi Vân mà mình may mắn đọc được. Nếu có dịp bạn tìm đọc thử xem!
Tôi đi tìm tôi - Tác giả Nguyễn Phi Vân
Mình đã trầm ngâm khi đọc đến đoạn này. 
Sơ qua về mình, mình là sinh viên năm 3 của trường Đại học Kinh tế TPHCM, vì trường khá năng động nên các bạn đồng trang lứa ai nấy nếu không chọn tham gia CLB thì cũng nhanh chóng tìm một môi trường làm việc bên ngoài khi còn khá trẻ.
Mình thì chọn con đường tham gia CLB vì mình quý tuổi trẻ của mình nên mình muốn tận hưởng cho hết tuổi trẻ đã, sau này đi làm rồi có quay lại cũng có được đâu.
Thế là thoắt cái mình hoạt động CLB được 3 năm. Sau đó mình phải bay ra đời tìm một công việc để nuôi tấm thân này chứ. Mình chọn làm ở một startup mới nổi trong thị trường công nghệ - nông nghiệp. Điều kiện để mình chọn một công ty lúc này là những kiến thức mà mình sẽ học được trong quá trình làm việc và câu chuyện truyền cảm hứng của công ty, lương chưa phải là vấn đề cấp thiết dù gia đình mình cũng không phải giàu có gì.
Nhưng bạn biết không, những tháng sau này là khoảng thời gian mình đã bị rơi vào bẫy "Thỏa hiệp"!!!

Tuổi trẻ, với sự nóng vội, mong muốn tiến thân, mình chấp nhận, biết những góc khuất nhưng mặc kệ.
Nhưng "khi ta mặc kệ sự độc hại đang giết linh hồn ta hằng ngày". Mình dành khoảng thời gian khá lâu khi làm việc tại đó, mặc cho cuộc đời trôi, vô cảm theo sự trôi nổi của công việc, làm biếng suy nghĩ thêm, mình không biết là mình đã học được những gì nữa. Đấy, mình đã phí phạm thời gian của mình như thế đấy. 
Trong chuyện này, khi nhìn lại, mình không muốn đổ thừa cho bất kì ai cả. Mình chỉ có bài học dành cho bản thân mình - Không thỏa hiệp vì bất cứ điều gì, chút tiền bạc, công danh, hay sự nghiệp! Và bạn không phải là người nhện hay siêu anh hùng, không có bạn, mọi thứ vẫn vận hành được. Bất-kì-ai-cũng-có-thể-thay-thế dù bạn có là CEO đi chăng nữa! 
Yay...nghĩ vậy, thế là mình đã đệ đơn nghỉ việc!!! Và hiện mình đang trong kì nghỉ Tết mà không còn vướng bận gì cả (nói chứ có chút hoang mang về tiền nong đó). Vì mình sợ bị bỏ lại lắm, mình cảm thấy sốt ruột khi những người bạn xung quanh mình họ có công việc tốt khi mới ra trường hay một người khác có thành tựu về vật chất khi còn quá trẻ,... 
Mình của bây giờ - sinh viên chỉ còn 1 tháng nữa là tốt nghiệp có chút nhút nhát hơn, tự ti hơn mình của 1 năm trước (?!). Tuy nhiên, mình tin là mình sẽ thay đổi, mạnh dạn hơn. Thật ra mình kể câu chuyện của mình không phải để lên án môi trường công ty toxic đâu, chỉ là trong quá trình làm việc mình nhận ra các giá trị mà mình theo đuổi ban đầu không còn nữa nên mình đi. Chỉ tiếc là vì một chút thỏa hiệp mà mình đi hơi trễ...
Thôi nào!!! Chúng mình còn trẻ mà, còn rất nhiều thời gian, miễn là có sức khỏe tốt, việc xá gì không làm được nhỉ? Có phải người trẻ chúng mình âu lo quá không?
Thật ra sống trong áp lực vẫn tốt ở chỗ...nó sẽ thôi thúc bản thân bạn thoát khỏi trạng thái ù lì, trì hoãn. Tin mình đi, nếu bạn không nằm xuống giường thì thôi, một khi bạn đã đặt mông xuống giường rồi là bạn chỉ muốn cuốn mình với những bộ phim hay trên Netflix, hay những clip ngắn thú vị ở Tiktok, đúng không nào?
Ông bà ta nói, áp lực tạo nên kim cương mà!
Thôi, trước thềm năm mới rồi, mình cũng mong, mình và bạn đều vững tin với con đường phía trước, bình tĩnh chậm rãi mà đi nhé! 
Cảm ơn bạn đã đồng hành cảm xúc với mình và chúc bạn năm mới bình an! 
Theo dõi mình để chúng mình có thể cùng nhau trò chuyện tiếp nha!!!