Hôm qua tụi mình đã cùng nói về chuyện hai đứa sắp xa nhau.

Em cũng kể anh rồi đó. Hồi nhỏ đọc truyện tranh, khi thấy các nhân vật buộc phải lựa chọn giữa tình yêu và sự nghiệp, em thấy buồn lắm. Em tưởng tượng một ngày nào đó mình cũng sẽ phải như thế, rồi mình sẽ chọn cái nào đây. Cái đó chỉ là một chi tiết nhỏ trong truyện nhưng em cứ nghĩ về nó hoài, nhưng nghĩ cỡ nào em của lúc đó cũng vẫn không thể đưa ra quyết định được.
Anh có nghe đến cái gọi là "chi phí cơ hội" chưa? Nói nôm na là nó là thứ mà anh phải đánh đổi khi chọn lựa chọn này thay cho cái còn lại. Khi buộc phải chọn giữa bánh hay kẹo, chi phí cơ hội của việc chọn bánh là không được ăn kẹo, và ngược lại. Em cũng nghĩ theo hướng như thế khi đứng giữa hai lựa chọn.  Em nếu không chọn ước mơ của mình, chắc chắn sẽ dành cả phần đời còn lại để hối tiếc. Nhưng cái chi phí cần trả cho nó cũng có dễ dàng đâu anh.
Những lúc bên anh, em luôn mơ đến một tương lai có "anh". Em nghĩ nếu ở lại Việt Nam thì cũng ổn thôi. Em cũng có những ước mơ khác có thể thực hiện trên đất nước này. Nhưng có những lúc, em thấy bản thân mình nhu nhược quá. Em không thể sống như thế. Cái "mộng mơ" về một cuộc sống an nhàn vốn không hề sai, nhưng một phần trong em không bao giờ chấp nhận nó.
Anh nói rằng anh không muốn ngày đó sẽ tới. Lúc đó, tim em đau lắm (để em kể anh nghe vài chuyện. Thường khi không biết rõ bản thân mình thực sự nghĩ gì, em sẽ chọn một phương án rồi thử nói ra. Nếu tim em nhói nghĩa là em không nói đúng lòng mình, còn nếu nhẹ nhõm thì nghĩa là ok rồi, em hiểu mình nghĩ gì rồi. Bởi vậy mấy câu hát tưởng như sáo rỗng như "Hãy nghe theo tiếng gọi con tim" là đúng hết á anh,nghe theo tim mình đi) . Nhờ đó mà em biết thật chắc chắn rằng, mình đang buồn thật và tình cảm mình dành cho anh là thật.
Anh bảo em chọn tương lai đi. Em thấy mình may mắn lắm, vì được gặp anh, người luôn giúp em đi đúng hướng. Và em cũng nghĩ, nếu em không theo đuổi ước mơ của mình, thì em sẽ không phải là con người mà anh biết và yêu, đúng không anh?
Nhưng em vẫn muốn nói anh biết, chưa ngày nào em ngừng mơ về những ngày tháng mình sẽ bên nhau trong êm ấm. Mặc cho một phần nào đó trong em luôn phản đối, có một phần khác, cũng mãnh liệt không kém, luôn chọn yêu anh.
Ngủ ngon. 

Nguon gif:Tumblr.