Như thường lệ, nay mình ghé The Coffee House gần nhà để làm việc. Cũng như thường lệ, chú giữ xe ở đó sẽ không quen mặt mình nhưng quen chiếc xe hồng mình hay tới. Sự vui tươi niềm nở của chú khi mình tới quán khiến mình thấy rất thú vị. Khi nào lâu quá mình không ghé thì chú cũng hỏi "Sao lâu rồi không ghé vậy con? Bộ quán làm gì con buồn hả?", mình chỉ cười cười cho qua.
Lần này đặt nước, mình đặt 2 ly, 1 ly cho mình và 1 ly cho chú 🥰.
Lâu lâu mình cũng sẽ đặt đồ ăn cho shop. Có khi là trà sữa, có khi là sữa chua, có khi là bánh, lâu lâu trái cây... Mình không có đặt ra việc phải đãi shop là một phần trách nhiệm của mình, bởi có hứng thì mình đặt cho mọi người trong shop, chẳng vì một lý do nào cụ thể cả. Miễn mình thấy vui khi làm điều đó là được. Khi cuộc sống mình dư giả và tốt hơn thì mình có thể học cách "cho" đi một cách khá dễ dàng mà không có nhu cầu "nhận" lại. Bởi, mình ngày trước tính toán từng đồng, sòng phẳng từng cái. Mình từng khó khăn nên hiểu giá trị đồng tiền là như thế nào. Nhiều khi mình còn ki-bo với chính mình nữa cơ chứ đừng nói là mời người người kia.
Nên câu ông bà ta từng nói quả không sai "Phú quý sinh lễ nghĩa". Nói vậy cũng chẳng thể nói mình giàu, mình cũng đang ở nhà trọ, cũng đi xe thường, cùng lắm đủ ăn đủ mặc mà không lo cơm ngày 3 bữa hay thích cái thì tót đi chơi rồi về làm việc bù lại. Mình có một đời cuộc bình thường như bao người, chỉ là so với trước đó trở nên dễ thở hơn, có thể ngủ nướng, làm việc muộn và tiêu xài không quá chi li. Đối với mình, đôi khi đó là một phần mơ ước của mình ngày xưa.
Tiền không bao giờ là đủ, kể cả đã thoả mãn mọi nhu cầu cơ bản thì tiền cũng không đủ. Vì nó cũng là một phần lý do để mình có động lực làm việc mỗi ngày, để không phải bận tâm quá nhiều khi quyết định bỏ tiền ra mua cái gì đấy, để gia đình hoặc bản thân đau ốm thì không phải chạy đầu này đầu kia mượn tiền, để khi có cơ hội thì vẫn giúp đỡ được người khác chút ít. Dù giờ chẳng sở hữu gì nhiều, nhưng cũng không có nghĩa là thiếu thốn. Cuộc đời như vậy cũng được gọi là sung sướng đúng không nhỉ?
Nguồn ảnh: Pexels.