Hãy tự cho mình một ngày nghỉ. Mấy hôm nay trên đường đi học, anh có đảo mắt qua mấy em học sinh cấp 3 bằng tầm tuổi em bây giờ, có đứa thì háo hức, vui tươi tới trường, đứa thì ểu oải, mệt mỏi lờ đờ chạy xe, nhất là mấy đứa trạc 12, sắp thi Đại học. Có lẽ những khoảng thời gian này, em đang vất vả bên những quyển sách, những kiến thức, bài tập chồng chất, lo về điểm số, những áp lực mà gia đình, thầy cô và bạn bè trên vai mình. Nhiều tối ra ngoài đường, trời tối se se lạnh, anh lại nhớ tới một năm trước, những hôm luyện đề, kiểm tra đến tận tối mịt mới về, quăng cái cặp xuống ăn uống tắm rửa rồi lại ngồi ngay vào bàn học lo cho ngày mai, cái cảm giác mệt mỏi, buồn chán chẳng muốn tiếp tục học tí nào. Những lúc như thế, anh chỉ muốn bỏ hết đi cho rồi.
Nếu em có đang như vậy, thì nghe anh, hãy bỏ hết tất cả qua một bên và cho mình một ngày nghỉ đi. Một ngày nghỉ đúng nghĩa, hãy đi chơi đâu đó, xem phim hay làm bất cứ điều gì em thích, để đầu óc mình thư giãn, thoải mái không phải lo nghĩ gì. Anh biết đến đây em sẽ nghĩ rằng có một ngày nghỉ thì thôi, nằm nướng rồi tám trên fb hết ngày. Ừm, em có thể làm như vậy, nhưng hãy năng động lên em ạ. Ngủ có thể giúp em đỡ mệt, nhưng quá nhiều sẽ khiến em mệt mỏi và chán chường hơn nhiều đấy. Hãy năng động, bước ra ngoài và cho mình một ngày thảnh thơi. Chúc em có một ngày nghỉ quý giá và thật lành mạnh, và cố gắng tiếp tục em nhé.
Hẹn gặp lại em.