Dưới ánh đèn đường lập lòe chớp tắt,tiếng chổi xào xạc đan xen vào tiếng hàng quán tấp nập người ra vô.
Còi xe kêu in ỏi,bụi thì bay mù mịt
Sài Gòn bây giờ đã mười giờ hơn rồi em ơi!
Em dạo này ổn không?
Em liệu có cười mỗi khi trời đổ mưa,em liệu có cười khi nghe sương rơi bên hiên nhà và thơm thoang thoảng mùi hoa sim bay vào trong gió thu
Em liệu có nhớ mùi hương thơm bếp củi, mùi khoai nướng cháy xém nằm trong lớp trấu hun.
Em có nhớ những lần cười sau những trận bóng cùng với đám bạn.
Em có còn nhớ những lần chơi với lũ nhóc và thấy được nụ cười thơ ngây trên mắt tụi nhỏ
Mong là em đừng quên những thứ bình thường đơn điệu ấy
Mong là em luôn giữ vững được tâm mình sau những lần bươn chải ngoài đời
Sau những đêm khuya về tối mệt vì phải tăng ca,sau những bữa ăn qua loa và vội vã.
Em còn trẻ,đã vội cố gắng
Vì cái nghèo nên phải lao mình,vì thương cha mẹ nên phải tự nhủ mình phải cố hết sức
Thương em thật nhiều!
Biết là tốt nhưng đừng đánh mất chính mình vì thói đời em nhé.
Đừng suy nghĩ trằn trọc mỗi đêm
Đừng đau buồn vì bóng ma quá khứ
Đừng nghĩ tới những hy vọng tương lai
Chỉ có hiện tại là những gì tốt đẹp nhất
Mà ông trời đã ban tặng cho em.
Hơn một năm,từ lúc em rời sài gòn rồi.Nhưng những gì để lại trong tôi,vẫn còn đây như mới hôm qua thôi.
Tôi nhớ nụ cười của em,cả đôi mắt hí của em nữa.
Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa
Cả giọng nói đặc trưng tiếng nghệ và cả cái cảm giác ấm áp mà em mang lại cho tôi vào một ngày hè tháng 7.
Viết cho em và cũng viết cho tôi
Nhiều lần tôi muốn nói với em những lời mật ngọt
Tôi luôn mơ về một ngày có thể ôm em thật chặt
Và hôn lên trán em một cách nhẹ nhàng.
Tôi muốn cùng em ngắm trời xanh êm đềm trôi qua những buổi chiều
Tôi muốn cùng em nghe những bản nhạc sâu lắng
Ăn một tô mì gói vào những ngày mưa rơi.
Tôi muốn cùng em vui cười với bọn nhóc trong xóm
Muốn cùng em ngồi ăn hủ tiếu gõ lề đường
Rong ruổi trên yên xe cà tàng
Và ngắm sài gòn tấp nập về đêm
Muốn cùng em trồng rau,nuôi cá,ăn cà pháo chấm mắm tôm
Mong em bình an
Bất kể sau này tôi và em,cả hai có thể đổi thay đi chăng nữa,
Mong là em hãy coi như đây là một trong những phút giây hạnh phúc của đời mình và là một phần ký ức đẹp
Khi bạn hát một bản tình ca là bạn đang muốn hát về cuộc tình của mình. Hãy hát đi đừng e ngại. Dù hạnh phúc hay dở dang thì cuộc tình ấy cũng là một phần máu thịt của bạn rồi.
Trịnh Công Sơn
Chúc em bình an
MẮT HÍ VUI VẺ!