Ờm... cái này thì tớ không chắc. Nhưng mà người Việt đọc sách ít thật. So sánh dưới đây sẽ khiến cậu hình dung ra:
Trung bình, 1 năm:
Người Việt đọc khoảng 0.8 quyển sách
Người Nga đọc khoảng 23 quyển sách
Cũng trung bình, người ta sẽ mất khoảng 6 đến 10 tiếng để đọc hết một quyển sách. Nghĩa là nếu mỗi ngày dành 1h để đọc thì sau hơn 1 tuần, cậu đã đọc xong một quyển.
Nhưng nếu tớ "xông xênh" tính cho cậu 2 tuần/quyển thì điều đó có nghĩa là 1 năm cậu hoàn toàn có thể "chấp" tận 24 cuốn là chuyện bình thường.
Cũng sẽ có người nói thế này: 
Công việc bận rộn, nhà-bao-việc lấy đâu ra thời gian. 
Vậy thì tớ lại có dẫn chứng khác đây:
1. Trung bình người Việt Nam dùng khoảng 2 tiếng mỗi ngày để dùng mạng xã hội chỉ với mục đích giải trí.
2. Những người tưởng chừng như bận rộn nhất (doanh nhân thành đạt, giám đốc, nhà đầu tư giỏi...) lại là những người đọc sách nhiều nhất. Hay nói cách khác, người càng giàu đọc càng nhiều.
OK, vậy là không có lý do nào biện hộ cho việc ít đọc sách ngoài... lười cả. 
Cậu biết không, đọc sách mang lại nhiều lợi ích lắm
1. Cung cấp kiến thức (biết rồi nói mãi)
2. Tìm sự đồng cảm (Đa số chúng ta bị một cuốn tiểu thuyết lôi cuốn là bởi nhìn thấy hình bóng mình trong đó, hoặc là tìm thấy mơ ước của mình)
3. Giúp một số ngành phát triển (xuất bản sách, nhà văn, bloggers...)
4. Đỡ hại mắt hơn (nếu so với việc nhìn vào màn hình máy tính)
5. Phát triển từ và ngôn ngữ (chứ không thi IELTS người ta đã chẳng ôn bài đọc)
Tạm ngưng kết nối, mặc kệ đời ta đọc sách đã
Cậu biết không, chúng ta sống trong một xã hội quá dễ dàng để kết nối. Tiện thật, nhưng tiện quá thành phiền, phiền quá thành mất tự do.
Thế nên cậu cần một khoảnh khắc nào đó trong ngày để... không kết nối với ai cả. Không để màn hình inbox, không hiện thông báo facebook, không để người khác thấy bạn đang trong trạng thái online... 
Và khi thấy bứt rứt, hãy đọc sách (có thể pha thêm tách trà và ra ban công ngồi nữa thì càng tuyệt). Đắm chìm trong một câu chuyện nào đó và quên đi thời gian cũng có thể nói là một loại thiền. Tin tớ đi, nó tốt cho cảm xúc của cậu!
Cuối cùng, tớ hi vọng con số 0.8 bên trên có thể nâng lên thành con số 10 vào một ngày nào đó.
À quên, cậu nghĩ mình đọc được bao nhiêu quyển sách 1 năm?