Có lẽ 2020 trôi đi khá nhanh vì chúng ta luôn muốn một thứ hoàn hảo hơn để bắt đầu. Để ra trường sẽ tập trung làm cái này, học cái kia. Để hết dịch mình sẽ F5 lại bản thân. Năm 2020 là năm mọi thứ với mình đều lập lờ trôi đi, tất cả đều như tạm bợ. 
Nhưng liệu một 2021 có thể hết tạm bợ được không? Liệu một 2021 ta có lại không đi lòng vòng và phạm phải những sai lầm trong quá khứ đó không? 
Mình không chắc câu trả lời là gì, khi mình biết hài lòng với những sự khó khăn. Mình cảm nhận và chấp nhận rõ ràng những sự tiêu cực trong mình, không dấu diếm nó đi nữa. Mình cũng không còn kỳ vọng vào bất cứ mối quan hệ nào rằng nó sẽ phải đem lại hạnh phúc từ gia đình, bạn bè hay một tình yêu nào đó. Mình đột nhiên cảm thấy dễ sống hơn rất nhiều, nhưng cũng chính những điều đó làm mình có cảm giác mình chỉ đang tồn tại chứ không phải sống là chính mình, có lẽ đôi khi tham vọng một chút đạt được một thành tựu nào đó sẽ giúp mình an lòng vì nhận ra bản thân vẫn đang có giá trị với cuộc sống này. 
Trạng thái giữa buồn và vui của mình rất nhanh đến và cũng dễ đi, sự nhớ nhung thì cứ dai dẳng vì những hoài niệm trong quá khứ. Mình từng nghĩ 2021 mình sẽ gạt hết những sự dai dẳng trong lòng về công việc, học tập, hình bóng đã cũ, những mối quan hệ đã qua để sống tích cực và vui vẻ như cô gái năm 18 tuổi đó của mình. Rồi mình chợt nhận ra khi chúng ta vẫn sống và làm những việc như thường lệ thì sẽ chẳng có gì khác đi. Nên nếu nói về một 2021 thì mình sẽ làm, sẽ làm tất cả những điều mình chưa làm, sẽ làm những điều mình muốn làm một cách đầy trách nhiệm và không sợ sệt quá nhiều. Mình sẽ đi thật nhiều, làm thật nhiều, vui thật nhiều và buồn cũng thật nhiều, nếu mình yêu thích cái gì đó mình sẽ làm chúng dù có thể chúng chẳng tới đâu, nếu mình rung động trước ai đó mình sẽ thoải mái để họ biết mà không giấu đi nữa. Mình sẽ tập nói không với những điều mình không muốn, với những con người mình không muốn, với những công việc mình không muốn, với những cuộc hẹn mình không muốn. 
Mình không đặt mục tiêu quá nhiều cho một 2021, mình sẽ coi đây là một năm đi tìm lại chính mình và tìm lẽ sống cho chính mình nên mình sẽ làm mọi điều, yêu mọi thứ.