Tối qua mình coi 1 video khá hay của anh Nguyễn Hữu Trí và mình cảm thấy cũng khá tâm đắc. Ngoài anh Trí, mình lâu lâu cũng coi video của Anh Hiếu TV hay Dưa Leo. Có thể nói là 3 kênh Youtube này đem lại khá nhiều kiến thức hay bởi cách nhìn rất đa dạng của các anh trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Chính những chia sẻ chân thành và đem đến những video hữu ích cho mọi người mà mình rất nể các anh. Có thể nói mỗi khi không biết nên xem gì thì mình kiếm đến các anh để đầu óc thêm chút kiến thức nho nhỏ, còn Spiderum thì chỉ khi nào ngủ không được mới lên đó để đọc.
Quay lại video của anh Trí nói về chủ đề "Tại sao các sếp lại kibo thế?" (mình sẽ để link ở cuối bài viết). Và đúng là anh Trí đã giải toả phần nào tâm trạng của mình hiện tại. Cái mình tâm đắc nhất là khi anh nói đến từ "tự do", mặc cái mình thích, ăn cái mình muốn và đầu tư vào những gì mình cảm thấy sẽ đem lại lợi ích trong tương lai. Rồi sẽ đến thời điểm người ta không tiêu xài để "show off" (thể hiện) cho người khác xem nữa, mà là tiêu xài vì chính nhu cầu của bản thân là chính. Đó là lúc mà người ta đã thoát ra khỏi cái gọi là "nghèo bền vững".
Mình là fan trung thành của Apple vì mình thật sự yêu thích vẻ đẹp tinh tế từ thiết kế, hiệu năng sử dụng và quan trọng là BỀN. Mình không có nhu cầu đổi điện thoại quá nhiều khi dùng Iphone, cũng như tìm kiếm các phần cứng để nâng cấp cho Laptop trở nên mạnh hơn khi mình chỉ cần nâng cấp dòng Macbook lên là được. Mình từ bỏ việc tìm hiểu công nghệ của các nền tảng khác, tập trung vào tận dụng hiệu quả những gì Apple đem đến cho người dùng. Riết rồi mình hình thành một thói quen là khi sử dụng Macbook thì mình chỉ làm việc, viết và làm những gì có ích cho công việc lẫn cuộc sống của mình. Mình không chơi game trên đó, không lướt facebook hay tiktok linh tinh. QUAN TRỌNG LÀ MÌNH KHÔNG MUA APPLE ĐỂ CHỨNG TỎ BẢN THÂN GIÀU. Mình sử dụng 80% hiệu năng của các thiết bị phục vụ cho công việc, sau mới đến là giải trí. Trừ Ipad là mình cảm thấy chưa tận dụng hiệu quả nó cho lắm.
Mỗi người có một sở thích riêng và đầu tư riêng cho sở thích đó. Mình đam mê công nghệ thật và mình thường tiêu tiền vào đó nhưng phần lớn là để phục vụ nhu cầu cần thiết của bản thân. Nhưng tiêu xài để đầu tư và tạo ra giá trị trong tương lai đó lại là câu chuyện khác. Từng là một đứa tự nhận là tiêu sản, nhưng may mắn là mình bắt đầu có các hướng đầu tư khác nhau chứ không chỉ tiêu xài không thôi. Đặc biệt là đầu tư vào rủi ro trong cuộc sống, như bảo hiểm chẳng hạn. Đối với mình mọi rủi ro đều có thể xảy ra, đời mà.
Mình có rất nhiều điều muốn chia sẻ nhưng đôi khi mình không thể viết hết nó ra được, đã có lúc mình tưởng rằng bản thân hoàn toàn dừng lại và cạn kiệt năng lượng thật sự. Dù mình vẫn làm việc, đầu tư và đi chơi nhưng mình hạn chế viết nó ra. Thậm chí tất cả những gì mình đang viết chưa chắc là điều mà bạn bè hay những người xung quanh bận tâm nữa kìa. Đôi khi, điều đó khiến mình có lúc lạc lõng. Nhưng không sao, viết ra là cách để tăng khả năng nhớ dài hạn của mình. Vốn dĩ viết cũng là kỹ năng cần phải có trong cuộc sống mà.
Link video cho bạn nào muốn xem: https://www.youtube.com/watch?v=OnAofmG8v2E
Nguồn ảnh: Pexels.