Hoài bão. Mấy bữa trước đang lượn vòng vòng trên mạng anh có thấy mấy bạn cấp ba nói về nghề mình chọn, ước mơ hoài bão của các bạn và những gì gia đình các bạn mong đợi. Đùng là ai cũng có những hoài bão chỉ là không biết bao nhiêu người dám đánh đổi thực tại để đuổi theo nó.
Lên đại học đúng là thú vị, ở đây anh được giao lưu với rất nhiều người, trong đó có một người làm anh rất ấn tượng, học chung lớp với anh. Thoạt đầu nhìn qua người ấy cũng như bọn anh, dáng người vừa vừa, tính cách vui vẻ và hòa nhập, chẳng ai biết gì về người ấy cho đến khi có người thấy được hồ sơ của anh ấy. Anh đó sinh vào năm 1993, là hơn anh tận 8 tuổi, vậy anh đó làm gì ở một lớp kĩ thuật của mấy nhóc sinh năm 2001? Câu chuyện đại học của anh đó bắt đầu từ 8 năm trước, khi anh đó cũng 18 tuổi, bước chân vào kì thi Đại học quyết định cuộc đời của mình, và như đúng nguyện vọng, anh đậu vào Y Phạm Ngọc Thạch, một ngôi trường top và cao của của sĩ tử lúc đó và bây giờ vẫn vậy. Nhưng sau 7 năm học ở Y Phạm Ngọc Thạnh, anh ấy mất dần cảm hứng và đam mê của mình, chuyển hướng qua kĩ thuật. Có lẽ nếu là anh là anh ta, anh sẽ chọn an toàn và tiếp tục học Y và làm theo chuyên ngành mình đã chọn, dù cho không còn đam mê nữa. Nhưng anh đó là một người dám theo đuổi hoài bão, anh rút học bạ ở trường Y, bỏ một năm ra để ôn thi Đại học và đậu vào chung khoa với anh. Anh bảo rằng học mà không có hứng thứ, không dám đuổi theo ước mơ, hoài bão vào thứ mình thích thì sau này có thành đạt anh cũng không vui và tự hào.
Hay như một anh bạn của anh, anh dám cho mình 4 năm gap year, đi làm, trải đời, theo đuổi đam mê và ước muốn, tranh thủ học tập. Để rồi giờ đạt được ước vọng đi học Y ở nước Đức xa xôi, một đất nước mà cái tài và đam mê được đưa lên hàng đầu. Và cả chị bạn anh, dám bỏ công sức 4 năm học thời trang của mình để quyết tâm chọn theo con đường mong muốn, yêu thích của mình? Các bạn trẻ, em và cả anh như bây giờ có lẽ vẫn chưa rõ được đam mê và hoài bão mình ra sao, và càng không chắc dám từ bỏ hiện tại để theo đuổi nó nhỉ? Anh chỉ hi vọng em chọn được con đường đúng, theo đuổi được những gì mình muốn. tự hào và thỏa mãn với ước mơ, hoài bão và lựa chọn của mình. Chúc mọi người sẽ đến được cuối hành trình mà mình đã chọn.
Hẹn gặp em sau.