Mẹ mình rất hiền, từ bé đến lớn ba chị em mình chả bị mẹ quát mắng nặng lời hay đánh trận nào. Mẹ cũng chưa từng cãi vã, to tiếng với bố, giận lắm thì mẹ tìm vào một góc phòng rồi khóc. Nhà ai có việc cần giúp đỡ, mẹ luôn sẵn lòng, mẹ âm thầm cho đi tình yêu thương và cũng chẳng bao giờ kể lể, mong cầu ai đó đáp đền. Cả khu văn công ai ai cũng quý mẹ. Quý mẹ đến mức ngày mình 18 tuổi, em Hạnh 15, ba mẹ con ra phố, hàng xóm níu áo mẹ, xin mình hoặc em Hạnh "giấm" sau này làm con dâu( vì nghĩ chắc hai con gái hiền như mẹ)
Bữa đó mẹ lĩnh lương, chiêu đãi ba chị em phở phố Vườn Hoa, bác chủ quá bưng cho 3 tô đầy ắp thịt, mẹ nói mẹ ăn cơm no rồi không ăn. Bác chủ quán cũng hiền lắm, mẹ của một bạn học chung trường chuyên với mình, gốc gác tư sản, nhà mặt phố, thuộc hàng đại gia lúc ấy vì mình nhớ cả nhà mình có mỗi hai chiếc xe đạp sông Mã còn nhà bác đã có Cup 81 Kim vàng giọt lệ. Bác thì thầm: cô có 2 đứa con gái ngoan hiền, vậy sau này cho nhà tôi xin cháu H.Anh.
Mẹ cười hiền chưa kip trả lời, còn mình nhanh nhảu: nhưng cháu không hiền được như mẹ đâu bác, cháu nóng tính giống hệt bố bác ạ...Từ đó trở đi, mấy mẹ con ngại chả dám ghé hàng phở.
Khi chúng ta còn trẻ, hẳn chúng ta luôn muốn thể hiện cái tôi của mình. Với nam giới thì phải thể hiện rằng ta quyết đoán, mạnh mẽ, đôi khi gia trưởng, mình phải là số 1, còn nữ giới thì tỏ ra ta thông minh sắc sảo, giỏi giang hơn người.
Đôi khi trong những lúc tranh cãi, hơn thua chúng ta tự hào vì đã giành phần thắng. Trải qua thăng trầm, mới nhận ra, người thông minh, giỏi giang là biết người biết ứng biến một cách ôn hòa, bình tĩnh, và kiên nhẫn. Người mạnh mẽ là người giỏi kìm chế và nhường nhịn.
Suy cho cùng, đích đến cuối cùng của mỗi chúng ta trong cuộc đời là cảm thấy Hạnh Phúc. Tình yêu dễ thấy, hạnh phúc khó kiếm tìm. Bố rất xuất sắc, bố rất quyết đoán, bố đẹp trai đa tài, gia đình mình dẫu có khó khăn như bao gia đình thế hệ 7x khác nhưng happy và mẹ đã có tất cả.
Quyết học tấm gương của Mom! Nữ quyền không phải là Sắc Sảo, đỉnh cao của nữ quyền là sự nhường nhịn, nữ tính, ẩn giấu tinh tế trong sự tháo vát, đảm đang ! Chúc mừng Ngày của mẹ!
Nguồn: Nhà báo Hoàng Anh